Author's Note: Mohehe :) Based on a true story :bd Secret kanino ;) Anyway, I will try my best to tell you guys their love story but siyempre may slight modifications. :bd Well, ENJOY! 2nd story :> Also check out DOES FOREVER REALLY EXIST? =))))))
"Alam mo ba?!" He said.
"Anong alam ko? HINDI KO ALAM!" I said sarcastically.
"Ang liit, liit mo."
"Che. Ewan ko sayo!"
"Hala! Sandali lang kasi, 'di mo pa kasi ako pinapatapos e. Kahit anong height mo, kahit anong itsura mo, maging alien o monster ka man, 'di magbabago ang feelings ko para sayo. I love you."
Hay. I remembered that time when I fell for this guy. Actually, 'di ko nga alam kung paano nadevelop 'yung feelings ko para sakanya.. Nung una kasi, wala akong pakialam sa kanya. 'Di ko nga siya masyado pinapansin eh.
Ganyan talaga ang LOVE. You always have to expect the unexpected :) Sa pag-ibig, nagiging tanga ang isang tao. Kahit gaano ka katalino o gaano ka kaseryoso, kapag pag-ibig na ang pinag-uusapan, hindi na 'yan kinoconsider. Ang LOVE walang pinipiling panahon. Malay mo 'in love' ka na pala sa isang tao, hindi mo lang nararamdaman, o baka ayaw mo lang aminin sa sarili mo. Malay mo, sa sobrang pagmamahal mo sa isang tao, hindi mo na napapansin na may iba palang nagmamahal sayo.. Na nasasaktan sa sobrang kamanhiran mo.
LOVE IS UNCONDITIONAL. Hindi mo 'to kayang ipagpalit sa kahit anong bagay sa mundo. Ano naman kung mayaman ka? Wala namang nagmamahal sayo. Edi balewala lahat 'yang pera mo. Kahit mahirap ang isang tao, basta't maraming nagmamahal sa kanya.. MAYAMAN siya. Siya ang tunay na mayaman. Mayaman sa pag-ibig.
LOVE IS BLIND. Lahat ng tao ay nagiging tanga kapag nagmamahal. Hindi mo na iniisip ang kapakanan mo sapagkat mas pinapahalagahan mo na ang kapakanan ng iyong minamahal. Lahat handa mong ibigay sa kanya.
Alam niyo, guys? 'Wag niyo masyadong damdamin ang break ups niyo.. It's better to love and watch that love go away than to have never loved at all. Dun naman sa mga "How can I move on when I'm still in love with you?" ang peg, I just have 1 word for you.. CONFESS. Don't let go of someone you think about everyday.
Kapag ayaw talaga sayo nung mahal mo, LEARN TO ACCEPT. Kasi if ayaw mangyari, it's not meant to be. 'Wag mo ipagpilitan 'yung sarili mo sa isang tao. Malay mo, somewhere.. May naghahanap din ng isang katulad mo. Sa dinami-dami ng tao sa buong mundo? Isa sa kanila 'yung soulmate mo. :) 'Wag kang mawawalan ng pag-asa.
Tsaka.. Kapag na sayo na, 'wag na 'wag mo nang papakawalan. Magsisisi ka lang sa huli.. BIG TIME.
LOVE. 4 letters. 1 word. 1 syllable. But, has an infinite amount of meanings and definitions.. for everyone has their own description about it.
My name is Maecka Mortese. I'm weird. Ako 'yung tipong 'pag nasasaktan o may problema, dinadaan nalang sa tawa. Masayahin akong tao pero 'pag nalungkot grabe. Madali mong mapapansin kung badtrip ako kasi MAINGAY ako :) Kapag ako malungkot, nanahimik ako. Mahilig rin akong mag-advice, ang mga friends ko.. Kadalasan, ako ang tinatakbuhan. I'm also a passionate poem writer.
Handa kong isakripisyo ang aking kasiyahan para makita ko lang na nakangiti ang mahal ko. ALWAYS nakalugay ang hair ko, 'di ako maarte lalo na sa buhok. I love wearing dresses! I'm one of the few haters of make up! =)))) I'm also HAPPY GO LUCKY ;)
Sa previous kong school, which is Escalera University.. I'm known for being the Vice President of the Student Council and having lots of friends. Controversial life HAHA
Tomorrow is special for me, though. Tomorrow is my first day as a highschool student. YES, I'm only a freshman. My new school is Hungary Academy. It's a Catholic School. Woah. Parang masyadong banal noh? Mukhang 'di ako bagay dito Lol. Wala na! Nakapag-enroll nako e :)
Tomorrow is a new journey. A new pathway. A new environment. A place where friendship, betrayal, teamwork, dreams, accomplishments, failures, relationships, love and many more take place..