Hi!! Im trixcy lian sy, half french and half filipino. Nakatira ako sa pilipinas... we have 3 stories hauz, 5 star hotel and we owned the biggest company in the asia.Si daddy bryan at mommy leah ang nag papatakbo nito, pero hindi dito sa pilipinas ang company namin, dun sa france.Once a month lang ako dinadalaw ni daddy,si mommy naman every birthday ko lang.and yun naman kasi yung gusto ko ee...Si mommy kasi strict masyado...DUH...AYOKO SA KANYA... di kami magka sundo nun...Naka sakay ako ngayon sa private plane namin... as ussual im with my daddy. . . June na kasi ngayon.. so it means pasukan nanaman and yes!! im verry happy :) kasi makikita ko nanaman ang haus namin..Ilove our haus kahit ako at mga katulong lang namin ang nakatira I'm happy, not because may freedom ako but because malalayo ako sa devil mommy ko!...
dad: sweety are you ok?
me: yes,daddy... bakit?
DAD: parang namumutla ka kasi e
me: medyo masama lang po yung pakiramdam ko dad.
dad: teka may gamot ako dito
me: its ok dad.. im fine
naku si daddy talaga, napaka maalalahanin pag dating sakin *^_^* kaya ako na s-spoild eee...:) ilang oras din ang nakalipas at dumating narin kami sa airport ng pilipinas...pagkatapos, dumeretso na kami sa bahay.....
-house-
dad: nak, magpahinga kana.
me: pero dad, gusto ko pa pong mag mall... *pout*
dad: no but's.....pagod kana at may jetlag kapa..
tsk!! gusto ko pa makita ang mga friends ko ee
me: yes daddy.......
dumeretso nalang ako sa kwarto while si daddy inaayos yong mga papers ko sa school... nag onlone ako sandali... at as usual comments and likes dumadagsa...haha idol talaga nila ako... nag picture ako at nag post..."just got home from france. . see you tommorrow :) trixcy'' Nag out na ako pagkatapos..... Pagtingin ko sa watch ko, it's already 7:00 pm ..i'm tired......so natulog nalang ako... thats how my day ended...
THE NEXT MORNING
: maam (alog sakin)
hey maam (alog parin sakin)
ano bang ingay yan?! natutulog pa yung tao eh!
maam gising na po may pasok po kayo ngaun ee
minulat ko ang mga mata ko at bumulaga ang mga katulong namin na nakapalibot sa kama ko. char ha! anung arte tuh?!
maids: bonjur señurita!!!
wow nag chorus pa. pwde na pwde na silang mag choir bagay sa kanila =)
me: bonjur, bat ba ang dami nyo? ano bang meron?
manang evon: maam kailangan nyo na pong bumangon may pasok po kayo.
si manang evon nga pala ang head ng mga maids dito sa bahay. siya din ang pinagkakatiwalaan ng mommy at daddy.
me: ok, but please pwde bang umalis muna kayo dito?
manang evon: aalis lang po kami kapag nkaligo at nakabihis na po kayo maam.
me: pagod pa ako... pwde bang bumalik nalang kayo mamaya?
manang evon: maam, sabi po ng daddy ninyo na hindi kami aalis dito pag hindi po namin kayo kasama. kung pagod po kayo , kami nalang po magpapabihis sa inyo. OK MAIDS!!!!!!! ATTENTION!!!!!! REA--------------------------
me: WAIT!!!!
pinutol ko na kaagad ang sinabi ni manang, baka ano pang mangyari sakin. naku
me: hintayin nyo nalang ako sa labas maliligo lang ako.
agad naman akong naligo at nagbihis ng uniform. yung uniform namin ay checkered na violet ang skirt at long blouse na naka insert sa skirt. yung blouse parang polo siya na white. at may cover siya na violet un bang fit na fit sayo ang style. above the knee din ang skirt mga isang dangkal mula tuhod and knee socks at school shoes na may heels, yan ung uniform namin.
after kong magbihis bumaba na ako, and what a surprise yung mga maids namin ang naghihintya sakin sa labas ng kwarto ko haha, ang weird talaga ng mga to. nag smile lang ako sa kanila at dumiretso ako sa dining table. naabutan ko naman dun si papa na kumakain. nag kiss lang ako sa cheeks nya as sign of good morning at umupo na ako sa katabi nyang chair at nagsimula nang kumain.
dad: sweetie, ipapahatid nalang kita ngayon sa driver ok? marami pa kasi akong aayusin e.
me: ok po *smile*
pagkatpos kong kumain nag kiss na ako sa cheeks ni daddy at pumasok na ako kaagad. pag dating ko sa school lahat ng mata sa paligid nakatingin sa akin. teke may mali ba sa itsura ko? nakakailang ha, diretso lang ako sa paglalakad.
girl 1: hai trix!