Chapter 1

19 1 0
                                    

“HEY SHAWWWN!!!Tumakbo ako papalapit sa kanya. At tulad ng nakasanayan ay may inabot muli akong pagkain sa kanya. “For you.”matamis akong ngumiti. Tiningnan nya lamang ang pagkain na inabot ko sa kanya.

Please naman tanggapin mo na!para di naman ako mapahiya sa mga nakatingin na estudyante!

Sana tanggapin nya po Lord!

Ngunit ganon na lamang ang pagguho ng mundo ko ng hindi nya manlang ito tinaggap. Umiling lamang 'sya,tumalikod at umalis.

Dahan dahan kong binaba ang braso ko at bumuntong hininga. Hindi kona pinansin pa ang mga nagbubulong bulungan at dumeretso na'ko sa room.

“I knew it!malakas na sigaw ni Jen. “Sabi ko naman sayo hindi nya na naman Yan tatanggapin!jusko Nessa!Tama na ang pagiging tanga!umirap si Jen saken.

Padabog naman akong umupo at nanlulumong tininggnan ang pagkain na nasa ibabaw ng desk ko.

“Grabe ka naman Jen!parang hindi natin kaibigan tong isang to at dina-down mo pa!Singhal ni jana kay jen at tsaka muling bumaling saken at binatukan ako!“Tanga ka din kase eh!sayang lang yung mga pagkain na pinapaluto mo sa mudra mo!tapos pag binibigay mo naman SA kanya hindi nya tinatanggap!aba't tarantado din yang lalaking yan eh!ang kapal ng muka nyang tumanggi sa grasya!Malakas na sigaw nya at pakiramdam ko ay umabot na yon sa kabilang room. Tinusok nya ang noo ko.“At ikaw namang si tanga!bigay kapa rin ng bigay kahit na hindi naman nya tinatanggap!myghad Nessa!matalino ka nga pero tanga ka pa rin pagdating sa mga ganyan!sigaw nya at feeling ko ay umuulan na ng laway dahil may talsik talsik na laway kung magkwento itong si Jana.

“Ay ang king inang Jana!Sa kanya ka nakaharap pero yung laway mo umaabot hanggang dito!ano ba namang klaseng bunganga yan?!pinaglihi kaba sa ulan???!” maarteng Sabi ni bakla.

Bwiset na mga kaibigan to!Anlalakas ng boses!

“Ang arte mo naman jr Julius?!!baka gusto mong duraan pa kita dyan!"

Napailing iling na lang ako. Ilalagay ko sana yung pagkain ko sa loob ng bag ko ng bigla itong kuhain ni rica.

“Kung saken mona lang sana to binigay edi tatanggpin ko pa ng buong puso!bwahahahaha” at tsaka nya binuksan ang Tupperware.

Hmmmm ang bangooo!sabi nya pa at Maya maya pa ay kinain nya na ang bacon!

“Ayy teh!lamot kang kingina ka?!Hindi mo kami bibigyan ganon?!!lumapit si bakla kay rica hanggang sa ang mga kaibigan ko na ang umubos nito.

LIFE that full of LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon