lời cuối;

109 21 4
                                    

có lẽ những dòng suy nghĩ này sẽ rất dài nên cậu có thể rời đi nếu muốn.

chào các cậu, chắc cũng một tháng rồi kể từ khi tớ on. tớ lên đây thực ra để thông báo với các cậu rằng, tớ sẽ bỏ acc một thời gian, và sau này có thể khóa acc đến một năm như ngày xưa. thực sự, hơn một tháng qua không on, không động chạm gì đến design, tớ cảm thấy bản thân đã nhận ra nhiều điều, rằng có nhiều thứ tao chưa từng tận hưởng ở ngoài kia, có nhiều điều vui hơn là ngồi dí mắt vào máy tính để chạy deadline.

tớ nhớ rằng, ngày trước, tớ ngày nào cũng thức trưa, chờ bố mẹ tớ đi làm để bò lên máy tính trả đơn cho khách, rồi bất cứ lúc rảnh nào, dù chỉ là 10 hay 15 phút, cũng cố mò lên máy tính làm cho xong. thực sự nhiều lúc tớ cảm thấy bản thân mình đã quá giới hạn, cảm thấy cả thế giới như quay cuồng, đau đầu, buồn nôn ( vì bản thân tớ hay bị thế khi cái gì đó quá sức ), nhưng vẫn cố làm. hay có người bạn từng bảo tớ rằng, tớ khác những người mở nơi design shop khác, ở chỗ tớ luôn cố giúp các cậu fix đơn dù bao nhiêu lần đi chăng nữa. những điều đó có lẽ là do tớ muốn thấy được sự phản hồi tích cực, sự vui vẻ khi nhận đơn của khách hàng.

bản thân tớ không phải đùng một phát là bắt đầu làm một designer, tớ từng là một đứa trẻ bồng bột lạc lõng trên đất Watt này,  một đứa trẻ quá ham mê sự chú ý mà đóng giả như acc của bản thân có nhiều người chơi cùng để rồi vướng vào một vụ phốt, một đứa trẻ ngơ ngác  vướng vào việc yêu ảo để rồi cáu gắt vì một tên khốn ảo nào đó, một đứa trẻ cục súc ăn nói hỗn láo. có lẽ tất cả là những thứ đã đẩy tớ tới sự trưởng thành bây giờ.

thực sự, khi tớ quay lại đây, tớ đã cố tìm lại acc cũ để vớt vát fame mà không thành. việc tớ quyết định lập acc mới, trở thành một con người mới trên này là điều tớ muốn ban đầu. nhưng từ việc mở một chỗ nhận đơn, tham gia các team, làm quen với một vị trí mới là những vị tiền bối dẫn lỗi cho các em nhỏ tuổi hơn mình, vị trí mà bản thân đã từng đứng đó, nhận hứng chịu những lời chỉ trích vô lý từ những người lớn hơn mình, tớ cảm thấy như một thế giới mới cho nó mình, một thế giới không còn hỗn loạn như trước nữa, một nơi bình yên đến lạ thường. nhưng trải nghiệm mới mẻ nhất có lẽ là lúc quen được nhiều người bạn mới hay lúc nhận được đơn từ những vị khách đầu tiên. tớ đã từng chỉ bám víu lấy cái quá khứ của bản thân với những người bạn cũ, những người đã từ từ rời đi không một lời từ biệt, nhưng thế giới mới này có lẽ đã mở cho tớ một cái nhìn mới, một thanh danh mới, rằng tớ có thể đối mặt với mọi người với tư cách là một designer.

tớ không phải là một người tốt, một người có phẩm chất đẹp. tớ đã từng nói với một người bạn rằng, có nhiều mặt của tớ mà mọi người chưa thấy. tớ nói dối rất nhiều, tớ chửi tục vô kể. các cậu có thể thấy tớ viết những dòng bình luận nghe vui vẻ biết bao nhưng có lẽ lúc đó tớ đang khóc thầm. tớ là một đứa dễ khóc, thứ gì đó quá xúc động, tớ sẽ bật khóc trong vô thức. tớ không muốn bản thân khóc trước mặt ai, vì tớ cho rằng đấy là yếu đuối, đấy là nhu nhược. nhưng đó là cách tớ được nuôi dạy để sống, để tồn tại, để chiến đấu.

tớ rời đi, sẽ nhớ các cậu nhiều lắm nhưng đây có lẽ là quyết định tốt nhất cho bản thân tớ. cảm ơn những người đã đồng hành cùng tớ trong suốt hanh trình này, xin lỗi những người mà tớ đã gây tổn thương. sau khi thi xong, tới hè tớ sẽ trả hết mọi nợ nần cho các cậu, và sẽ khóa acc một năm, rời tất cả các team và page đang tham gia trừ Crac, vì có thể tớ vẫn sẽ hoạt động bên đó vào hè.

ngoài ra, cho đến khi tớ quyết định, acc này sẽ vẫn còn mở, để cho những em nào muốn có ý định tập design thì vào xem và bắt đầu cho mình một nguồn cảm hứng riêng, nhưng khuyên nhỏ các em đừng tự tiện mang cái gì đi nhé, vì nó rất xấu và tôi không biết cái tính máu chó của tôi sẽ xộc lên thế nào đâu. và tớ không on ở Watt, nhưng không có nghĩa là on ở những nơi khác, nếu cần tớ tư vấn gì, tớ sẽ cung cấp insta của bản thân.

một năm, không biết các cậu có chờ không, nhưng tớ sẽ trưởng thành hơn, quay lại với tay nghề tốt hơn.

lời cuối, cảm ơn các cậu rất nhiều vì sự ủng hộ và sự rời đi đột ngột này.

thân;

// cập nhật //

trước khi bỏ acc, tớ sẽ dành 24h cuối cùng dùng Watt, vậy nên nếu có câu hỏi gì về design hay bất kể thứ gì, cứ cmt nhé, tớ sẽ check tin nhanh nhất có thể. ^^

メ m e o wNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ