@_@ NERD @_@

50 1 0
                                    

NEIRD

Cast:

Dafney, Jacob, Mark, Liezel, Angela, Jade at Janno

Pinaka mahirap pero masayang stage ng ating buhay ang TEENAGE LIFE dito mo mararanasan ang pag-aaral ng mabuti para sa mga exam, pag-uwi ng gabi dahil sa ibat-ibang activities sa school, pagbibigay ng full effort mo para manalo sa mga contest sa school. Pero syempre sa lahat ng paghihirap na ito may time naman tayo na maging masaya sa like:

Tuwing gagawa ng project sa bahay ng kaklase syempre di mawawala yung tawanan.

Sa pagiging teenager mo din makikilala yung ibat-ibang ugali ng mga tao nandyan yung maarte bossy , prangka magsalita, makulit, mayabang mahilig mangreject ,mabait pretender, palabiro , happy go lucky at syempre yung plastic.

Si Jacob ay isang smart guy na hobby gawin ay magbasa ng kung anu-anong educational books kaya sya ag palaging syang top 1 sa buong classroom kaya di na kailangan pang tanugin kung sino ang top 1 nung magtapos sya ng Elementary syempre walang iba kung hindi sya , maski nung 1st 2nd at 3rd yr sya lagi syang nasa overall top 10 kung hindi top 1 ay top 2 sya kya ngayong patapos na sya ng 4th yr. ay running for valedictorian sya . pero kahit na anong talino ni Jacob lagi parin syang niloloko ng mga kaklse nya sabi nila sya daw ay neird na wlang ibang alam gawin kundi ang magbasa ng magbasa but even though sya ay niloloko ng mga kaklase nya aywala syang pakielam bastat wag lang ang taong pinaka mamahal nyang si Dafney.

Si Dafney ay isang happy go lucky girl all she knows is to unwind and make all the things she want to do, wala syang hilig sa pag-aaral lagi nalang si Jacob ang gumagawa ng project nya kaya kahit na mababa ang mga exams nya nakakabawi naman sya pagdating sa mga projects nya actually she don't want Jacob to one of her friends because Jacob is a neird guy and when they were together she feel very bored kya nya lang naman pinakikisamahan si jacob ay dahil sa nakakatutulong ito a kanya.

Nang naglalakad si Jacob papunta sana sa school for some activities nakita nya si Dafney na nag-iisa "ha Dafney bakit ka nag-iisa bakit di mo kasama yung bf mong si Janno?" "Wla na kami" "Ha kailan pa?" "Ngayon lang bakit ?" eh wala lang naman natanong ko lang " "Saan ka ba pupunta Jacob?" "dun sa school" "grabe ka wala ka manlang rest day puro ka aral kung di aral basa" "wala naman kasi akong ginagawa sa bahay eh nakakaboring" "halata naman eh parang ikaw lang nakakaboring kasama" bulong sa sarili ni Dafney "ha?anon sinab mo?" "wala sige na umalis kana baka kailanganin ka dun tsaka hinihintay ko lang si liezel kasi aalis din kami eh" "ok sige bye" "bye kit nalang tayo ulit sa skul" pagkaalis naman ni Jacob nakita ni liezel si Jacob na papaalis "oh bakit ngayon ka lng kanina pa kita hinihintay " sabi ni Dafney kay liezel "nakita kong kausap mo kanina na kausap mo si Jacob ha ?" "ah yon wala yon nakakaboring nga eh" "ikaw talaga grabe ka kung manglait " "bakit totoo naman diba?" sa bagay may point ka dyan by the way ano tuloy pa ba tayo?" syampre naman no". Umalis na sina Dafney at Liezel para magshopping. On the other hand nang nasa sa school na si Jacob hinanap nya agad si Mark. "oh Mark nandyan ka pla kanina pa kita hinahanap" "ha bakit may problem ba?" "wala naman may goodnews ako sayo" "ano naman yun" "wala na si janno at si dafney" "oh ano naman ngayon?" "ano kaba edi pwede na ako manligaw kay Dafney" "sus para namang magiging kayo ni Dafney no" "Grabe ka naman para naming sinsasabi mong wala akong pagasa kay Dafney" "ganun na nga pre aminin mo na sa sarili mo hindi talaga magiging kayo no Dafney dahil di sya makakagusto sa tulad natin " "basta kahit anong sabihin mo liligawan ko parin sya " "kaw bahala pag nasaktan ka dahil dyan sa babaeng yan wa kang iiyak -iyak sakin" "pinapangako ko sayo na di ako lolokohin ni Dafney "

KINABUKASAN J

Sa hallway nakita nina Mark at Jacob sina Liezel at Dafney "ayan pla sina Dafney eh bakt di mo kaya subukang puntahan si Dafney at yayain sa isang date ?" "ha ! ayoko nga " "oh nasan na yung tapang mo diba pa nga sabi mo wala na ng hahdlang sayo pra ligawan mo sya tapos pupuntahan mo lang sya di mo pa magawa?" "eh kasi ...." Bigla lumapit sa kanila sina Liezel at Dafney "oh anong pinaguusapan nyo dalawa?" "ah kasi sabi kasi sakin ni Jacob gusto ka daw nyang yayaing maipagdate?" "eh bakit ikaw ang nagsasabi dapat sya" "oh panu ba iyan kaw daw magtanong sa kanya Jacob malay mo umoo sya sayo " "sige na nga pero aitatry o lang ha " "oo ba" "ah Dafney may gagawin bas a Sunday night ?" "ah wala naman bakit?" "pwede ba kitang yayaing makipagdate?" ""ok" "talaga?" "oo naman " "sige susunduin nalang kita sa inyo " "ok" umalis na si Jacob "ano kaba? Bakit ka pumayag akala ko ba ayaw mo sa kanya?" "oo nga!" "eh bakit ka pumayag?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

@_@ NERD @_@Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon