Chapter 30 - Epilogue

250 39 0
                                    

Epilogue

It all started nang makita ko siyang naglalakad papasok sa school. Her angelic face skipped my heart. And I realized I have a huge crush on her.

Ako yung taong hindi papasok sa isang normal na klase. I owned this school kaya wala akong problema if babagsak ako o hindi. Pero right now? I want to know this girl.

Pagkapasok ko sa room ay tinaasan ko ng kilay ang mga kaklase ko. Nagulat yata dahil pumasok ako. Tinitigan ko yung babaeng natipuhan ko. She's really pretty it melts my heart.

"Please seat, Mr. Perez." Sumunod naman ako sa sinabi ni Ma'am at umupo sa pinaladulo na usually ko inuupuan tuwing exams.

Madami pa ang nagtatanong sakaniya and I'm smiling like a lunatic. I admit that.

"Hey sit here!" Pilit ko siyang pinapaupo sa aking tabi at tagumpay naman ako sa aking ginawa. Hindi ko mapigilang hindi na nakinig at tumingin nalang sakaniya in the whole time.

I wanted to get close to her. Nagpapapansin na ako sakaniya. 'Di ko alam pero mas natutuwa ako kapag namumula ang mukha niya. She's fuming mad right now.

"Stop it!" Tinignan niya ako nang masama one time habang sinusundan ko siya pero hindi ako nagpapatinag. Napapatingin na ang iilang studyante saamin. Alam kong nagtataka na ito sa akto ko.

I don't usually talk to girls. I hate them except for my mother. I really love my Mother so much and I don't want her to be hurt.

Kinuha ko ang camera sa aming bag at hindi ko namamalayan na kinunan ko na siya ng picture. Napapangiti ako. A perfect subject. She's too pure.

"Crush mo yung isang exchange student 'pre?" Sa tono nito ay alam kong aasarin niya ako kaya hindi ko siya pinansin at inagaw ang bola na nasa kaniya at shinoot doon sa ring.

"Why?" Tanong nito muli.

Napahinto ako at huminto din ang ibang kalaro namin. "Because she's beautiful?" Tanong ng isa si Kenji.

"A womanizer like you would say so." Napailing ako at uminom ng tubig. Lumapit saakin si Leo. "Because she's innocent?" Asar nito saakin.

Tumingin ako at ngumisi. "A fool like me would say so."

Nagsigawan sila bigla at umingay ang court dahil sakanila. "Ayun oh. Jeydon's inlove!"

Napailing ako at napangiti. Yeah, I'm inlove.

Inadd ko siya sa social media. Ang hirap pang hanapin buti nagpapatulong ako sa isang kaibigan ko sa computer science.

Ginawa ko na lahat para mapansin niya ako. At masasabi kong successful.

"Jeydon." Tawag ng isang kasamahan ko sa basketball.

"Not now." I'm too pre-occupied about my studies. Hindi naman ako ganito noon pero simula nang makilala ko siya ay nahihiya na ako sa subject scores ko.

"Naghahanap ng driver yung isang exchange student." Ani nito at tumabi saakin.

"Hindi ka interested?"

Umiling ako. "No. Kaya umalis kana." Pagtataboy ko nito.

"Ayaw mo talaga ah?" Lumapit ito saakin at bumulong. "Nandoon yung mahal mo."

Doon ko tinanggap ang offer niya. At tagumpay ako. Naging magkaibign nga kami. And also the bus experience nung sinundan ko siya pauwi. Masasabi kong kalalaki kong tao ay kinikilig ako. Even her small actions can jump my heart.

I'm planning to confess to her at mangliligaw. I knew na nandito ang Kuya niya at kinausap pa ako nun about sa family namin at sinabi ko sakaniya ang lahat na nalalaman ko. I even contacted her ate para tulungan ako all of pur bandmates and friends and it was all successful. Thanks to them.

Hello, Seatmate 😸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon