Prologue:
Nainlove na ba kayo sa isang tao na hindi mo talaga kilala?
Sa taong akala mo siya na, hindi pa pala?
Yung parang ansaya mo na tapos may kapalit pala?
Ay sha, masyado na itong emo. Kung makadrama naman wagas diba? ^__^
Author's note:
1st time ko pa lang po mag gawa ng story kaya pasensya na po kung may mga mali-mali. hehe
Special thanks po pala ka adekuku, bukaye at ria. Salamat sa pag tulong!j
CHAPTER 1
"Everyday been's like a dream world
But now you're not just in my story
Oh, no"
"Will we remember different summer
It's like tossing your heart to see where it lands
Heads is easy
Tails is harder to plan
If we started all over again and again and again"
*Different summer of Demi Lovato*
"Ate TRISHA!!!! Can you please stop singing with your froggy voice?! Nagcoconcert ka na naman at the cr eh."
Arrrrgggh, panira talaga 'to. Ang ganda-ganda na nga ng kanta ko tapos bigla-bigla nalang sisingit. Siya na talaga ang dakilang KJ ng buhay ko! =_=
"Oo, tapos na! Ang KJ mo talaga noh? Tandaan mo, kapag ako naging singer, sasaya ang Earth" ^_^
"Sus, in your dreams ate"
Ano ba yan? Kwento na ako agad pero hindi niyo pa ako kilala.
Hello, annyong hasaeyo, bonjour, konnichiwa, ni hao! Ako si Trisha Angel Villanueva. Isa akong 3rd year student sa St. Claire International School. To give some info about my self, I love pink? xD Mahilig ako sa mga co-curricular. Ako ung tipo ng tao na gusto ng mataas na grade pero tamad mag-aral.
/^O^\
May younger sister ako. Si Kristelae Josh. Ung nickname niya ay KJ at sa totoong buhay, isang talaga siyang napakalaking KJ sa buhay kong maganda, jk. Hindi fit ung personality namin. Lumaki kasi siya sa Australia, kaya pag nagsalita siya taglish. Nakakainis kayang makipag-usap sa mga taong ganun.
Tapos may mga besie ako. Si Hazie. Real name niya ay Hazel. Isa siyang napakalaking madaldal na labanos. Labanos kasi super puti niya. Hiya naman ako. Matagal ko na rin siyang bessie since elementary. May pagka mahin hin to siya at super bait.
Tapos ung isa naman, si Kaitlyn Andrea or for short Kai. Siya ung lagi kong kasa kasama sa kalokohan at pati sa mga kashongahan. Pasaway kasi siya kaya madali kaming nagkasundo. Parehas kaming NBSB ;)
Si Melvin naman yung boyfriend ni Hazie. Sobrang swerte niya kay Hazie ko. Isa kaya yun siya sa mga sikat sa school tapos mabait pa. Since bessie ko si Hazie at bf niya si Melvin, lagi ko na rin siyang kasama. Magaan kasi ung loob ko sa kanya kaya minsa kung wala si Hazie at Kai, siya ung kasama ko sa mga kabaliwan.
BTW, may kailangan pa pala akong i-introduce. C Kevin Lloyd. He's from Oriental Mindoro. Sabi nila tall, not dark and handsome daw, pero di ko tlaga alam kasi hindi ko pa siya nakikita, kasi katext ko lang siya.
*at the school*
"Trisha, sasama ka sa Camp?"
"Oo naman Hazie. Sa Baguio right?"
"Yap"
"Yay, sabat-sabat si Kai, hehe. Joke lang yun"
Pero sa totoo, hidi ko naman siya kinakausap tapos bigla-biglang sasabat. Haaaaay, pashunga- shonga talaga to si Kai.
"Ano naman ngayon? Ganyan ka naman talaga Trisha eh,"
"Ay, tampo agad-agad?"
"Oo, hmp"
Haaaay, si Kai talaga.
"Oh sha, wag ka na magtampo Kai. Don't take it too seroiusly"
"Bwahahahahaha, nauto ko sila. Di naman ako nagtampo eh."
"Ay, bahala ka nga jan"
"Hazie, sasama ka?"
"Nope, kasi pag sumama ako wala nang mag-aalaga sa kapatid ko"
"Eh di ikaw na talaga ang dakilang kapatid. Mabait ka na nga"
"Ay, oo nga pala. Hindi pala kayo close ni KJ"
"Talaga. Kami magiging close? Never!"
"Good Morning Class"
Ay anak naman ng tokwa, nakakagulat naman si ma'am Lapadon.
"Good morning ma'am Lapadon!"
Sabay-sabay kaming bumati kay ma'am
"Okey class, sina ba ang magle-lead ng prayer?"
Nagtinginan kami lahat.
Sino nga ba?
"Si Trisha po ma'am!"
Ha?! ako? weh? di nga?
Shemax, I'm not prepared, pero hindi naman kailangan na magpre prepare di ba? Kasi ilalagay mo lang naman kung ano ung nasa isip at puso ko.
Wow naman, ambait ko dun ha. 0.o
"Amen"
Haaaaaay, natapos din.
"OKey class, Narinig niyo ba ang prayer? Ito ay naglalaman ng 4 na elemento. Ang una ay ang pagsisisi o paghingi ng tawad. Ano pa ng iba?"
"Ma'am, pagpapasalamat po"
"Kirek! Some more?"
Naku si ma'am talaga. Kirek daw?
"Paghiling po ma'am?"
"Kirek! Some more?"
Ma'am, pangalawa na yan ha.
"Ma'am! Alam ko po. Pagpuri po sa diyos"
"KIREK! SOME MORE!"
Kada papasok kasi sa amin si ma'am, yan at yan ang lagi niyang sinasabi. Nakakasawa na kaya. Kaya tuloy nainis na ako at ako na ang sumigaw nun. Bwahahahahahahaha!
Hala! Lagot! Bakit ko yun sinabi? Sigurado ako papalabasin ako ni ma'am. Aish. Ano bang ginawa ko? (_._)
Ah! Bright idea!
" Ma'am pw-----"
"Ms. Villanueva!"
"Yes ma'am?"
"GET OUT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
"Yun nga ma'am sana unug sasabihin ko eh."
"ANONG SINASABI-SABI MO JAN?"
"Ah, wala yun ma'am"
Sabay nag puppy eyes ako, kaya tuloy nagtawanan ung mga classmates ko.
"HINDI MO BA NARINIG YUNG SINABI KO? I SAID GET OUT!!"
Ano pa bang magagawa ko? Kaya lumabas na ako at dumiretso sa canteen.
BINABASA MO ANG
Mistaken Love
RomanceThis is about a girl named Trisha who wants to find her Kevin but she encountered some things that blocks her way toward knowing who is really Kevin.