"Bestie!" I Heard Jassfer's voice coming through the door and he was entering in the room to go from me. When I saw Jassfer was standing right behind and I stop drawing at the sketch pad. "Oh bestie? Anong ginagawa mo dito sa room? diba may klase ka ngayon bakit ka nandito?"
"Ano ka ba Best! Wala kamig Prof kaya naisipan kong puntahan ka." Sabi ni Jassfer. Aba matindi wala silang professor ngayon? For thw first time lang nangyari ngayon ah? "Ok? So may sasabihin ka pa ba?" Tanong ko.
"Umm actually yes. pwede ka ba mamaya after mong gumawa ng drawing tapos punta tayo sa Cake Shop?" Naisipan ko kung pupunta ako. nag dadalawang isip kasi ako dahil baka mamaya may meeting kami sa SC Room. hindi pa naman nag reply ang secretary namin kaya hihintayin ko na lang. "Hmm actually hindi ko sigurado kung makakasama ako sayo, kasi may meeting kami ngayon sa SSC mamaya kaya hinintay ko ang text ng secretary namin."
"Ayy ganun ba?" Sabi niya habang napa kamot siya sa ulo niya na parang nagtataka. "Oo eh. sorry best ha? Hayaan mo babawi ako next time." Sabay smirk ako sa kanya. pati siya napangiti. "Haha ok lang Bestie basta sabi mo babawi ka next time ha? Aasahan ko yan oh siya mauuna na ako bye!"Kumaway na siya sa akin bago siya umalis dito sa room at tinignan ko siya habang yung pinto ay papasara na. binalikan ko na yung ginagawa kong drawing at itinuloy ko.
sayang hindi matutuloy ang gala namin ni Jassfer sa Cake shop mamaya? Hay gusto ko pa naman pumunta kasama siya. minsan ko lang kasi siya nakakasama dahil Sikat nga siya dito sa school.
btw I forgot to introduce myself ako nga pala si Andrea May Verez 17 years old studied at St. Pheonix University. of course my is Fine arts kaya ko siya pinili dahil talented ako sa pag ddrawing.
(A/N: Sorry kung Pheonix ang pangalan ng School nila kasi wala akong maisip na pang sosyal na pangalan ng school nila eh Mianhe)
well si Jassfer naman ay Photographer ang kinuha niya. Sabay kaming nag enroll dito sa school noong bago pa magpasukan kaya naisipan namin ni Jassfer na magpa enroll na ng maaga.
btw nandito ako ngayon sa room ng mga Fine arts kung saan ang mga subjects na pwede ka mag drawing. may activity kasi pinapagawa ang prof namin kaya nag drawing ako. well patapos na siya ang kulang na lang ccolorab ko yung landscapes using color pencil.
malapit ka na matapos Andrea! Kaunti na lang makakalabas ka na dito sa room! Dinadalian kong i shade ang mga landscapes tapos shinade ko pa ng medyo dark para may effects.
and finally....
FINISHED!
Tumayo na ako tapos ibinigay sa Prof. pinalabas na niya ako sa room at tsaka ko na kinuha ang bag ko papalabas ng room. Habang papalabas ako ng room mau inaayos ako gamit sa loob ng bag.
"L-Look out ate!?" May narinig akong sumisigaw at napatingin ako sa hallway nang makita ko yung babae papunta dito sa akin. Wala na akong time tumunganga kundi umiwas ako. Whats her problem?
huminto ang dalaga at tumingin ito sa kanya. "Ate ok lang po ba kayo?" Napatingin ang dalaga sa kanya ng seryoso pero kinukausap niya ito. "I'm ok sige na pwede ka na umalis." sabi niya habang naka ngiti ang dalaga. sinunod naman ang isang dalaga at umalis na din siya na walang sinabi at iniwan ang dalaga mag isa.
"Hay saan na ako tatambay ngayon?" Napa isip ang dalaga kung saan siya pupunta ngayon dahil maaga pa naman siya lumabas sa kanyang. kasi after ng 30 minutes pupunta na siya ng SSC room para maka pag meeting. nag iisip pa rin siya kung saan pero to be honest marami talaga tambayan nila sa school kaso its her decide kung saan.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend
Teen Fiction[Drama, Romance, Funny] Friendship will turn into Serious Relationship?