Chapter one

1 0 0
                                    

Chapter 1: The Reunion

DAVELLE

"Halika na bilisan mo!!" sigaw sakin ni Yurika.

"Oo sandali!! Im coming!!!" Sigaw ko pabalik sa kanya

Patakbo akong bumaba ng hagdan namin dahil 7:00 am na at 7:30 ang time namin.

"Gahd! Davelle!! Ang tagal mo tara na bilis! Malelate na tayo!!" Sigaw nya sabay hila sakin pasakay ng kotse.

Papunta na kame sa school ngayon last day na kase at Summer break na. At dahil nga gustong gusto namin makita yung mga pagibig namin for the last time dahil may possibilities na hindi na kame magkakaklase next year ay pumasok talaga kami ngayon.

"Uyy! Davelle baba na bilis magsasara na yung gate!!" Nagkumahog naman ako,binuksan ko yung pinto ng kotse at tumambad sakin ang malaking gate ng East Academy.

Tumatakbo kami ni Yurika papasok ng gate dahil malapit na talaga mag bell.

Pagkapasok na pagkapasok namin may tumawag samin.

"Davelle!!Yurika!! Dito!!"

Lumingin kami pareho at nakita namin si Colin at Joemark pati na din si Nicole, tumakbo kami papunta sa kanila.

"Sht!babe! i'll miss you!!" sabay yakap ni Joemark kay Yurika, PDA talaga nitong dalawang to!

"I'll miss you too babe" at dahil naoop na naman kaming tatlo ay nagusap usap nalang kami.

"Nik,san ka magbabakasyon?" tanong ko kay Nicole

"Hmm,maybe in Bicol, in my grandparents or in Laguna with my brother, still don't know.how about you two?" Tanong nya samin

"I'm going to Bagiuo," sagot ni Colin,sasagot na sana ko ng biglang tumunog yung cellphone ko, nagexcuse muna ko bago ko sagutin yung phone,

"Hello Ma?"

"We're having a reunion in tagaytay,we're going to spend whole summer there,ok?" she said.

"Its ok Ma, besides,is there anything i can do?" patawang sagot ko kay mama,

I heard her chuckled "Of course there's nothing you can do 'bout that dear, so i'll hang up now,there's still some things i need to handle bye sweetheart" then she hang up.

So it's tagaytay? it gonna be fun!!

"Hey guys! guess what?we're having a reunion in tagaytay and we're going to spend whole summer there!! Yiiee!! it's gonna be fun!!" i excitedly told them

"Whoa! it will surely be fun!!" Nicole said.

"So skype is the only way?" Yurika said, kelan pa to nandito?

"Gahd! Yurika! Para ka namang mushroom! Tapos na ba kayo mag lampungan ni Joemark?" sabi ni Nicole.

Dinilaan lang sya ni Yurika, inakbayan ko naman si Nicole,

"Alam mo kasi Nik,baka naiinggit kalang,bakit kasi hindi mo pa sagutin ni Dave?" nakakalokong kutya ko sa kanya,

Namula naman si Nicole,

"Bakit ikaw?Sinagot ka na ba ni Colin?" this time ako naman ang namula, crush ko si Colin yeah, wait let me rephrase it, i love him to the point na ako yung nanligaw haha!!

Lumapit ako kay Colin at ngumiti ng nakakaloko,

"Actually hindi pa ko sinasagot nitong kupal nato eh" parang ewan naman yung mukha ni Colin halatang ayaw nya sakin haha!!

Inakbayan ko sya at nilapit ko yung mukha ko sa mukha nya,nagulat naman sya at namula,

"Colin, kelan mo ba ko sasagutin?" This time lalo syang namula, hahahha!!! Epic!

When she meets himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon