Diva's POV
~Each day my love grows Deeper
Deeper like never before
Love is not easy
But I'm holding on to this
So don't give up
And feel my heart
Nothing else matters
but you and ----
Haisttt! sino ba to? Istorbo naman oh!
"Hello?" sabi ko.
"What the hell are u doing? Kanina pa ako tawag ng tawag sayo!" inis na sabi ni....
"tssss..kakagising ko lang.. sarap ng wake up alarm konoh? tsss.. bakit ka napatawag?" kalmado kong sabi.
"WHAT?! KAGIGISING MO LANG? 10:30 AM NA DIVA! anyways.. nasa school kami dba? kaya pumunta ka dito.." inis na sabi ni....? Queenie?
"OO nga.. psssstt.. wag ka nga sumigaw dyan.. nasisisra eardrums ko sayo eh.." sabi ko..
"Che! halika na sa school."
"huh? bakit? anong meron?" takang tanong ko?
"Eh kasi po andito ang PINAKAMAMAHAL mong TAO.. naghihintay lang naman sya sayo.."
"EH?!"
"Hayyyyy.. halika na dito.. mag-uusap daw kayo.."
"hah? anong pag-uusapan namin?" taka ko pa ring tanong.. Seryoso tlga?totoo? andun sya?
"ewan dyan sa EX boypren mo.. hala! bilisan mo na dyan.. tas deretso na dito hah? Bye!"
"Per-"
*TOOOT* *TOOOT* *TOOOOT*
pinatayan ako?
walangya nmn oh! aisshh! no choice.. kailanagan ko nang harapin sya.. hayyyyyy! It's been 2 mobths since naghiwalay kami.. and to tell you honestly, hanggang ngayon di ko pa rin tanggap yung paghihiwalay namin.. just b'coz of that BITCH!
by the way, high way, on the way, subway... Ako nga pala si DIVA ENA ELIZALDE...16 yrs. old.. Maganda,Mabait,Mapagmahal,Maalaga,Sexy,Talented.. medyo childish nga lang pero keri pa rin ng Lola nyo.. I'm now a Graduating Student.. LOVELIFE? ZERO? tsss.. bakit? dahil lang naman sa may MANG-AAGAW! Bitter ko noh? Eh kasi galit pa rin ako hanggang ngayon at the same time nasasaktan pa rin ako.. MAHAL NA MAHAL ko pa kasi SYA.. sino SYA?
sya lang naman si KEITH ANDREI CUIZON.. naging kalsmyt ko sya simula nung 2nd yr. ako.. nung lumipat ako sa Hartford University..
Naging boyfriend ko sya nung 2nd Yr. kami.. naaalala ko nanaman yung mga nangyari.. at ito nanaman ang mga taksil kong luha.. nagbabadya nanamang umagos.tama na nga toh.. ang drama na eh.
"Diva aalis ka na ba?"tanong ni mama sa akin.
"Ah, opo ma..kailanga ko lang pong maki--" di ko na natuloy kasi bglang sumingit si Papa.
"Siguraduhin mo lang Diva na wala na tlga kayo nang Keith na yan.. alam mo naman siguro kung pano ako magalit?" matigas na sabi ni Papa.
"O-opo.. w-ag po kayong mag-alala.. wala na po kami.. ahm. cge po.. ma,pa, alis na po ako.." sabi ko at umalisa na.. nagtatka siguro kayo kung bakit ganun si Papa noh? Ayaw kasi nila sa relasyon namin noon ni Keith.. kung bakit? ewan ko din..hayyy! ito na yun.. magkikita ulit kami.. Ready na ba ako? I mean okay na ba ako para humarap sa kanya? I think i'm not.. pero.. aiiish! bahala na nga si Batman !
After 12345678987654321 years.. d jowk lng.. haha.. ito na tlga.. andito na ako sa harap ng school namin.. dito pa lang sa labas sobrang kaba na yung nararamdaman ko.. nanginginig na yung tuhod ko dahil siguro sa alam kong may mangyayari mamaya sa pagkikita namin.. sana di ako umiyak... kinakabahan na tlga ako. Mahal ko pa kasi sya at natatakot ako para sa sarili ko.. dahil baka mali tong desisyon kong makipagkita na sa kanya.. Baka kasi OKAY na sya at ako nalang yung UMAASA na maibabalik ko pa ung dati.. Ayokong magmukhang kawawa..
"DIVA!" tawag sa akin ni Rentina.. isa sa mga kaibigan ko..
"Tina, ahm.. a-san sya?" tanong ko agad.
"Nasa classroom natin.Halika na.. sasamahan kita dun.. kanina pa yun dun eh.." sabi nya sa akin.. tas ayunna nga.. naglakad na kami papuntang classroom..