A/N:
THIS IS ONLY A ONE SHOT STORY BUT STILL DON'T DISTRIBUTE W/O MY PERMISSION AND DONT DARE PLAGIARIZE IT. THIS STORY BELONGS TO lheilovesyou.
HOHO~ Serious ba ng note ko? haha! well, sana magustuhan nio po ito. ^_______^
WITHOUT YOU
BY: lheilovesyou
Hello! i'm Athena Zen Corpuz, 16 Yrs. old. nag aaral sa *tootoot* university. they say napakaswerte ko daw kase i got a very loving family, money, beauty, intelligence, group of nice friends and a guy bestfriend-- he's Alvis Zyrus Anacay, the most popular guy in our campus for being the MVP at the same time the Captain of basketball team.
kababata ko si Al mag bestfriends kase ang mga magulang namen. hero ko na yan since birth, hahaha!
"bhie!" tawagan namen.
"po?" maka po naman to. wagas!
"tara samen mayang hapon iniwan nanaman ako nina mommy. amp!"
"sus! tampo pa e. sige samahan kita basta daan muna tayo sa shakeys ha." ^________^
"sge.sge ^____^. Thank you! \(^_^)>" tapos hinug ko xa.
lagi naman kameng ganun. always masaya, hoho~ inlove na nga ako e. shhh.. quiet po ha. wag niu ko susumbong ha. *^_______^v*
alam ko namang walang chance na maging kame at wala ng pag-asa na mahalin din nia ako pero okay lang magtitiis na lang ako na mahalin xa ng palihim.
"wui zen.. di pumasok si zy??" si ahlee
"di ko din alam e. di kase xa dumaan sa bahay xaka di pa nagtetext e. tawagan ko na lang."
"ok"
then i dial his number..
*riing.. riing.. riing.. ring..*
ayaw sagutin, tsk. puntahan ko na lang maya.
*kriiiinnngggg*
sa wakas, uwian na!! puntahan ko na si bhie.
--bhie's house
*ding dong!*
pinagbuksan ako ni manang josie..
"oh iha ikaw pala.."
"opo, anjan po b si zy?" (zy = zai)
"ay oo asa kwarto nia, halika puntahan mo xa.. masama pakiramdam nun ei" ah kaya pala, tsk! >_____<
--bhie's room
*tok tok*
"come in." ang cold nia magsalita. binuksan ko yung pintuan at nakita ko xa na nakahiga pero nakatalikod saken.
"bhie.." sabi ko pagkaupo ko sa kama nia..
"oh, kaw pala" (-,-")
"di mo sinabi may sakit ka pala.."
"tss. baket naman kailangang sabihin ko pa sayo."
"h-huh?" @.@ si zy ba ang kausap ko? baket sia ganito?? ang cold nia..
"sge na. umuwi ka na magpapahinga na ako."
"z-zy mai problema ka ba? nag aalala lang kasi ako sayo e. s-saka di ba bestfriend mo ako kaya wala naman sigurong masama kung.. sabihan mo man la--"
"ano ba kita?! bestfriend lang kita! may batas na b ngayon na kailangan ko laging iupdate ang bestfriend ko??! ha?!!? wala !! kaya pwede ba umalis ka na lang athena! leave me alone! kalimutan mo na rin na bestfriend mo ako at kalimutan mo na rin na nakilala mo ako."