unexpected

1 0 0
                                    

JP's POV:

"Huuy, Eicka!! Gising!! Anu ba naman to, tinulugan talaga ako?"

Ihinto ko yung kotse. Inayos ko ang posisyon ni Eicka. Mangangalay to sa posisyon nya sigurado. Napatingin ako sa mukha nya. Ang ganda nya, kahit tulog. Kahit mapula mukha nya sa alak. Siya lang naman ang walang bilib sa sarili nya eh. Hindi daw siya matalino sabi nya. Eh never naman nag aral sa school at sa bahay pero pumapasa sa lahat ng exams. Pa-humble effect pa. Hindi daw siya mabait. Kasi kung mabait daw siya, wala ng correct synonyms ng word na yun. Hindi daw siya maganda kasi kung maganda daw siya, eh di sana me mga manliligaw siya.

Eh sino ba naman kasi manliligaw sa taong to? Boyish kumilos at maglakad. Siya yung nakaakbay pag naglalakad kami. Tapos mahilig mambara ng mga preskong boys. Naiintimidate tuloy sa kanya kaya walang maglakas ng loob na manligaw.

Matagal ko na tong crush eh. 5 years ago. Isip bata pa to. As in. Teka!! Pati naman ngayon isip bata pa din to ah! Napangiti ako.

Pinagmasdan ko ang labi nya. Nainlove ako dito nung ngumiti siya. Mukha naman talaga siyang mabait. At mabait naman talaga siya. Kaya ko nga siya nagustuhan eh. Walang arte.

Hinawakan ko ang pisngi nya. Ang ganda nya talaga!

Napaisip ako bigla. Hala! Siguradong magagalit parents niya pag inuwi ko to ng lasing. What to do?

Uhm, alam ko na.

"Asan ba ang cellphone mo Eicka?"

Baliw lang? Kausap ang lasing na tulog?

Nahahawaan na siguro ako ng kabaliwan ng babaeng to.

"HMMM..." Nag iba ng posisyon si Eicka.

"Gotcha! Nahigaan pala nya!"

Itetext ko dad nya.

Ayun buti na lang walang lock code!

DAD, DITO NA KO MATUTULOG KINA JEM. MAGVIVIDEOKE LANG KAMI. ANDITO DIN KASI MGA CLASSMATES NAMIN EH. MAAGA AKO UUWI BUKAS. :-)

Hinintay ko muna reply ng dad nya.

SIGE ANAK. WAG MAG IINOM HA? GOODNIGHT.

Oh yan ok na. Ang problema, san ko dadalhin to? Hindi naman pwede sa bahay. Super consevative ni tita. Sure akong ipapakasal kami nito pag nakita nya kami magkasama ng ganitong oras.

"Eicka, Eicka! Ang kulit kasi. Alam na allergic sa alak uminom pa! Naku naku!"

She left me no choice kundi gawin to.

I drove the car to a hotel in the city.

"Miss, room nga. Dalawa sana." Sabi ko.

Nagulat yung babae.

"Dalawa talaga sir?" Tanung nya.

"Yup, tig isa kami ng kasama ko. Pakibilisan please. Thank you."

"Let me check, sir."sagot nya.

After a minute..

Naku, sir. Isang room na lang po yung available eh. Two beds naman po. Ok lang?"sabi ng receptionist.

"Uhm, sige. Kunin ko na. Kaysa magmukhang kawawa naman to."sabay ngiti ko sa kanya.

We headed to the room.

"Haaay! Ambigat mo pala Eicka!"

Inayos ko na posisyon nya at nilagyan ng blanket.

"Hmmm.. JP..." Nakapikit pa din si Eicka.

Gising ba to? O nananaginip lang? Speaking while talking? Natawa ako ng bahagya.

Nilapitan ko siya to check kung gising. I will ask her if she want to eat.

Ayy. Tulog pa din pala. Nagsalita lang habang tulog. Astig eh.

Pinagmasdan ko ulit ang mukha nya. Inalis ko yung hibla ng buhok na nkasabog sa mukha nya. Tatayo na ako ng biglang hinawakan ang kamay ko.

"JP.. Yung totoo, mahal mo ba ako?" Nakapikit pa din siya.

Tinitigan ko siya. Tulog ba talaga to?

Hindi na siya kumilos ulit.

"JP.. Make me feel that you really love me.. right here, right now."

Seryoso ba to?

Umupo ako sa gilid ng kama nya. Hinaplos ko ang mukha nya. Hinalikan ko siya sa noo.

Nabigla ako nang bigla niyang nilagay yung kamay nya sa leeg ko.

"I love you, alam mo ba yun? Kahit ganyan ka sakin, i love you pa din, JP!"

I kissed her gently sa lips. Niyakap niya ako. I can feel she's half awake. Maybe awake but can't realize what she's doing.

Nadala ako sa caress nya. Something inside of me was on fire.

At nangyari ang hindi dapat...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Somewhere in my PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon