I can't believe he's here again. He's really getting into my nerves. I punch his stomach.
He remove his arm and winced in pain. Serves you right.
"Hey what was that for?" he groaned.
"What are you doing here? Are you following me?" I asked him.
A smirk formed on his lips.
"Following you? Well that's interesting. You think I'm following you. What made you think of that hmmm" he said teasingly.
"I thought you're at Chris party? And how did you know I am here huh? You really did follow me."
"So that's why you didn't come to the party. Still ignoring me? You hate me that much huh. Why?"
Here we go again. Inirapan ko siya. I continue walking. Trying to find a jeep, so I can go away from this creep.
"Hey where are you going? Come on I'll bring you home."
"No thanks. And please stop following me."
He grab my arm to stop me. I glare at him. Hinigit ko ang braso ko sa pagkakahawak niya. I don't know why but I feel heat in my stomach as he touch my skin.
"Come on, I am being a gentleman here. I'll bring you home. Look it's late now."
"Leave me alone. Will you? You pervert."
"Here we go again with the pervert. Why do you accuse me that I didn't touch you anywhere private."
"You just touch me on my leg earlier."
"I admit that I touch you there. But it's not anywhere private." he said grinning.
"You assh*le." I slap his arm. He's pissing me again. He shield his arm from my slap.
"What are you thinking? You're the one pervert here." He said laughing.
Now I'm the one who's face looks like a tomato. Inirapan ko siya. May nakita akong jeep na dumaan. Agad ko itong pinara at sumakay. I loom at him. Now his grinning like an idiot while looking at me. This man is really getting into my nerves, I swear. I hear my phone beep. Someone chat me on Messenger.
"You're cute."
That guys again. I sent an angry emoji. He replied an emoji, the one laughing. I promised myself that night that I will start ignoring him tomorrow. Gosh, he will not get in way in my dream college life.
The next day I was walking merely to the confort room. I'm so early today and happy. Maybe because of my plan 'Ignoring-Damon'.
I look at the mirror and wipe my BLK liptint on my lips. This is what I bought yesterday. I saw one of my classmate using it. Since I'm on my college, might as well use something lije this that will make me more matured.
After that I went to my firat class. I'm glad I'm early today. There's still a time to read some few notes. Moments later, some of my classmates are arriving. Then I saw, Chienna, Maika and Jane coming. They sat beside me and greet me a good morning. Just when they are about to talk at something, maybe their crushes again, our professor come in.
He just discussed few lessons and dismissed us. That was long period of seating. Gosh, I think my but got glued on my chair. It was a three hours discussion. I am so hungry. As much as I want to go with Chienna, Maika and Jane to the cafeteria, I decline at their offer. Pinilit nila ako pero tumannggi ako. Isa ito sa plano kong iwasan yung maniac na yun. If I ever had an encounter like yesterday with him everyday, my blood pressure might get high.
Pinaghandaan ko iting araw na ito. May nakita akong room sa may third floor na bakante at hindi masyadong madadaanan. Itong room namin ay nasa fourth floor, I noticed that room is earlier. Kahit na nakakatakot yung room dahil parang abandonado, pinili ko pa rin yun para maiwasan si Damon. Gumawa rin ako ng sandwich kanina sa boarding house para di na ako bumili. Umupo ako sa upuan sa sulok at nilabas ang baon ko. Gosh, I feel like I am on my elementary. Nagsimula na akong kainin ito. Bumuntong hininga ako. Atlast, a piece of mind. Sa kalagitnaaan ng pagkain ko, may narinig akong ungol. Nung una natakot ako, pero kalaunan nadagdagan ang ungol. Ungol ng isang lalaki at babae. May napakinggan din akong oaglalapat ng balat. Napatingin ako sa malaking sirang locker. I think the sound is coming that way. Mahina akong lumakad para tingnan iyon. I gasped as I see who owns that moans. I almost puke. Gosh, hanggang dito ba naman.
Nagmulat ng mata ang babae. Nqgulat ng nakita ako. Napatili ito at dali daling umalis sa pagkakadag am sa lalaki. She's naked. Dali dali itong nagbihis. Bago pa ako lingunin nung lalaki ay umalis na ako.
Pumunta ako sa CR. Pulang pula ang mukha ko sa nasaksihan. That maniac, he even do it at school. My anger grow for that man. Hahalwatin ko sana ang bag ko upang kunin ang press powder ko, nang makitang wala pala akong dalang bag. Napasampal ako sa noo ko sa katangahan ko. When this day gets any better? Naiwan ko nga pala dun kasi kumakain ako. Dali dali akong lumabas ng CR nang hindi napansin na may tao palang papasok sa CR.
"Ouch." Napahawak ako sa noo sa sakit. Grabe antigas nun ah. Tiningnan ko ko kung kanino ako bumangga. Agad na nanglaki ang mata ko sa nakita. Tatakbo na sana ako sa gilid niya para makaalis at iwasan nang mabis niya ulit ako hinarang. Sinaraduahan niya ang pinto at ni-lock. Agad akong kinabaham sa ginawa niya. Hindi sa kilig, kundi sa takot. Naalala ko ang ginawa niya sa babae kanina. Agad kong pinilig ang ulo ko upang kalimutan iyon. Ngunit hindi na yata mabubura sa isip ko. Gosh, nadumihan pa isip ko dahil sa lalaki na ito.
"Bakit mo ni-lock ang pinto?" pagalit kong sabi para di niya mapansin ang kaba ko. Ang init ng titig niya sa akin, hindi ko kayang sabayan ang titig niya kaya iniwas ko ang tingi ko. Napansin kong dala niya ang bag ko. Napapikit ako sa inis sa sarili. Antanga ko talaga.
Napansin niya yata pagtingin ko sa bag ko. Isang nayabang na ngisi ang gumuhit sa labi niya.
"Is this your bag?" pa-inosente niya tanong pero alam kong alam niya na akin iyon.
Mabilis kong inagaw ang bag ko sa kanya, pero tinaad niya iyo.
"Akin na yan. Ano ba?" naiinis kong sabi.
"So this is yours huh? Might as well explain why are you peeking earlier at us?"
Shet ito na nga ba. Sana nung nakita ko kanina ang ginagawa nila sana umalis na ako. Masyado akong na-shock kanina para gumalaw. Napapikit ako ng mariin ng makita ang mapaglaro niyang ngiti. Siguro sobrang pula na ng mukha ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Ruling the Maniac
RomanceWill this playful lovestory end in happy ending or tragic?