Chapter 3

5 2 0
                                    

Chapter 3
Anong ibig sabihin

Eyanah's Pov

Naglalakad ako na parang zombie dito sa school grounds papuntang covered court.Paano ba naman hindi ako magmukhang zombie eh nasa bahay pa kaluluwa ko.Ang aga pa kasi eh.Pagtingin ko wristwatch ko ay 5:10 palang. Ang aga pa diba?kaloka lang?!

Pagdating ko sa covered court ay halos malaglag ang panga ko sa nakikita ko.Wala bang PDA?grrr ang aga aga pa mga tsong!

Ano pa bang ginagawa eh di nag sisex.Mga bwesit,sa paaralan pa talaga?

Makisingit na nga.Ang aga aga eh.sa harap ko pa.Ewan ko sino tong mga toh.Di ko kilala eh.

"Uh ehem!"tumikhim muna ako para maagaw ko atensyon nila.Parang nabitin ang babae sa ginawang paglingon ng lalaki kaya lumingon rin siya.Hindi ako masyado kilala dahil di naman ako nagpapasikat at mayabang.Kaya malamang hindi ako kilala ng mga toh.

"Bkit miss?Gusto mo rin bang makisali?"nang aakit pa ang loko.Eh kung isupalpal kita dyan.

"Hindi ako tulad ng inaakala mo mr.Nandito lang ako para sabihin sa inyong paaralan to ng mga estudyante,hindi paaralan ng malalandi.Kay aga aga itigil niyo yan!"bulyaw ko sa kanila.Kay aga aga naglalampungan.Hayy di ba yun marunong pumili ng lugar?

"Kung naiinggit ka miss humanap ka diyan sa tabi tabi!"pahabol nung babae.

"Kahit kailan di ako nainggit sa ginagawa niyo!"sigaw ko rin pabalik pero Malayo na pala ako.

Alas syeete magsisimula ang klase ko.6 pa naman kaya hahanap muna ako ng tatambayan.

Ayun!may isang malawak na damuhan at bulaklak tsaka may isang malaking puno.

Pagkarating ko dun ay ang sarap sa pakiramdam. Ang relaxing at sarap matulog.Pero di ko yun nagawa dahil may narinig na naman ako.Kung kanina ay naglalampungan,ngayon tingin ko nagaaway?

Nakita ko ang mala anghel na mukha ng lalaki.Makisig,matangkad,medyo messy ang buhok at matangos ang ilong.Nakaside view kasi ang position kaya kita ko ang matangos niyang ilong.

Nakirinig narin lang ako pero pumikit ako para di mahalatang nakikinig ako.Bad yun eh.

"Mahal parin kita Ace" sabi nung babae na parang umiiyak.

"Ayoko na!awat na!itigil na natin toh!alam kong ginamit mo lang ako dahil mayaman kami.You gold digger!"array naman kuya!ang shaket ng sinabi ml kay atee girl.

"Sorry Ace kung nagawa ko noon ang binibintang mo sakin ngayon.Pero alam mo ang dahilan!Nag explain na ko di ba?di ba mahal mo pa ako?di ba Ace?"sorry ka ate pero tingin ko may mahal ng ibA si kuya pogi.

Nanatili akong nakapikit na nakikinig sa kanilang dalawa.

"Sorry pero simulat sapul,dare lang lahat yun.Wala akong kahit konting katiting lang na naramdaman higit sa kaibigan kundi hanggang kaibigan lang talaga Erika.Hanggang dun lang"dare?ouch naman.Perro wait Erika? Minulat ko ang mata ko at confirmed!si erika nga (yung haliparot sunod ng sunod kay kuya Brix).Hahaha buti nga sa kanya.heheehe jwk lang.

Umalis na ako bago pa ako makita dun.Malapit na mag seven kaya kumaripas na ako ng tkbo papuntang room.

Ang daming nagbubulungan.mababae man o lalaki habang nakatingin sakin.May ilan pa akong naririnig like:

"Syet bago ba yan?ang ganda pre!"

"Panigurrado pagkakaguluhan toh"

"Alam mo pre,para kang bakla,ang nega mo!"nginitian ko lang sila bago ako naupo sa pinakalikuran na may dalawang bakanteng upuan.

Your My EverythingWhere stories live. Discover now