Tại Hưởng luôn đi sau Thạc Trấn mỗi ngày trên con đường đi học , luôn cách một khoảng từ 2 đến 3 mét, vừa đủ gần để cậu không lạc mất Thạc Trấn mỗi khi đến những khúc quanh và đủ xa để anh không biết có "kẻ bám đuôi" mình, hoặc Thạc Trấn có biết nhưng lờ đi.
Thạc Trấn quá xa lạ với anh hàng xóm Tại Hưởng từng biết. Dù sao thì từ vị trí của mình, lúc nào Tại Hưởng cũng có thể quan sát một cách kĩ càng dáng đi kì lạ của Thạc Trấn: người đi nghiêng về một phía, lấy chân trái là trụ, chân phải hơi lê trên mặt đất. Anh không bao giờ đi nhanh, kể cả khi sắp muộn học, kể cả khi có việc gì vội vàng, lúc nào cũng duy trì một tốc độ chậm rãi vừa đủ, như một chú rùa đang lê theo cái mai nặng nề của mình.
Tại Hưởng bất ngờ phát hiện ra Thạc Trấn học ở lớp học tầng trên vuông góc với dãy nhà của mình sau một tuần vào trường Trung Học. Sau nhiều năm không gặp, tất cả mọi điều về anh đều làm Tại Hưởng cảm thấy tò mò từ dáng đi kì lạ, từ cách Thạc Trấn cư xử. Từ ban công nhìn xuống, anh như một ngôi sao lạc, như một cái bóng mờ mịt, anh tách biệt khỏi bạn bè, mỗi ngày đều cầm trên tay những cuốn sách khác nhau và đeo headphone vào tất cả các giờ nghỉ. Tại Hưởng chưa bao giờ thấy anh làm những việc giống những bạn khác bao giờ, từ nói chuyện phiếm, chơi game, hay kể cả việc ăn. Có mấy lần Tại Hưởng cố ý băng qua trước mặt Thạc Trấn trong giờ ra chơi nhưng anh có vẻ chẳng nhớ ra Tại Hưởng, hoặc cứ cố tình tỏ ra không quen, không muốn biết.
Tại Hưởng để ý rất nhiều điều nhỏ nhặt và những thói quen "không thể hiểu nổi" của Thạc Trấn, cái gì cũng đều thú vị cả. Tại Hưởng thích nhất là nhìn Thạc Trấn vào những ngày trời mưa, anh ấy luôn đeo một cái vòng ở tay, bằng sợi dây màu đỏ, như màu của những ngọn lửa rực rỡ. Và cũng vào những ngày mưa, anh ấy luôn vuốt phần tóc mái lòa xòa của mình ra sau và sẽ không đeo kính. Từ phía sau lưng, Tại Hưởng có thể nhìn thấy vòng tay ấy thấp thoáng dưới cổ tay áo, nó đung đưa theo từng bước đi chậm rãi của Thạc Trấn. Và chỉ những ngày mưa thôi, những ngày bình thường, cái vòng đó sẽ không xuất hiện, phần tóc mái lòa xòa ấy sẽ lại buông xõa xuống và chiếc kính vẫn xuất hiện trên gương mặt đúng ra rất điển trai đó. Chúng che đi một phần khuôn mặt của anh, và cũng che đi tất cả những gì Tại Hưởng muốn biết về Thạc Trấn bây giờ.
_To be continued_
『••✎••』
navnteam
BẠN ĐANG ĐỌC
Mảnh Khuyết
Short StoryCouple : TaeJin Truyện hơi hướng nhẹ nhàng thanh xuân, không drama kịch tính. - - - - [fanfic này là do công sức, thời gian của chúng tôi bỏ ra, nên xin các cậu hãy tôn trọng chúng tôi. nếu muốn mang 'Mảnh Khuyết' đi nơi khác (Navn Team rất thoáng...