Walang IMPOSIBLE sa LOVE (oneshot)

145 4 4
                                    

What if my crush ka, as in crush na crush mo since bata kapa. Will you do anything para mapansin

ka niya o tatahimik ka nalang at pantasyahin siya? Hello, Im Nam Chi, 1styear college A.B Com Arts

. i kkwento ko pa sainyo kung papano naging masaya at totoo ang PANGARAP KO :)) 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

May crush ako. SUPER CRUSH ko siya. since elementary kakilala ko na siya. pero siya hindi nya ako kilala.  Siya si Vincent LEE. since makita ko siya sabi ko sa sarili ko sakanya nako papakasal. i was grade.2 "pbbteens?".

Hindi naman ako ung tipo nang babaeng hindi  ganung kaganda. alam ko sa sarili ko imposibleng maging magkaibigan kame. asa higher sec siya at ako asa middle lang, papano kami magkakausap diba. so nag'aral akong mabuti pero hindi talaga ee hindi ako napunta sa section na andun siya until we graduate elem.

nalaman kong they transfer na nang city ibig sabihin di ko na siya makikita. umiyak ako nun. SOBRA nang tinanong ako ng mama ko sabi ko nalang hindi nabalik ng classmate ko ung ballpen na hiniram niya. hahahahaha <|3

Naghighschool nako. di ko na siya masyadong inisip, pero asa puso ko pa din siya. lol hihihihihihi larit ko. 

2ndyear ako nameet ko bestfriend ko siya si CY, babae siya mukha lang hindi :))))) lagi ko siyang kasama actually parang magkapatid na kame lagi ko siyang kasama ee. :D until magcollege magkasama pa din kame parehas din kame ng course photography nga lang ako major ko siya journalism.  

Nalaman kong Pinsan pala ni Cy, Si Vincent My Loves :'> (VINCENT LEE) may pag'asa kame sheyt sabi ko sa isip ko. kaso wala ee. hanggang like lang sa mga photos at wall post niya <|3. lalo na ndaming nalilink na magaganda sakanya. anong panama ko diba? ang pinagkaiba nga lang mahal ko siya na walang mas hihigit pa ng iba. :)))))))))))

One day, sinabi nalang ni Bestfriend na lilipat na si My Loves sa school namen at titira na sila ulet dito ang saya dibbbbbbaaaaaaaaaaaaaa? :)))))))))))))))))))))))))))))

one time wala  kaming pasok, nagsulat akong letter  asa paper pa nga na sinawsaw ko sa kape e para magmukhang luma. hahahaha XD it goes like this :

Dear, Pag'ibig

Bat ganyan ka. Kelan kita matatagpuan? hinahanap  parin kita. asan kana? biruin mo, college nako ikaw parin ang hanap nitong puso na to ;( darating kapa nga ba? daliaan mo aa. grabe mahal na nga talaga kita! tapos ikaw anu?? chos! :'> masaya nako sa kakatingin ng mga larawans mo. nakakangiti :D baliw na kung baliw pero masilayan lang kita OKAY NA OKAY NAKO :* NASISILAYAN LANG KITA FEELING KO MAHAL MO NARIN AKO. ETCHOSSSS!!!!

             BY: NAM CHI. <3

asa bahay ako ni bestfriend i remember thats 5th of october thats the before my birthday.  In my surprised, andun si MY LOVES. kinikilig kilig pa nga ko e. hahahaha :))))) naglelecture kami nun ni bestfriend, thats the FIRSTTIME na kinausap niya ako. after34567597years nagkausap kame :"">> ang sayang advance gift diba? :DDDDDD

 nung gabi na, i decided na umuwi pero dipa tapos si bestfriend sa lecture e gamit niya books ko. kaya iniwan ko nalang sakanya. at tutulungan daw siya ni my loves. "sana ako nalang". 

after that day. birthday ko na. my bestfriend texted me na may nabasa daw si my loves na galing sa book ko. nag'isip ako anu un. at lolokohin daw niya ako mamaya. napaisip ako. at pumasok sa isip ko ung letter na sinulat ko na kabaliwan. 

sheeeyt! nakakahiya kaya diba? kinakabahan ako. kase sasama daw si my loves kay bestfriend. tapos un nga the time comes dumating na sila. at parang ang close namen. 

hoy. HAPPY BIRTHDAY aa. SINO UNG ASA LETTER- pangungulit niyang tanong

wala un. trip ko lang un. - nahihiya kong sabi. 

i spent my birthday na bisita siya. :))) im lucky dahil pinsan siya ni bestfriend. npakasaya ng birthday kong yun SUPER. ;"> 

Each day pass at nagkakasalubungan kame sa school he greet me and smile. syempre kilig naman ako hahahaha. 

but one day, habang naka'upo kame ni bestfriend sa pathway, bigla siyang dumating may kasmang babae at un. GIRLFRIEND daw niya. parang bumagsak ang langit at lupa sakin. nun gusto kong humagulgol pero hindi pwde.

pinilit ko nalang kalimutan siya. mons pass naging bc nalang ako sa pag'aaral hindi na kasama ang routine kung kalkal twitter at fb niya. nakakaselos lang mga sweet pictures nila ;(

one day, i open my twitter at nag'tweet siyang ganto #LIAR.i need someone to talk to. pati sa facebook nag'post din siyang ganun. nilike ko naman, in my suprise. nagchat siya ..

nam, pwede ba kong magkwento sayo? - chat niya

sure. kwento kana- reply ko.

number mo. ill call you- chat niya.

hindi ko sana bibigay kaso chance un oh. hahaha tapos un we talk all night sa phone. kinuwento niya nangyari sakanila ng girlfriend niya ako naman advice lang. tapos un nag'jojoke nako para tumawa naman siya.

  i remember this conversation :

alam mo. matagal na kitang kilala since elem. sana naging freinds na tayo nun para pag may problem ako ikaw nagcocomfort  saken - he seriously said

oo, same school tayo. di pa naman huli e. atleast ngayon friend na tayo at kinocomfort na kita- sabi ko sakanya.

naging masaya ako dahil nakakasama ko na siya sa school with bestfriend, paminsan kame lang dalawa pinagkakamalan na ngang kame pero we always say na were just friends. :)

one day i confess to him.

Vincent, alam mu ba ikaw ung asa letter na amoy kape - siryoso kong sabi.

ano??! sabi ko na ee. pinagnasaan mo ako - sabi niya habang tumawa.

mafeeling ka! nakakahiya. kalimutan muna ung sinabi ko - nahihiya kong sinabi

papanu kung ayaw ko? - paglalambing niyang sabi

edi ayaw mo. - sabi ko

talagang ayaw ko. dahil mahal kita! - siryoso niyang sabi habang nakatingin saken

Ang haba ng hair ko no? alam mo kase ang love walang pinipili yan. kahit gwapo pa yan. kung totoo ka naman sakanya at pinapakita mong mahal mo talaga siya. mararamdamam mo din ang pagmamahal niya. iniyakan ko man siya ng madaming beses dahil tinatago ko, atleast minahal niya ako ngayun sa  dahilang alam kong napapasaya ko siya. 

ngayon kami pa. were not just like other couple. we are also bestfriends :) hindi naman masamang maghintay pero dapat wag oa. at dapat sa tamang tao ;)

tapusin ko na dito love story ko. sana, maging inspirasyon ako sainyo. 

dedicated to @kamx.

Walang IMPOSIBLE sa LOVE (oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon