Chap.1

3 0 0
                                    

Max's PoV

Time to go to school.

Boring!

Ugh I rather stay at home and help mama.

First day of school ngayon at Grade 11 nako.

Well new school ko'to kasi nag transfer ako. Ayaw kong magtapos dun sa old school ko wich is dun ako nag kinder hanggang grade 10. Nag transfer ako ng school kasi ang babadtrip ng mga studyante don. Imagine ginawa akong laruan.  Hmp nevermind I'm not excited by the way.

Uhm and kung gusto niyo malaman anong strand kinuha ko well HRS. Well HRS stands For hotel and restaurant services. Actually wala akong choice kasi eto yung gusto ni mama. So ayun na nga. Bahala na kayo umintinde.

Pati ako nalilito nadin >•<

"Maxie Gruenette Fruentes manong is waiting for you. Ipapahatid kita o maglalakad ka papuntang school?" sigaw ni mommy galing sa baba.

"Coming!" sigaw ko at nag tungo na sa baba

Hay si mommy Full name pa talaga ha.

"So here's your credit card umuwi ka ng maaga ha enjoy darling." sabay abot sakin ng card ko at bumeso

"bye mommy" sabi ko at bumeso

Nagtungo na ako sa labas at nakita ko agad si kuya manong nag hihintay sakin sa kotse.

Btw we are not rich okay...

Tama tama lang talaga kasi si daddy nasa abroad and si mommy naman may malaking sarisari store at sikat siya dito sa village namin kasi napaka friendly niya super thats why I love her.

But me......

No .....

Friends.....

Pero sanay nako.

Lonely..

Nag iisa..

Boring ..

Urghh

Wala talaga eh

"Maam Maxie malalate napo kayo hali ka na po." Biglang sabi ni kuya manong

Btw kuya manong tawag ko sa kanya kasi  medjo bata pa nmn mukha niya pero his age is nakaka shock like di connect sa face niya sobrang layo.

"Ay sorry kuya may na ano lang bast tara na" ani ko at pumasok na sa sasakyan.

Ilang minuto ang lumipas ay nasa tapat na kami ng skwelahan.

"Dwelt Sera University" basa ko ng pangalan ng school

"Maam papasok ko a po ba kotse?" tanong ko kuya driver sakin.

"No kuya, dito nalang po ako sa labas bababa" sabi ko at lumabas na.

Sa dating skwelahan ko sa labas lang ako ng school bumababa. Napaka daming bully kasi dun sa dating school ko. Tapos ayaw kong makita ako ni kuyaanong na binubully ako baka kasi mag sumbong siya kay mommy. Halos araw araw akong nabubully dun kaya lagi akong malungkot.

"Sige maam. Enjoy niyo po bagong school niyo" sabi ni manong at ngumiti

"Opo manong" sabi ko at ngumiti rin sa kaniya

Tumungo na si kuya manong padaan pabalik at eto nako ngayon naka tingin lang sa labas ng school.

"This is it Max" sabi ko sa sarili at pumasok na sa loob ng school.

"wow" sabi ko ng makita ko ang loob ng school

Nakakamangha ang mga disenyo tapos yung kulay pure talaga. Hindi fade yung ganon? Napaka ganda sobra.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 15, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Crazy Cross|2k19Where stories live. Discover now