CHAPTER III

3 0 0
                                    

Pagkarating ko sa airport.Nagulat ako ng lumapit sakin bigla yung bodyguard na nakita ko nun sa bahay na mukhang bago at kasing edad ko lang.Mas ikinagulat ko ng makita ang hila hila niyang maleta and im sure hindi sakin yun. Fudg* uminit nlang bigla ang ulo ko sa ideyang pumapasok sa isip ko.

"Why your here? " - malamig na tanong ko sa kanya na may halong inis

"I was hired by your father to be your bodyguard" - simpleng sagot niya at tinalikuran na ako at pumunta sa kinuha na ang isang maletang dala ko muling bumalik sa harapan ko at sinenyasan na mauna na akong maglakad.

Tsk nakakainissssssss. Habang nag aalburuto akong naglalakad bigla namang tumunog ang phone ko. Pagkakuha ko nun sa pocket ko nakita kong si justin lang pala.

"What?" -  tanong ko sa kanya

"Why didnt you tell us that your going to leave this country and live in philippines? What about our blahblahblahbla"-  di ko na tinapos ang pakikinig sa sasabihin niya.

"Tsk" - sagot ko at pinatay na ang tawag

Pagkasakay ko dito sa private plane namin agad akong umupo malapit sa may window at nilabas ang loptop at nireview ang mga profiles nang nagtratrabaho sa company namin sa pilipinas pati na rin yung sa school na papasukan ko. Di pa ako nangangalahati pero inantok na ako kaya natulog na muna ako.

Nang naramdaman kong may parang kumakalabit sakin agad kong hinuli at hinawakan ang kamay nun at twinist ko papalikod at sisipain ko na sana ang sa may butt niya ay bumalik ako sa hwisyo ng bigla sumigaw ang taong yun at pagkakita ko sa mukha niya ay agad ko itong binitawan. Yung bodyguard ko lang namn ang muntik ko nang ipadala kay satanas tsk.

"Argg why do you do that?!! " - singhal niya sakin.Abat

Idiot! " -singhal ko din at tinalikuran na siya ng napansin ko na nandito na pala kami sa pilipinas.

Paglabas ko ng plane sumalubong agad sakin ang sinag ng init na agad kong naramdaman. Kaya ayaw ko dito sa bansang ito.Pero may part sakin na gustong gusto kong mag stay dito sa pilipinas na kailangan kong hanapin ewan ko ba. Aishh makababa nalang nga dito sa plane.

Habang naglalakad ako palabas ng airport maraming nasisilingunan sa banda ko may taga escort daw ba naman ako tas idagdag pang tong bodyguard KO raw tsk. Nagmadali na akong naglakad palabas dahil naiinis na ako sa mga titig nila lalo na ang boys tsk angganda ko naman kasi kaya walang hindi nakakatiis sa beautyko.*smirk*

Bago pa man ako sumakay sa limousine napatingin ako sa kaliwa ko sa di kalayuan ng napansin ko ang kulay ng buhok ng lalake na papasok sa itim na sports car.Parang may ganun na akong kulay ng buhok na nakita ah? Tsk. Pumasok na ako sa sasakyan at umalis ng airport.

Pagdating ko sa bahay namin dito sa pilipinas which is mansion na kung tatawagin ng iba ay sinalubong naman ako ng mga trabahador namin especially maids ang butlers.

"Welcome home princess" - bati nila sakin pero dahil sa pagod ako tinanguan ko nalang sila at dumeretso na sa kung saan ang kwarto ko dito at makapagpahinga.

Nang nasa secondfloor na ako shit. I dont know where to go, I forgot that this house has been in renovate 5yrs ago as what i heard to mom and dad.

Nang babalik na sana ako sa nilakaran ko ay narinig ko naman ang nakakairitang boses ng bodyguard na ito tsk di ko pa pala alam panglan nito.

"Lost little princess?" - mapangasar na tanong nito sakin. The hec* little princess?!! Ginagalit talaga ako nito pangit na to eh!

"Ginagalit mo talaga ako mr-- "

"Mr Acey" - pag puputol niya sa sasabihin ko. Tsk acey?

"Ang pangit ng pangalan tsk. Pwede ba pakituro nalang ang room ko so that I can already fuc*ing rest" - pagtitimpi kong tanong sa kanya.

"Okay fine.Follow my lead " - tsk kainisssssss

Sa layo ng nilakaran namin sa wakas nakarating narin kami sa kung saan ang kwarto ko

"This is your room if you kneed anything call me" - sabi niya sakin at napatingin naman ako sa tapat ng pintuan ng kwarto ko crimsom red ang color ng door which is my favorite color. Napangiti ako ng wala sa oras ng binuksan ko ito dahil sa ganda ng architecture sa loob *smirk*

"Okay you can now leave" - pagpapaalis ko sa kanya.Ngunit bago ko pa man maisara ang pintuan narinig ko ang pag ''tsk'' niya sakin.

-_-

Binalibag ko ang pintuan sa kanya. Pagkatapos ay dumiretso na akong humiga sa bed at di na nag abalang magpalit pa. Tommorow sucks because theres a lot of works I should done especially the company hayss.











------------------

Sorry sa typos and wrong grammar.

Kung may gusto po kayong sabihin about sa story comment or pm nalang ako 😅

Pansensya na kasi first time kong gumawa ng story so bare with me nalang po 😊.

By the way thank you for adding this story to your library and for reading.

Godbless and thank you 😇

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 30, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UNPREDICTABLE Where stories live. Discover now