Chapter 11

16 0 0
                                    

Plan...

   grabe ako parang ako lang yung babae dun tapos makatingin pa yung mga lalaking napasok dun tatayu na yung balahibo ko...

"grabeng araw"saad ko habang naglalakad pauwi ng bahay...

"alam ko yun yung kuya ko..."bulong ko sa sarili ko...alam kong sya yun kase nga may picture ako dito sa wallet...

Kinuha ko ang wallet ko at saka tiningnan ang napakagwapong muka ni kuya namimiss ko na sya walong taon palang ako nang iwan ako ni kuya

Siguro para makapag aral kaya nya ako iniwan alam kong babalikan nya ko...

     "kaylangan kong alamin na si kuya talaga yun kase nga..."may ginawa sakin yung kuya ko kaso di ko maalala?ang gulo gulo...basta ang alam ko sya ang may gawa kung bakit may peklat ako sa bandang tyan ko....

       Di ko namalayan na nakauwi na pala ako nadaldal ko nanaman kase ang sarili ko.Agad kong tinanggal ang sapatos ko

"lola nandito na po ako..."sigaw ko para marinig nya talaga.

"aba apo...ang aga mo ata parang di kapa dapat umuwi first day na first day mo umabsent ka"agad na sermon sakin ni lola...

nu bayan sermon agad sinalubong sakin.

   agad akong pumunta sa kwarto ko para isagawa ang plano...

"kaylangan ko magbihis lalake para makapasok ako dun sa school na yun....hmmmp"tama ang talino mo talaga justine...

edi gugupitin ko yung hair kong napaka ganda?

"Hay bahala na kaylangan ko din naman eh---- ayyeskalabangbang"bigla nalang sumulpot si lola sa pintuan ng kwarto ko parang may pagtataka ang muka nya baka  narinig nya yung mga sinabi ko

Hay naku bahala na si captain amerika sakin bye bye world...

"Bakit mo naman gugupitin ang buhok mo ha...???!!!"tanong sakin ni lola pero parang sermon yun

"Sinabi ko po ba buhok sabi ko po bulbo---este  yung kilay ko para mas lalo ang gumanda dba lalo???!!"

Masasabi ko tuloy ano basta yun na yun

"Oo nga apo para pag agawan ka dun support kita " sabi nya sabay halakhak at umalis na sya sa kwarto ko....

Mas malandi pa si lola sakin eh

"Eh di ko ko gugupitin...??  Ahhhh alam ko na..."agad kong kinuha ang wig ko sa cabinet ko at isinuot yun binili ko yun nung elementary dahil ng play kami sa school noon  sakto...bagay

Di ka lang maganda justine pogi pa din pala kwass ko na sarili ko...

"I love you self" ay oo nga pala bibili pa ako ng uniform ko gegeh may ipon pa naman ako eh kaya ko yan...

Kinuha ko agad ang alikansya ko..."ang bigat ng putek na to kingina na yan"

Binilang ko ang pera ko at grabe anlaki na pala di ko inakala ko..

"125..258..650..3,799...wow naka 4,653 ako grabe"puro papel kase pera ko kaya umabot ng ganyan ...baka kase sabihin nyu panu aabot ng 4k yan tsss...

Agad akong naligo at nagbihis na para pumunta ng mall nagpaalam na ko kay lola na  aalis ako at agad na nag punta sa distinasyon ko...

Don't forget to vote and follow me😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 05, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"SCHOOL of  Jerks"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon