xoxo || first

72 2 0
                                    

Nagmamadaling inakyat ni baekhyun ang hagdan patungong second floor 1-2-3-4 steps at a time. Jongina late na raw kasi ang loka.

"Morning Ma'am Krystal! Sorry I'm late." ang nakangiting bati nito sa kanyang English teacher.

"You're always late mister Byun. It's not a surprise." Mr.daw. Di ba pwedeng miss na lang? Ahe. Tiningnan siya ng kanyang guro. Poker faced. "Goodmorning as well." dagdag pa nito.

Dali-dali naman siyang pumunta sa kanyang upuan sa may bandang gitna. Ang tanging silyang wala pang nakaupo.

"Psst~ jagiya! Late again huh?" agad naman siyang napatingin sa kanan kung saan nang galing yung bulong. Tumambad sa kanyang paningin ang isang nakangiting Park Chanyeol. "Annyeong~" bulong ulit nito sa kanya.

"Tch jagiya ka dyan." saad naman ng bida natin with matching eye-roll pa. "Okay lang na late at least di naman absent diba?"

"Pero nasa rules kaya ang pagiging late. You violated it a dozen times now." pangaasar ng katabi niya.

"Watiber park. Ikaw nga nakikipagusap habang nagkaklase e." marahas na bulong ni baek sa natatawang pakyeol.

"Just be careful cause you might get a minus from your perfect grades." talagang in-emphasize pa yung word na 'perfect'. Huta, just ignore him. Inggit lang yan. Palibhasa kasi repeater.

"It's okay for me to talk in class because im careful not to get caught at lalo namang hindi ako isang feeling perfect na taong tulad mo." langya nanghahamon yata. Ano? Sabunutan na lang oh?!

"Sa kakapuyat mo dahil sa pagaaral nababawasan tuloy ang ganda mo." Panimula ulit ng yodang funyeahtah. "Aral ka nga ng aral, late ka naman lagi ~"

"@#+^& NANGIINIS KA BA?!"

"MISTER BYEON! LATE KA NA NGA TAPOS NAGKARON KA PA NG GANANG MAGINGAY DYAN?!" luh ka. Nagwawala na si ma'am. Nabwiset na kasi.

Agad namang napatayo si baekla habang nakayuko "sorry ma'am."

"Sino ba yung kadaldalan mo dyan?!" ang taas kilay na tanong ni ma'am Krystal.

Mabilis na tinignan ni bikyon ang pesteng katabi niyang nagpipigil pa ng tawa. Jongina talaga.

"Wala po." naku yeol. pasalamat kang mabait tong isang to.

"Sigurado ka?" tumango na lang si baek habang dahan dahang pinapatay si yeol sa kanyang isipan. Killing him softly. c;

May inabot si Ma'am Krystal sa kanyang maliit na papel na agad niya namang binulsa. Kahit wala pang tinginan alam na niya agad kung ano yun.

Ano pa nga ba? Edi syempre DETENTION SLIP jongina lang T^T

"Ipakita mo yan sa librarian mamayang dismissal dahil tutulong kang mag re-shelf ng books, understood?"

"Yes ma'am."

Umupo na ulit si baek at pilit na nakinig at kahit ano pang pangungulit ang ginawa ng asungot niyang katabi, deadma lang

~~~

Matapos ang ilang oras pa ng klase ay nagbell na rin naman. Lunch na. Dumaan sya sa locker nya para kunin ang mga kakailanganing gamit para sa mga klase nya mamaya.

Nagulat si baek nang biglang may malaglag pagka bukas nya ng locker nya. Pinulot nya ito at nakita na isa nanaman itong sulat mula kay 'Happiness Delight'. Araw araw na lang syang nakakatanggap ng ganito tuwing bubuksan nya ang locker nya. Mga 2 weeks na yata ang nagdaan ng magsimula ito. Pero hanggang ngayon, hindi parin nag sisink in sa kanya na may secret admirer na nga sya. susko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

xoxo { baekyeol }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon