Part 13

67 4 0
                                    

-Edge-

Hey bro. You okay? He snapped his fingers on my face.

Uh, Yeah.. May iniisip lang ako. Kunway napaubo pa ako to calm myself.

Today's Dessa's highschool graduation day... Her most awaited day.  While here I am,waiting for my dad's arrival.

Indeed, I'm such a jerk for breaking my promise.

Ilang oras din ang lumipas nang tuluyan na namin matanaw ang hinihintay namin.

All my worries vanished upon seeing my dad's smiling face.

Although he's always out of the country, doing business and all, hindi ito nagkulang sa amin.

He's strict and demanding but he's a very loving father.

He wanted the best for us.

That's why I don't wanna disappoint him.

Never will I.

-----
Edge... Are you even listening?

Si dad? Kanina pa ba nya ako kinakausap?

Oh man...

Nagangat ako ng tingin para salubungin ang titig nito.

H-Huh? Nagpalipat lipat na din ang tingin ko sa mga matang nakatuon sa akin.

You look confused. Kanina mo pa din nilalaro ang pagkain mo. Is there something bothering you? Pagtatanong nito sa akin

habang tahimik lang ang lahat na nakaupo at patuloy na nakamasid habang kumakain.

Oo nga kuya. Kanina ka pa ganyan.
Chiks ba? Pabulong na dagdag ni Miko na sinabayan pa nito ng konting paniniko.

I just gave him a glare before answering dad na matamang nakatingin lang.

No, nothing dad. It's just that I'm a li'l bit uneasy. You see, I'm already used to living alone so yeah, medyo naninibago lang. Kunwa'y kalmado kong sagot dito.

Although di ko napigilang di mapalunok. Yeah, I'm bothered but I managed to stay on my composure.

I see... Napatungo tungo pa ito sabay dampot ng table napkin at nagpunas ng bibig.

Just don't forget that you're not getting any younger. Alam kong very much focused ka sa trabaho, but still, do not forget about yourself.  I know he is worried for it is written all over his face.

Of course dad... I won't. Nagsimula na ulit akong sumubo to simply end the topic nang magsalita pa ulit ito.

Ahh... I almost forgot. I was invited to attend an old friend's gathering this Sunday.  Why don't you come & join me instead?Medyo natigilan ako dahil don.

After all, there'll be many young elite girls who'll be attending. You should start knowing them, Edge. He simply added. Andoon na naman ang umaasang ngiti nito.

Oh crap. I just told Dessa na babawi ako sa kanya this coming Sunday!

But If you're really busy with work, then maybe some other time. I'll just have Miko to accompany me. Pagpapatuloy nito. Trying to put on that disappointed face of his.Sumulyap pa ito sa gawi ni Miko.

Agad namang napatingin  ang loko sa akin na animo'y humihingi ng saklolo.

No good.

Uh yeah, of course. I'm availble on Sunday. Besides, matagal na din naman akong di nakakaattend ng formal gatherings. I can see from my peripheral vision Miko's relief.

Like what I've said earlier, Miko hates everything about business. Though ito ang pinagkukunan nya ng luho nya.

Kailan nga din ba ako nakatanggi kay dad?

F'uck, ako naman ang namomroblema ngayon.

Good. Tumango tango pa ito. The way I see it, parang may kakaiba sa ngiti nito.

Dali dali ko na tinapos ang pagkain ko at magalang na nagpaalam.

I'll just drop by again tomorrow for dinner. Isinuot ko na ulit ang coat ko at tuluyan nang nagpaalam para makaalis.

-----

Di ako mapakali so I texted Dessa while driving. I have to inform her in advance the sudden change of plans.

Baby, are you home? Can I drop by? Can't call you. I'm on the road.

Agad naman nagbeep ang phone ko.

Ito ang isa sa mga gusto ko kay Dessa---Mabilis magrespond.

[Dito pa din po sa farewell party. Sorry. :( Bukas na lang po. Uwi ka na at rest. Ingat ka pagdadrive. Wag ka na magreply. Ok? Gud night. I love you!]

Nanlulumo ko naman ibinaba ang phone ko. Not until I remember that she just graduated a while ago.

Hell yeah, I don't wanna ruin her night.

Kinabig ko na ang manibela at tinahak ang ruta pauwi sa pinaka malapit na mauuwian kong bahay.

After all, sobrang pagod na din ako kakaisip at di ko na kaya pang bumyahe pabalik pa sa unit ko.

Pagkarating na pagkarating ay mabilis kong tinawagan ang care taker ko para ipaalam na nasa tapat na ako.

Goodevening po sir Edge. Bati nito na tinanguan ko naman.

Medyo nagtataka pa ang mukha nito nang makitang mag-isa lang ako dahilan sa umuuwi lang talaga ako dito kapag kasama ko si Dessa.

Halos dito din namin ginagawa ang lahat ng bagay na hindi namin magawa sa publiko.

Si Dessa. Sya ang dahilan kaya ko ipinagawa ang bahay na to malapit sa kanila.

Gustuhin ko mang dito na sya tumira ay di rin pepwede since hindi naman ako talagang dito umuuwi.

Dumiretso agad ako sa banyo to take a quick shower nang makapasok ako.

I need to cool myself down.

Nakakaramdam na naman ako ng pangangailangan kanina pa sa sasakyan. Isa ito sa mga problema ko. Madalas akong tamaan ng pagiinit sa  simpleng presensya lang ni Dessa. Pero ayoko din namang abalahin pa ito.

Nagpapatuyo na ako ng buhok nang sumagi na naman sa isip ko ang pinaggagagawa namin ni Dessa sa loob ng kwartong yun.

Dahilan para tuluyan na akong di makapagpigil.

Dali dali kong binuksan ang bag ko at kinuha ang hidden camera ko.

I gulp upon checking out Dessa's nu'de photos. Tinatabi ko ang mga yon 'in case of emergency'--- Gaya ngayon.

I can feel my blood rising up again.

This will do.

I pulled down my boxer shorts and started pumping myself... hard.

~thechinitaqueen

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The bida kontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon