Nakita ko lang sa Facebook .. ang ganda so i try to post it here, this is awesome.. promise :))
Kung kanino man ito.. pakisabi naman, for me to put credits :)
I SOOOOOOO LOVED THIS STORY
******
PART 1:
Matagal ko na siyang nakikita. Schoolmates kasi kami nung Elementary. Deadma lang siya sa'kin. Hanggang sa pagtungtong ng Highschool, schoolmates nanaman. -__-
Fourth year hs ako ng maging kaklase ko siya, nung una wala lang. Di talaga kami nagpapansinan. Parang hindi magkakilala, well hindi naman talaga, kung kilala man namin ang isa't isa siguro sa mukha at pangalan lang.
June 2009.
May nanligaw sa'kin. Hanggang sa pinatigil ko for some reasons. Dun nagsimula ang pang-aasar niya sa'kin.
SIYA: nako. Ang sama e. Binasted. Kawawa naman ung isa. Nagmumukmok tuloy.
AKO: uh. Di naman.
Kada makikita niya ko, yan at yan ang sasabihin niya sa'kin. Wala. Deadma lang. Nasanay na siguro ko na un at un ang sinasabi niya. Hanggang sa naging close kami. Naaalala ko kasadsaran pa nun ang larong FARMVILLE sa facebook. Ako pa nga ang masugid niyang taga harvest. That time kasi sobrang adik din ako sa paglalaro nun.
Back to the story.
Kada makikita niya ko he would asked,
"oy! Ano naharvest mo?"
"Oo." sabi ko.
As days passed by, lalo akong napapalapit sa'kanya, ung tipong after class pag-uwi siya ung madalas kong kausap. Ang hilig ko kasi mag-unlicall nun, so aun tinatawagan ko siya. Lalo namin nakikilala ang bawat isa.
PART 2:
(Habang magkausap kami sa phone.)
AKO: alam mo ung kantang BITUIN?
SIYA: hindi. ano yon?
AKO: ung ganito ung lyrics,
"at ihiling sa mga bituin, na minsan pa sana'y ako'y iyong mahalin, ihiling kahit dumilim ang aking daan na tatahakin patungo sa'yo."
SIYA: HAHAHAHAHAHA! Bituin ka dyan! HILING yon! HAHAHA!
AKO: ayy. Haha. Sorry naman akala ko bituin title e. Hahaha.
Ang engot ko lang!HAHAHA. Pati ako natatawa sa kaengotan ko! :DD
At napapadalas na nga ang ganung pag-uusap. Kinakantahan niya ko. Pero madalas ako ung kumakanta para sa'kanya. Pampatulog daw boses ko. :DD
Habang tumatagal, hindi ko namamalayan na naiinlove na pala ako sa'kanya. Alam ng tropa ko. Hanggang sa isang araw habang pauwi na, may nagtanong sa'kin.
JULIUS: Bakit ba hindi mo subukang sabihin sa'kanya na mahal mo siya?
AKO: ayoko. Wala namang mangyayare kahit sabihin ko. Isa pa babae ako. Ayoko!
JULIUS: Di mo pa nga sinusubukan e. Gusto mo ako magsabi?
AKO: Wag Julius! Maawa't mahabag! Hayaan mo na lang. Okay lang naman ako.
JULIUS: Okay daw oh. Tingnan mo nga sarili mo, ang lungkot mo.
AKO: (tahimik lang.)
PART 3:
Nagdecide ang magtotropa na magswimming bago ang Christmas vacation.
DECEMBER 17,2009
nagtext sa'kin si CAMILLE. friend ko.
BINABASA MO ANG
Lucky I'm Inlove with my Bestfriend (ONE SHOT)
RomanceWhat is the feeling of falling inlove with your bestfriend? What is the feeling of being... UNRETURNED? o_o