Katherine's POV
Wedding Day. 2 weeks to go na lang kasulukuyan kong tinitignan ang naka encircle na date sa kalendaryo ko. 2 weeks na lang magiging Mrs. Thompson nako. Miko Thompson your mine. I looked at my engagement ring. Finally, after 5 years of being together magpapakasal na kami. I suddenly remember all the funny, sad, painful, kilig moments naming dalawa.
~FLASHBACK~
Who says life is not tiring? work dito work doon, hay! nakakapagod ang life! By the way I am Katherine Villegas. I'm a fashion designer sa mismong fashion house ng mom ko. May upcoming wedding kasi kaya heto ako ngayon nag dedesign kaliwat kanan. But no! I won't pressure my mind ayokong mabaliw. I need motivation and inspiration. I need fresh air to concentrate pero super busy ngayong araw nato nakakabaliw! In my desperation sa pagconcentrate tumigil ako sa ginagawa ko at nagpunta ako sa part ng boutique kung saan inilalagay ang mga finish products. I caught a glimpse of the wedding dress. hay! ang ganda talaga!. My mom designed the dress kasi siya ang expert kung baga ako yung nagdedesign sa mga attire ng mga ninang, bridesmaid, flower girls etc. Pero sa lahat ng mga outfit ang wedding dress lang talaga ang pinakamaganda. How I wish makakasuot rin ako ng wedding dress. 'No Kath! dadating din yung time hintay lang!' sabi ko sa sarili ko. Ano ba yan pati sarili ko kinakausap ko na! nababaliw na siguro talaga ako. Mabuti siguro babalik na lang ako sa office. Papunta na sana ako sa office ng may biglang nagtanong sa kin.
"Excuse me maam, kelangan po kayo ng mommy nyo" psh! si manong buhat-karton lang pala.
"Sige po manong pupuntahan ko na po si Mommy."
Papasok na sana ako sa office ni mommy ng may narinig akong mga boses. huh? lalaki? hindi yun boses ni dad?!
"Ano ba? wag ka naman ganyan hijo" s-si mommy?
"Totoo naman po, ang sexy niyo"
OMOGHOLOY! SO HELP ME! naglalandian sila?! spell yuck. M-O-M-M-Y -K-O
oh, i forgot to mention makulit pala ang parents ko. Kaya kung anu-ano ang trip..
"Ano ka ba hijo, naflu flutter ako" masusuka na talaga ako! I eavesdrop some more.
"You're Beautiful"
yuck! di ko na talaga ma take kaya binuksan ko na yung pintuan atsaka sumigaw.
"PWEDE HO BANG TIGIL TIGILAN NIYO ANG KALANDIAN NIYO DINIG NA DINIG PO KAYO SA LABAS!!!!!!!!"
And I'm surprised to see my mom and the CUTE guy laughing at me na para bang hindi affected na nahuli ko silang naglalandian.
"O hijo, diba sabi ko naman sayo amazona ang anak ko!" sabi ng mom ko sabay tawa ng malakas
"Your right Tita" agree ng 0o0.........
ang gwapo.
"Hey, KATHERINE ANAK KO SO GANDA! kumurap ka din pag may time!" sigaw ni mom
Ano ba 'tong si mommy panira! pero seriously sino siya?
"Mom, may I know kung sino po siya?"
"Oh, dear oo nga pala, hija meet Miko anak ng isang business partner ng dad mo"
"Hi" simpleng bati niya sakin with matching ang-cute-smile
"Hello, nice to meet you"
Ang gwapo niya. Na awestruck tuloy ako. Hindi ko namalayan titig na titig na pala ako sa kanya.
"AHEM! Miko meet my precious anak Katherine A.K.A Kath ang ganda niya no?"
"Yes, Tita she's beautiful" Psh! matagal ko ng alam yan!