Welcome to The Rose Kingdom
(In the White Kingdom or The Ice and Water Kingdom)
"Princess Clementia! wait!" oh my gosh ano na naman ba to ?
"What now slave?" Kainis talaga! nakakasira sa araw ko!
"Your mother told me po na you are now going to your new school" tsk new school?
"What? New School? " New school talaga if I know ako na naman ang bida sa school na yan!
"Opo!" what school ? hmm
"What school is it slave ?" mygoodness! kaya ko bang iwan ang pinakamamahal kong school na ako ang bida kesa sa new school na to ?
"Rose Kingdoms po, para sa mga gustong mag ensayo para maging magaling sa pag gamit ng kanilang mahika" hmm? sounds interesting!
"Eh ? Magaling naman ako sa pag gamit ng mahika ko, magpapaturo pa ba ako ?" hahaha hindi ba alam ng Mama ko na ang galing ko kayang gumamit ng kapangyarihan ko!
"Eh kailangan po eh sabi ng Mahal na Reyna at para rin po mayroon kayong makikilalang iba't ibang uri ng mga tao at mahika" sige try natin! magtatransfer na nga ako.
"Okay I'll go, kindly pack my things slave. Thanks! and call me upstairs when you're done bye!" This is it! seize the moment! yooohooo!
(In the Blue Kingdom or Flame Kingdom)
"Fire! get ready now" my mom said.
"Why mom?"
"I have receive a letter from Rose Kingdom you are oblige to go to that school right away"
"From Rose Kingdom?" I heard a little story about it, nagpatayo daw sila ng school na to upang mahasa ang mahika na aming tinataglay. hmm? maganda to!
"Yes, to enhance your magic my dear"
"Okay I'll go mom"
(In the Red Kingdom or Love Kingdom)
"Hey my little princess Xeianna, wake up"
"hmm Dad?"
"Yes baby? you need to wake up now and get ready for school remember? you hate to be late right?" ngayon na ba yun ?
"Dad? ngayon na ba po ang pasokan?"
"Yes baby so get ready stop sleeping"
"Yes Dad" Nakakaantok pa Dad
Pero sige na nga itulog ko nalang to sa byahe papuntang New School.
(In the Green Kingdom or Nature Kingdom)
Knock! Knock!
" Magandang Umaga po Mahal na prinsipe pinapatawag po kayo ng inyong ama sa kanyang silid"
"Andyan na po"
-King's Room-
"Bakit po ama? pinapatawag niyo raw po ako"
"Oo anak, maghanda ka na ngayon."
"Ha ? para saan po ama ?" gulat kong tanong.
"Anak, pinadalhan ako ng sulat ng taga Rose Kingdoms na lahat ng mga binata at dalaga ay kailangang mag aral sa paaralang yun para mahasa ang inyong mahika"
BINABASA MO ANG
THE ROSE KINGDOM
FantasyThe Rose Kingdoms -TRK by: PrettyCiara The story of "The Rose Kingdoms" is a work of fiction. Names, Characters, Events, Places and Incidents are all product of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, or actual events is purely...