Part 1

20 0 0
                                    

"Babe, nasan ka?"
"Babe? Nasa may sulok ka lang ba?"
"Babe? Babe!"

"Seungkwan! Boo Seungkwan gumasing ka na!" Sigaw sakin ni Hoshi. "POTANGENA ITO NA OH GIGISING NA PO BABANGON NA PO! Putanginang yan." Sinigaw ko pa balik. "Chill, Kwan. Chill. Ano ba kasi ginawa niyo ni Woozi nung isang araw at napa ganyan ka teh o anong kinain mo at parang na buang k-- este naging Woozi ka na rin?" Sabi ni Hoshi, "Wala kaming ginawa ng jowa mo." Sabi ko sakanya, "Nue nangyayari?" Biglang tanong ni Seokmin, "Nagiging Woozi na si Seungkwan!" Sagot ni sira ulo =, = "Hoi baka nag re-red days yan wag ka Hosh!" Asar ni Dekey. Nako masasampal ko toh ng wala sa oras. "Red days mukha mo!" Sabi ko, "Umalis na nga kayo, maliligo na ako." I added my sentence at mabuti umalis na tong mga hayop na toh'.

I took a quick shower and wore my uniform. I went downstairs with my bag in my arm and my phone in my hand. "ANG TAGAL NIYO NAMAN NASAN BA KAYO?" sigaw ko para marinig nila, "Pababa na po boss." Sabi ni Dikey na pababa na ng hagdanan. "Si Hoshi nasan?" tanong ko, "Pababa na 'rin. Kahit kelan siya talaga yung mabagal." Reklamo ni Dk. "Nandito na ako!" Sabi ni Hoshi at bumaba na rin.

Lumakad na kami papuntang school. Hanggang nakita namin si Langgam na may kasamang Puno at Dinosaur. Este Uji, Menngoy, at Dino. Mag ha-hi sana ako kaso sinamaan ako ng loob "Yieee Mingyu oh si Seungkwan oh. Na ba-bad trip." Sabi ni Hosh, sinamaan ko nalang yun ng tingin kase kaninang umaga ginising ako.

"Okay ka lang?" Tanong ni Mingyu, "Oo okay lang ako." I answered coldly, ayaw ko kasi ngayon makipag-usap kase ang aakit ng ulo ko puta. "Sige, sabihin mo lang sakin kung sasakit pa yang ulo mo. May gamot ako dito." Sagot ni Mingyu. I face was slightly shooked kasi ako kasi nalaman niya na masakit ulo ko.

'sabagay, kilala talaga ako ni Mingyu'

Nakadating na kami sa school namin at pumunta sa classroom namin, Hayss, pasukan nanaman...

"Good Morning guys. Welcome to your first day of school here in Pledis Academy."

It's always the 1st thing I ever hear in here.

...

HELLO PO SA MAY MGA PASOK SA MAY JUNE 3 GUDLACK, SANA PO BASAHIN NIYO ITUE
...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"Prophetic Dreams" // Verkwan FFWhere stories live. Discover now