Chapter 1

1.4K 34 4
                                    

Chapter 1

“onxy paano mo nagagawang sabihin yan sa akin..hindi mo na ba ako mahal?” sigaw ko sa kanya. Sumasakit na ang ulo ko dahil paulit ulit nalang ang pinag aawayan namin.

“You know what Jade im sick of you…hindi na tayo pwede…may mahal na akong iba…”

Nagulat ako sa sinabi nya..

“onxy nagbibiro ka lang..nasasabi mo lang yan kasi we are both busy…please onxy don’t do this to me” pagmamakaawa nya..

“I met this girl, who’s pretty, loving and caring for me…and I think im really inlove with her..”

“You….jerk….since may nakilala ka ng bagong babae na mag maganda sa kin, mas mahal mo, then go ahead and meet that slut of yours!!” hindi na nya mapigilan ang kanyang sarili…

“Don’t you ever insult here….kasalanan mo rin namn ito ehh”

“Aba ako pa ang may kasalanan ngayun…ako pa talga onxy….nagiisip ka ba?”

“oo kasalanan mo ito..wala ka ng ginawa kundi mag trabaho ng mag trabaho ni hindi mo na nga ako nakikita ng isang linggo dahil jan sa kakatrabaho mo..inintindi kita jade, pero It’s too much to take..”

Naiiyak ako sa sinabi nya…tama nga sya I’ve been working too much that I can’t even see him for a week…

“Ok…..if you say so. Then go ahead.. I also had enough onxy…we’re over” sigaw ko sa kanya. Tsaka ako tumakbo palayo rito.

Nakatitig lang si onxy sa kanya habang palayo ito. “Ito lang ang alam kung paraan para layuan mo ako jade, im really sorry. I don’t want you to see me suffering from this illness, that could take my life away anytime soon.

_-------------------------

“Gago ka onxy gago ka….” Yun ang mga nabitawang kung salita habang pagod sa aking patakbo..

“Sino ka ba sa tingin mo…” naiyak na ulit ako habang pinagmamasdang ang mga bituin sa taas….

Nagpahinga muna sya ng kunti sa isang bench..nang bigla itong tumayo at muling nag lakad…

Hindi nya alam kung san sya dadalhin ng kanyang mga paa pero ilang minute palang ay nakatayo na ito sa harap ng mataas na building…YES building…

She climbed up the stairs slowly to the rooftop and walked towards the edge of the building..

Just nearby, there was a man. He was busy thinking and relaxing while taking the view from the top of the building “ang ganda pala dito” he thought. Lagi siyang pumupunta room para mag pahinga. Gusto nya kasing Makita ang buong maynila pag ganitong maraming bituin sa langit.  Coming up to the rooftop was for a reason and that is to relax and to get away from his busy schedule..

He was busy looking down when he heard someone is with him up there.. narinig nyang may umiiyak,

Andy POV

“anong ginagawa nya dito gabing gabi na ahh…” sabi ko..

Tumayo ako sa aking pagkakaupo at hinanap kung sino ang nandoon. Sa malayo nakita ko ang isang  pigura ng babae. nakita ko syang tumayo malapit sa edge nito at tingin ko gusto nitong tumalon, kaya tumakbo ako palapit sa kanya, hinila ko siya sa bewang at nagpagulong gulong kami hanggang sa huminto at nasa ibaba ko na sya.

Because of him I met you {One Shot kimxi}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon