Marvin POV.
"Anak may naghahanap sayo." Napatingin ako kay mama na kakapasok pa lamang galing labas. Andito kasi ako sa sala, nanunuod.
"Sino daw ma?" tanong ko sabay sinisilip yung pinto. Napatingin din dun si mama sabay may isang lalake na pumasok.
"Hi! Marvin." it's Dad. Yeah.
"Musta na po?" Tanong ko habang lumalapit.
"Ayos lang Marv. Asan kambal mo?"
Parang wala lang diba? Yeah. Nasanay na ako sa ganto. Sa totoo lang, may iba ng family si dad. Nung una halos magdilim paningin ko dun. Pero, si mama. Sya na mismo nagpaliwanag. Hay, parang ang engot lang no? Pero wala eh.
"Oh dad? Anong ginagawa mo dito?" See! Kahit si Martin sanay na. Tsk!
"Ah! Good.. May sasabihin sana ako eh."
Isa pa yan. Pupunta lang sya dito kapag may kailangan. Galing no?
"Ano po ba--" Napahinto ako ng nagsalita si mama.
"Ah. Kukuha lang ako ng meryenda nyo." Agad agad umalis si mama.
"Ah. Pa! Upo ka muna." Alok ni
martin.
"Ano po ba yung sasabihin nyo?" Tanong ko kaagad.
"Sana pumayag kayo.." Nagkatinginan kami ni Martin.
"Na?" Sabay naming sagot ni Martin.
Nag-Sigh pa si papa sabay sabing..
"I want you to study in my own school."
O_______O. Ano daw?
"Paki-tagalog pa." Sabi ni Martin. Napatawa naman ako. Haha! English kasi eh.
"Psh. Haha! Eto.. Gusto ko kayo mag-aral sa pagmamay-ari kong school."
Ahh~ Yoko nga. XD Sa tagal tagal na naming nag-aaral, ngayon pang ga-graduate na kame.
"Tol.. Ano?" Napatingin ako kay Martin na napapailing. Hays~
"Pero pa.." Tumingin ako kay papa.
"Please." o.o
"S-sige po." 1st time na nag-please si papa.
"Thanks." Nanlalaki pa din yung mata ko.. Ay este mata namin ni Martin.
"Oh eto na yung meryenda." Singit ni mama. Nakangiti, hhmm, mukhang may alam na. Psshh!
~toot~ ~toot~
"Ah excuse dad." Sabay alis ni Martin. Psh. Katext nanaman siguro si Clarisse. Hay, Kaselos ah.
Kasi naman, parang ayaw saken ni Clarisse. Madalas ko lang sya maka-Text. Si CC na lang lagi kong nakakausap, oh! Don't get me wrong. Hindi sa ayaw ko kay CC.. Eh kasi.. Mas gusto ko lang talaga kausap si Clarisse. Pero, ayos naman si CC. Masaya sya kausap.
"Ah. Mukhang istorbo lang ako dito. Ge aalis na ako!" Tumango lang kami ni Mama.
Hinatid namin si Papa sa gate.
"Ibati mo na lang ako sa asawa mo ah."
"Ah sige." Agad na pumasok si papa sa kotse nya.
Okay. Back to normal. Well, Wala naman pinagbago sa ganito. Kapag dadalaw sya.. Parang wala lang. Haha. Yes! Parang wala na lang yung presensya ni papa. Pero still, we respect him.
Habang papasok kami ni mama sa Loob ng bahay, nakita ko sa Martin. Nakangiti habang nagta-type sa Cellphone nya. Kausap nya siguro si Clarisse. =(
~Toot~ ~toot~
Napatingin ako sa CP ko. Nag-text si CC.
'CLOSENESS is the tendency.. Why we fall inlove to somebody EXPECTEDLY.'
Hi. Text?
#likeyou.
GM ni CC. Hahaha! Uso din naman samen yan no. Hmmm, makapagreply nga.
-Hoy-
Text ko sa kanya. Psh.
-what?-
Ay. Sunget naman nito.
Hay. XD
------------PLEASE VOTE . COMMENT . PLEAAASEEEEEEEEEEEEEE!!!
BINABASA MO ANG
Tol ! Karibal Kita !
Teen FictionNaransan mo na ba ang Ma-INLOVE sa MALING TAO .! kasi alam mong MAHAL din sya ng KAPATID mo