Dear Future Self

44 0 0
                                    

*Charlotte's POV*

To day is my 18th birthday and i requested sa mga parents ko na wag na akong mag party pero makulit sila nagready pa rin sila.

Now i am wearing an simple but elegant black and white gown.Actually mga 2 hours pa bago magsimula yung party pero napagdesisyonan ko na magbihis ng maaga dahil ayaw kong maistorbo ako sa pagbabasa ko ng sulat.Sulat ko sa aking sarili.

Kinuha ko ang isang medyo may kalakihang box sa ilalim ng kama ko at binuksan ko ito at pagkabukas ko ay tumambad sakin lahat ng sulat na hinawa ko.I was 11 years old that time when i start writting letters and i promise to my self that i wil read it on my 18th birthday.And here is it.

Una kong kinuha ang kauna unahang sulat na aking sinulat sa aking sarili.Hindi naman mahirap malaman kung alin iyon dahil may nakalagay na mga number bawat isa dito para malaman kung ano ang bababasahin ko.

March 11 2012

Dear Future Self,

First of all i wanna say Happy 18th birthday! I am now 11 years old. And naisipan kong magsulat nito para naman maalala mo yung mga memories noong bata ka pa hihi. Alam mo ba future self binati at binigyan ako ng gift ni Andrew Craige! If you still remember him he was your crush .Oh baka naman crush mo pa rin sya hanggang ngayon? Yieeee loyal kay crush.

Napangiti ako sa nabasa actually yes crush ko la rin sya hanggang ngayon pero sad to say may girlfriend na sya ngayon but still sya pa rin talaga.pinagpatuloy ko na ang pagbabasa.

Ang saya saya kasi napakaraming nakaalala sa birthday ko ma bithday mo rin. Alam mo ba future self binigyan ako ng I pad ni daddy! Ayun daw yung gift nya sakin.Sige na Future self ba bye na wala na akong maisip na sabihin.

Charlotte Cassandra

Sinunod ko namang basahin yung pangalawa.

April 2 2012

Dear Future Self,

Hi! Graduation day ko ngayon and ako ang Valedictorian ng Batch namin! Ang saya saya ang dami kong nakuha na award like Best in Science,Leadership award, Best in penmanship at madami pa! 15 ang nakuha kong medal grabe! Sulit na sulit yung pagod ko sa pag aarak future self. Tapos kanina ki -Nongrats ako ni Andrew Craige tsaka kinamayan kaya nahawakan ko yung kamay nya Grabe! Ang sarap sa feeling na mahawakan yung kamay ni Crush tapos ang tagal pa bago kami magbitaw hihihi. Tapos alam mo ba? Niyaya nya ako na magpunta sa kanila kasi may handaan sa kanila dahil sya ang Batch Salutatorian but sad to say sabi ko hindi ako makakapunta kasi naman may handaan din sa bahay eh.Pero ok lang yon atlease ininvite nya pa rin ako so it means di nya ako nakalimutan.Ayun lang naman ang sasabihin ko sayo so babye na love you!.

C.C.

3rd

June 11 2012

Dear Future Self,

First Day ko ngayon bilang isang Grade 7 Student. Ang saya ko kasi iisa lang kami ng school na pinasukan ni Andrew Craige! Sa isang private school pa rin.Classmate pa kami ni Andrew Craige at dahil wala pa kaming masyadong ka kilala tabi kami sa upuan at madalas kami ang magkakwentuhan grabe nakakakilig! Meron na rin naman kaming mga naging kaibigan na tulad nila Jennica Faye at Vien na magpinsan. Meron na rin kaming nabuong isang barkada kahit first day pa lang yungbiba ka close ko na at yung iba naman di pa masyado. Sabay sabay kaming nag lunch sa Jollibee kasi nag aya sila na doon na lang kumain dahil mukha daw hindi masarap yung pagkain sa canteen mga lukaret kasi. Tapos nunh uwian naman nagkaayaan na mag milktea kaya ayon gala haha.Nagpunta din kaming simbahan para magturok ng kandila at makapagpasalamat na nakahanap ng mga bagong kaibigan.After non nagkanya kanya na kami dahil pare pareho na kaming jinhintay ng mga Driver namin. Anf saya talaga promise! Yun lang bye!.

Dear Future SelfWhere stories live. Discover now