"MAN IN THE MIRROR"

125 8 12
                                    

Prologo.....

"Isang Sumpa ang nagpakulong Kay Ricardo sa loob ng maraming taon sa isang mahiwagang salamin. Dahil sa sumpa ng kanyang kasintahang si Patricia dahil sa matinding galit sa pagtataksil nito. Paano kung sa pagdaan ng maraming taon may isang babae ang makatagpo sa isang mahiwagang salamin? Ito na kaya ang babaeng to ang magpapalalis sa sumpa? May pag ibig kay ang mamagitan sa dalawa!!??.

Chapter 1...

"Sa Bayan ng salvacion ,taong 1950 kung saan Unang nanyari ang kuwentong ito sa paitan nina Ricardo at Patricia. Isang magandang dalaga si patricia Kaya naman madaming lalake Ang nahuhumaling sa kanya Isa na dun si Ricardo. Lingid sa kaalaman ng lahat , may lahing mangkukulam ang pamilya ni patricia .Isang araw may Kumakalat na balita tungkol sa pagkatao ng pamilya ni patricia, Kaya naman galit na galit ang pamilya ni Patricia sa kumakalat na balita tungkol sa kanila...

Simula nun marami na ang umiiwas sa kanila pati na ang mga manliligaw ni Patricia ay takot na rin maliban kay Ricardo.

Si Ricardo Ay galing sa pamilyang mahirap lamang, pagsasaka ang Ikinabubuhay ng kanyang Pamilya .Gwapong lalake si Ricardo matikas ang pangangatawan kaya naman maraming babae ang ang nagkakagusto sa Kanya,Pero iba pa rin ang tama nya kay Patrica, kahit alam nya an g tungkol sa napabalitang may lahing mangkukulam ang mga ito..

Nagtyagang nanligaw si ricardo kay Patricia.Isang Gabi sa baha ni patricia kung saan naroon si Ricardo na patuloy pa ring nililigawan si patricia..

"Ano,Patricia sagutin mo naman ako matagal tagal na rin kitang nililigawan di mo parin ako sinasagot.. (pangungulit ni Ricardo kay Patricia..)

"Ricardo kung ikay napapgod at sawa na sa panliligaw mo!!! Maari mo namang tigilan ang kalokohan mo!! Di naman kita inutusang ligawan mo ako diba??!! (Glit na sagot ni patricia)

"Patricia,Inirog ko patawad kung masyado akong nagmamadali sa minimithi kong kasagutan mo, gusto ko lang naman kasing mapatunayan sayo kung gaano ko ikaw ka mahal...

Napaisip si Patricia sa binitiwang salita ni Ricardo..

"Mabuti pa ricardo itigil mo na to...

"Patricia nagmamakaawa ako sayo sagutin mo naman ako..

Napaisip si patricia at naawa narin kay ricardo..

Itutuloy...........

"MAN IN THE MIRROR"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon