Tháng ngày tìm kiếm hạnh phúc

200 36 0
                                    


Từ khi sinh ra cho tới tận bây giờ, Doãn Kỳ vẫn luôn là kẻ thất bại. Thất bại trong công việc, thất bại trong tình yêu, thất bại trong cuộc sống. Trong đầu cậu luôn nghĩ rằng cậu là kẻ thất bại, kẻ trắng tay, không có gì cả. Cậu không biết cậu sống để làm gì. Sống không mục đích, không lý tưởng, không ước mơ. Cậu phó mặc cho số phận, muốn trôi đi đâu thì đi. Cậu dường như không có động lực phấn đấu để làm bất cứ việc gì. Chẳng ai ủng hộ cũng chẳng ai đứng về phía cậu. Nhưng Doãn Kỳ nghĩ, lỗi là ở bản thân cậu. Gía như, cậu cố gắng ngay từ lúc đầu thì chắc bây giờ cậu đã khá hơn.

Doãn Kỳ đã trải qua hai lần sinh tử. Năm cậu mười sáu, có một chuyện không may xảy ra với cậu. Ba ngày tết, trong khi mọi người vui vẻ, hân hoan tận hưởng không khí tết, thì cậu lại nằm ở nhà vì bị chẩn đoán mắc bệnh tim. Tối mùng một tết, cậu bỗng dưng bị khó thở và dường như không thở được. Cậu cứ ngỡ rằng, mình bị hen suyễn tái phát. Bởi hồi nhỏ, cậu đã từng bị hen suyễn. Và sau khi tiêm một mũi thuốc thì cậu trở nên ốm yếu cho tới tận bây giờ.

Cậu rời cánh cổng đại học cách đây năm tháng. Đại học đối với cậu là niềm mơ ước chinh phục tri thức mới. Doãn Kỳ vào đại học khá trễ. Cách đây bốn năm, cậu chân ướt chân ráo bước vào đại học. Cậu vẫn nhớ như in đêm hôm ấy. Cái hôm cậu biết tin đậu đại học là một đêm không ngủ. Cậu đã thao thức suốt đêm vì mình đã làm được một việc tưởng chừng như không thể và cậu cũng không ngờ đến.

Lúc ấy, Doãn Kỳ chỉ thi cho biết thôi, chứ không ngờ lại đậu. Cậu tưởng tượng ra mình được người ta ngưỡng mộ và tự hào như thế nào. Cậu dường như tự tin hơn rất nhiều.

Vào khoảnh khắc ấy, nước mắt cậu đã rơi khi nghĩ về mẹ đã vất vả vì cậu như thế nào. Khi cậu đã hai mươi sáu tuổi và đã sống gần nửa cuộc đời, cậu vẫn bám lấy mẹ. Cậu nhớ như in, hồi năm lớp bốn, mẹ đã đội trời mưa gió cõng cậu trên lưng, mặc cho dòng nước ở ngay dưới chân. Lúc ấy, cậu thực sự rất hạnh phúc.

Mẹ không biết đi xe và đã sáu mươi năm rồi, có lẽ đôi chân mẹ đã mỏi, nhưng mẹ đã vì Doãn Kỳ mà sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu. Cậu phát bực vì cái tính hay lo của mẹ, đặc biệt là cho cậu bởi cậu là đứa con khờ khạo nhất trong nhà, nhưng lại thừa hưởng từ mẹ làn da trắng và cái tính hay lo ấy.

Có lần, Doãn Kỳ thỏ thẻ:

"Mẹ có hối hận vì sinh ra con không? Bởi con chả làm gì để mẹ hài lòng hay tự hào về con hết".

Mẹ nói:

"Mỗi người mỗi số phận. Có lẽ, số phận của con là ở bên mẹ".

Cậu ôm chầm lấy mẹ:

"Mẹ à! Con không hối hận vì đã làm con của mẹ. Mẹ của con không xinh đẹp, mẹ của con không hoàn hảo nhưng mẹ của con có một trái tim yêu thương dành cho con. Đối với con thế là đủ rồi, mẹ ạ".

Có người nói với cậu:

"Mày đi học về mà chẳng làm được gì hết thì học làm chi, hả con?"

Cậu chỉ biết cười trừ, không biết nói gì thêm.

Mỗi sớm mai thức dậy, cậu luôn tự hỏi: "Mình đã hạnh phúc với cuộc sống mình lựa chọn chưa".

[NamGi] Giữa những hoài bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ