D O S

6 0 0
                                    


I missed this so much

"Okay. Goodluck"

"Okay. Goodluck"

"Okay. Goodluck"

"Okay. Goodluck"

Parang sirang plaka ang paulit-ulit na umaalingaw-ngaw sa utak ko.

"Good evening, wawa" lumapit siya kay wawa at humalik

"Good evening my little girl" bati rin ni Lola

"I have to go. I'm tired. I need to rest now wawa. Goodnight"paalam niya "Good evening too, Levi and Snow" bati niya sa amin ni kuya

Naglalakad na siya patungo sa kanyang kwarto. Tiningnan ko nalang ang likod nito hanggang sa mawala na siya sa paningin ko. Dala-dala niya ang coat. Tingin ko ay pagod na pagod siya.

Alam ko naman 'yun eh. Palagi siyang umuwi ng pagod. Mapupungay naman ang kanyang mga mata. She's sleepless.

Still she can manage her time and health. She has a perfect figure of the body that a sexy woman can have. She has an innocent face that everyones admired her. She has the good character that catch many peoples eyes.

But she always told others that she is perfectly imperfect that's why others envy on her personality.

"I should go too, Lola. I better freshin' my mind" humalik siya kay Lola "Goodbye and goodnight " paalam niya

"Have you eaten your dinner, my boy?"tanong ni wawa

"I have an appointment, Lola. Siguro dun nalang ako kakain" aniya at tuluyan ng umalis

Mas kumirot yung puso ko na hindi man lang siya nag-abalang magpaalam sa akin gayun ay nandito pa naman ako.

Tiningnan ko ulit ang lalaking papalabas ng pinto.

He's one of the hottest guy I know in my whole life. He has a perfect figure of the body that a guy has. His smile can make a girl melt. He has strong biceps and six packs abs. His face was in a perfect figure; matangos ang ilong, makakapal ang kilay ma akala moy naka eyebrow, at manipis at mapupulang labi na akala mo'y kumain ng lip gloss.

The first thing will you say when you saw him for the first time is "he is cold".

Well, they have the same personality as my sister has too. Pareho silang walang emosyon. Pero ang pinagkaiba lang nilang dalawa ay hindi naman palaging cold si Kuya. He can communicate with others and hang up with his friends.

While my sister is always "amazona". She never bother to say or greet someone she doesn't know. She never pleased everyone to be her friend.

Nawala lang ako sa paghanga ng aking mga kapatid ng makarinig ako ng malakasang pagtawa.

"Ha ha ha ha ha ha" biglang umalingaw-ngaw ang kanyang tawa. Tila ba ay wala ng bukas. "You look like—naaah nothing my little princess ha ha ha ha"

"Wawa nakaya mo pang tumawa ngayon" I said it with a sad tone.

"Hey, I was just happy that nothing else happened today. It was like a snap in a bit. Ha ha ha ha ha. Parang walang nangyari. Ha ha ha "

"Eh hindi mo nga ako natulungan"

"Oopps ha ha ha ha"mas lalong lumakas ang tawa niya " I thought you have a reserve reason"

"Wawa?"tanong ko

"Hmm?"

"Pwedeng itigil mo yung pag-eenglish mo?"

Tila may isang anghel ang dumaan dahil tumahimik agad si lola.

"Kasi po...amh...k-kanina pa po kasi kayo nag-eenglish ni Kuya at ate. Nakakahilo po."paliwanag ko sa kanya

Imbes na sagutin niya ako ng tama ay pabalang naman ang ginawa niya.

"Ha ha ha ha ha ha. Okay." tumigil siya sa pagtawa nang nararamdaman niyang hindi ako natatawa "Don't worry your siblings just tired of their own works kaya nagkakaganyan."

Lumapit siya sa akin at hinawakan.

Haaay!Bahala na si Wawa.

"So? Kain mo na tayo ipinahanda ko yung Chicken Gordon Bleu para ipagdiwang natin ang pagkuha mo ng tres sa report card. At least you improved my little princess. You make me proud" she caressed my back and gave me a kiss on my forehead.

"You make me proud"

"You make me proud"

"You make me proud"

"You make me proud"

Parang kung anong nararamdaman ko ng makahinga ako ng maluwag. Wawa never disappoint me. She always here at by my side to cheer me up.

I owe my grandmother.

"Thank you wawa" I kissed in her both cheeks.

"Let's go"

~~~~~~~

"Hey, ganito na ba ako ka bobo? Palaging makakakuha ng tres sa report card? Eh, pano kung ayaw ko talaga sa mga subjects ko? May magagawa ba ako? Eh diba okay naman yung tres? Hoy, sumagot ka naman" tanong ko sa human size na teddy bear ko.

Kanina ko pa siya inaalog at pinagsasalitaan.

"Oo ganyan ka kabobo" sagot naman ng isang babae na tansya ko ay nasa pintuan ng aking kwarto.

Lumingon ako at laking gulat ko nalang na namukhaan ko agad siya. Napaka-desente parin niyang magsoot ng damit.
May katangkaran siya sa akin, maputi na akala mo'y si snow white, nakaka-attract pa ang kanyang curly black hair with a little red dye on her left side of her hair.

Walang pagbabago nung huli ko siyang nakita maganda parin siya. Walang-wala ako sa kanya. Ni katiting ay wala sa akin ang mga bagay nasa kanya.

Napatulala parin akong nakatingon sa kanya.

"So when do you want to stop staring at me and give me a hug?Huh?" aniya.

She broke the silence. It makes me awake because of her voice. With out further a do. I jump off on my bed and run to her.

"BETRIAAAAAA" sigaw ko papalapit sa kanya

At namalayan ko naman na natumba kami dahil sa mabilsang pag-amba ko sa kanya.

"Y-you'e s-so h-heavy, Snow!" sabi niya habang nasa ibabaw niya ako.

"Sorry, betria" paumanhin ko

Humiwalay ako sa kanya at humiga sa gilid niya. At naghahabol kami sa aming paghinga

"Ha ha ha ha ha ha ha ha" sabay naming tawa

"Same as old hardheaded, Snow Hailey"

"Same as old silly, Betriaxynille"

Agad naman ay tumawa ulit kami. Mukha kaming sira sa kakatawa.

Hindi ko inaasahan ang pagdating ng taong na nasa gilid ko. Agad namang may tumulo na mainit na likido sa mata ko.

I missed this so much



———

Spread the love. Leave comment and also please vote. Hehe

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 09, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Life of Snow HaileyWhere stories live. Discover now