1

17 1 3
                                    


Năm cậu 10 tuổi , anh 15 tuổi.

Anh và cậu chơi với nhau rất thân ,đột nhiên nhà anh chuyển đi xa , lúc đấy mắt cậu đẫm lệ , miệng mếu máo " anh phải nhớ trở về đấy ,em sẽ đợi anh quay về ". 

Năm cậu 20 tuổi , anh 25 tuổi.

Anh trở về và kết hôn với một cô gái , khi đám cưới xong họ sẽ sang new york định cư, cậu buồn nhưng miệng thì vẫn mỉm cười chúc phúc cho anh, và cậu thì thầm vào tai anh " em vẫn sẽ đợi anh ".

Năm cậu 25 tuổi , anh 30 tuổi. 

Người anh chết lặng đi khi đứng trước mộ cậu , người anh không tự chủ mà nhói lên từng hồi cảm giác đau đớn ập đến  , đau lắm . 

Vì sao ? vì sao chứ ,cậu bị ung thư máu sao không nói cho anh , anh khóc và ôm chặt mộ cậu ,miệng luôn lẩm bẩm " xin lỗi , xin lỗi , anh xin lỗi "

giờ đây nói từ xin lỗi có muộn rồi không ? anh không biết từ xin lỗi có giúp ít gì được hay không , nhưng giờ nó đã quá muộn để nói ra , giờ đây cậu chỉ còn lại một tấm bia mộ lạnh buốt không hơn không kém, không còn là cậu nhóc hay cười cứ đi theo anh mà lải nhải , " anh ơi , em yêu anh! " , " này anh , em yêu anh! " , " anh biết không ,em yêu anh nhiều lắm! "  và những câu cậu nói sẽ đợi anh về .

Có phải anh ích kỷ quá rồi không ? anh không muốn cha mẹ buồn lòng về mình , nên luôn phớt lờ đi những câu nói của cậu , dù rất yêu cậu , nhưng anh phải làm tròn chữ hiếu cho ba mẹ , bằng cách cưới vợ và sinh cho họ một đứa cháu , giờ nó đã hoàn thành ,cũng làm xong thủ tục ly hôn .

 Anh quay về gặp cậu , thế nhưng cái anh gặp không phải là cậu bằng xương bằng thịt đứng trước mặt anh,  mà là một bia mộ lạnh lẽo , anh luôn bắt cậu phải chờ đợi, thế bây ai sẽ là người chờ đây , anh sao ?liệu anh chờ cậu , cậu có thể quay về không ,tức nhiên là không rồi , cậu đã đi , đi rồi mãi mãi sẽ không quay về bên cạch anh nữa . 

Giờ đây anh chỉ biết ôm mộ cậu mà khóc ,cơn mưa cứ rơi xuống nặng trĩu từng hạt như những giọt nước mắt của ông trời đang khóc thương cho cặp đôi phải chia lìa nhau trong đau thương, bóng người đàn ông cứ ngồi đấy khóc  thê lương trước một bia mộ , làm người đi ngang qua  không thể nào mà không thương tâm, xót xa cho chàng trai đó . 

                                                                                            END

đam mỹ ( đoản )Where stories live. Discover now