Cassie's POV
"uyy guys! bili tayo ng damit natin for Monday!" masayang sabi ni Claire. "ayy! oi nga pala!" sigaw naman ni Rose. "tara?" sabi naman ni Kathleen. "pero eto may dare kami 'sayo Cassie," sabi ni Claire, "yan ba yung sinabi mo sakin kagabi Claire?" tanong naman ni Kathleen. "yan ata 'yon eh," sabat naman ni Rose. "aba, oo." sabi ni Claire. ano nanaman balak ng mga bwiset na 'toh sakin. "ano naman 'yon ha?" sarcastically kong sabi,"kami mamimili ng damit na susuotin mo for the next week, which is school day, kasi 1 week daw muna tayong naka Civilian," sabi ni Claire. anak ng potcha. alam ko na gagawin ng mga 'toh. haysss! kahit kelan naman kasi gusto nila ako gawing tula nila. "ma-aarte" 'di naman completely maarte ha. I meant like girly sila ganun. and I hate it. pfftt... wala akong magawa dahil sabi ni Claire sa'kin if ever na mag "no" ako sa mga dares nila sasabihin nila kay Zoe na crush ko 'sya. oo. tomboy ako. ew na kung ew pero totoo. ikwekwento ko sainyo soon kung bakit ako naging ganito. "sige na nga, ugh. basta ayusin 'nyo. 'yoko ng walang kwentang damit ha!" sigaw kong sabi at lumabas na.
Claire's POV
"yesss! yown! pumayag 'sya akalain mo 'yon! HAHAHAHA!" sabi ko at nag-tawanan kami. "ma'am. tawag na po kayo ni Ms. Cassie sa labas." sabi nung yaya nila Cassie. "sige po, thank u po." magalang kong sabi. "tara na?" sabi ko sa kanila, "sige," sabay naman nilang sabi.we're trying our best kasi para maging babae na si Cassie. pero kahit anong mangyari wlaa paring epekto lahat ng ginagawa namin.
Cassie's POV
HAYSSS! whole ride namin 'di ako nag-salita. kahit once. kasi naman. ugh. bwiset na bwiset na ako sa kanila. wala ng kaya pang mag-pabago sa'kin. HAHAHA! kahit anong gawin nila. I won't change. forever.*After 15 minutes*
"andito na po tayo," sabi ni Mang Berto. yung driver namin. "thank you po Mang Berto." sabi ko at ngumiti. yun palang yung unang sentence na sinabi ko simula nung umalis kami. HAHAHA! "eto, para wala kang palag, kami ni Rose magkasama, kayo ni Kathleen. okay?" sabi ni Claire at nag-wink kila Rose at Kathleen. may plan ba 'tong mga 'toh? nak ng. nauna umalis sila Claire at Rose. at kami nalang ni Kathleen natira dito. "lika na," sabi ni Kathleen at hinablot yung braso ko.
andito kami ngayon sa Macao Imperial Tea. "bakit tayo andito?" takang tanong ko. "ay tanga, HAHAHA! Cassie, ano pa ba ginagawa dito sa Macao Imperial?" sagot naman sa'kin ni Kathleen. ay ang pilosopa ah, HAHAHA! "geh manahimik ka na nga 'dyan." sagot ko naman. at nag order na nga kami. inorder ni Kathleen yung Milktea namin. order 'nya is yung Original lang 'yung akin is yung Cheesecake and Pearl. after namin nakuha yung order namin is andun lang kami sa table naka-upo ng biglang nag-salita si Kathleen. "Cassie, wala ba talagang chance na maging pusong babae ka?" tanong ni Kathleen. "tinatanong pa ba 'yan? syempre 'di na, HAHAHA!" sagot ko naman sa kanya. "haysss! pero eto, alam ko na mag-babago 'din 'yang feelings mo, once." sabi 'nya. "no. It won't change." sarcastic kong sabi. "we'll see," sabi 'nya at nag wink sa'kin. 'di na ko sumagot at after mga 5 to 10 minutes umalis na 'din kami, pero 'di pa din ubos yung milktea ni Kathleen. naman kasi, ang arte, dahan-dahan pa 'yung inom. HAHAHAHA!
then next pumunta naman kaming H&M. sabi kasi ni Kathleen bibili daw 'syang damit 'nya. ano ba naman 'toh.
eto yung napili ni Kathleen para susuotin 'nya for Monday:
then kumuha 'din naman ako nung akin.
eto oh:
nag-hiwalay kasi kami ni Kathleen ng row sa pag-pili ng damit. kasi 'sya andun sa mga girly outfits ganun. ako naman..near ako 'dun sa mga boys outfit. after, triny 'ko yung damit na gusto ko sa fitting room. after, lumabas ako kasi mas malaki yung mirror 'don sa labas kaya dun ako nag-salamin. then nung tinitignan ko yung suot ko andun si Kathleen. sabi 'nya, "luh! 'yan bibilhin mo?" tanong ni Kathleen. "anak ng, wag mong sabihin na pipigilan mo pa ko!" sabi ko. "aba, aba." tipid na sagot ni Kathleen. "please Kathleen wag mo na ko pigilan, please." pag mamakaawa ko. "sige..basta ormis ko itatago mo 'yan kila Claire, wag na wag mo sasabihin na pinayagan kita ah, magagalit 'yun sakin." sagot naman ni Kathleen. "sige! thank you! promise iatatago ko 'toh!" masayang sabi ko. "wala naman ako magagawa eh, 'yan yung gusto mo," sabi 'nya sakin at pumasok na sa fitting room."
TO BE CONTINUED —————> CHAPTER 2💙
Vote!<3
Comment! <3
Share! <3
Follow me! <3@fxllingrxses
BINABASA MO ANG
Ms. Gwapo (Tagalog)
Teen Fictionsi Cassandra Garcia isang Tomboy. mapapatibok pa kaya s'ya ulit ng isang lalaki? si Ivan Rodriguez. isang bad boy. kaya 'nya ba mag bago para sa isang babae? lahat ng inyong katanungan ay masasagot sa mga susunod na CHAPTERS! <3 --------------- Hi...