1.Tenma thở dài, đoạn gã ngồi phịch xuống nền đất, mặc cho quần áo đã lấm lem lại "lau" thêm đất cát. Shimon đứng bên cạnh nhìn gã chẳng nói năng gì, chỉ chậc lưỡi một cái rồi tiếp tục ngó nghiêng xung quanh. Gã ngửa mặt lên, vẻ ơ thờ, đôi đồng tử khác màu xoáy sâu bầu trời xám xịt ghê rợn của Magano. Mấy hôm nay, gã xuống Magano làm nhiệm vụ, nhưng suốt ngày phải đi tuần vì chẳng có bóng dáng uế linh nào. Tenma chán, chán muốn chết. Buồn cho gã hơn, từ nãy tới giờ gã phải nghe Shimon cằn nhằn, ít ra thì bây giờ có vẻ đỡ hơn.
- Anh phải cẩn thận đấy, Tenma. Đừng có mà lơ là.
Màn thuyết giáo lại bắt đầu. Bực bội, gã đáp lại cụt lủn:
- Biết rồi.
Cái đoạn hội thoại này đã lặp lại không biết bao nhiêu lần. Và trời ạ, gã thật sự cầu mong một điều gì đó diễn ra để giải tỏa cơn chán chường lúc này.
Tenma lại lần nữa thở dài, những lúc chán, gã lại bắt đầu nghĩ vẩn vơ. Gã nghĩ về tương lai, nghĩ về số phận của gã. Dù vậy, gã luôn ghi nhớ, rằng cái số phận con rệp này về sau cũng chẳng tốt đẹp hơn cái khởi đầu của gã. Luôn luôn là như vậy.
- Ngài Tenma!
Một âm dương sư thuộc tộc gã chạy đến, mặt như mếu. Hắn thở hổn hển, lắp bắp nói:
- Chúng... chúng tôi đã đi ra khu vực phía Tây và... đụng phải một con uế linh... có thể nó là cấp A... và rồi chúng tôi đã rơi vào tình thế nguy cấp... đồng đội của ta đang gặp nguy hiểm...!
- Dẫn bọn tôi đến đó! - Shimon chau mày, đoạn cậu quay sang phía gã, gọi lớn - Tenma!
Gã gật đầu, cố giấu sự vui sướng. Cuối cùng cũng có việc để làm. Không phải gã thích đâu, nhưng thà vờn lũ uế linh còn hơn ngồi đây ngắm cảnh làm thơ. Mà cảnh ở đây thì có gì ngoài bãi chiến trường hoang tàn chứ?
Bất ngờ, tên âm dương sư kia lại nói:
- A... Ngài Shimon, ngài có lệnh gọi từ trưởng tộc ở phía Bắc!
- Hử, sao lại thế?
Shimon nhướng mày. Nếu có một con cấp A thì tất cả phải đến đó để diệt nó chứ?
- Tôi không rõ... nhưng tình thế đang cấp bách! Xin hãy nhanh lên thưa ngài Tenma!
Tenma trầm mặc, gật đầu rồi đi theo tên âm dương sư kia. Còn Shimon đứng đằng sau lấy làm bán tín bán nghi, nheo mắt dõi theo hai người.
Đi được một đoạn, tên âm dương sư bất chợt dừng lại. Hiểu ngay sẽ có gì xảy ra tiếp theo, Tenma cũng theo đó mà dừng, thản nhiên hỏi. Mặt gã nghiêm, song mắt gã thì chẳng nghiêm chút nào.
- Vậy, nó đâu?
- Nó... - Tên âm dương sư đanh giọng. Bất giác, hắn xoay nhanh người, tay rút kiếm nhắm thẳng vào Tenma với nụ cười tưởng chừng ngoác đến tận mang tai. Hai mắt trợn tròn, hắn hét lên - Ở ngay đây này!
Ngu ngốc.
Tenma buông một câu chửi rủa. Nhanh nhẹn né đòn tấn công. Chợt, trong khi đang né đòn, một con uế linh khổng lồ từ đâu xuất hiện đằng sau với cánh tay giơ lên trực chờ quật nát vị quý nhân thành từng mảnh thịt. Tenma chỉ kịp thốt lên một tiếng ồ nhàn nhạt, rồi ngay lập tức khuất dạng sau cánh tay đập thẳng xuống. Chấn động làm đất đá nứt rộng, sụp xuống. Khói bụi bay mù mịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic SNO/BL] Tổng hợp oneshot TenShi
FanfictionTitle: [ Fanfic SNO/BL] Tổng hợp oneshot Tenshi Author: @Takahashi_Chiryo a.k.a Chir Pairing: Unomiya Tenma x Ikaruga Shimon. Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi. Category: Fanfiction, BL Warning: Chống chỉ định fan ShiMayu hoặc antifan, những...