Chapter 2

26 0 0
                                    

Kate's POV

"Narito ho tayo ngayon sa isang building na matagal nang nabanduna... sinasabi ng isang residente na may nakita daw syang mga taong parang naglalaban at sa isang iglap ay naging abo sila at nawala na ng tuluyan... sinasabi dito daw mismo sa kinatatayuan ko nangyari ang insidente..."

"Vampires" Bulong ko... nanonood ako ng balita ngayon gabi... sa paningin ko pakana nanaman ito ng mga vampire hunters. Maaring naghamon nanaaman sila ng gera sa mga vampires. pero ang pinagtataka ko, bakit parang natalo ang mga bampira?

Mahalagang malaman ko kung anong nangyayari .. kinuha ko ang cellphone ko then i dialed Christy's #..

Christy is my friend na magaling sa mga pagiimbistiga.. she's known as a vampire hunter but she's not..

Hunter lang sya katulad ko, magaling syang magacting na vampire hunter tuwing nandun sya sa hideout nila..

in short , nagkukunwari lang syang vampire hunter..

and in that case, Tao ko sya, she's working for me.. ini naupdate nya sakin.lahat ng nangyayari sa mga vampire hunters.

kung minsan hanga talaga ako dyan kay Christy eh.. Hindi man lang nabubuking since napunta sya dun.. i can admit it, magaling talaga syang mag acting..

"Christy, anyare?"

"Eh, maam may bago nanamang embento ang mga vampire hunters.. a new gun na kayang hindi pakilusin ang mga vampires at kaya nilang mapatay nang ilang segundo lang" Sagot nya

"AT ano naman yan?"

"Ewan ko kung pano nila nagawa yun.. basta nung day ng labanan lahat kami meron nun... dont worry maam i'll go there later para makita at maimbistiga mo.."

"So, meron bang next plan ang mga vampire hunters?" tanong ko

"Yes maam... Susugurin nila ang mga vampires sa Vampire village next week at ngayon, gumagawa na sila ng sandamakmak na mga armas.. "

"Ok, Thank you magiingat ka"

"Yes maam, kayo din.. alam kong may binabalak nanaman kayo"

"Hahaha yeah yeah yeah.. basta do your job well... "

"Sige po maam!!" after she said that i ended the call

A new gun? New gun nanaman?!

sa totoo lang.. masasabi kong napaka bobo ng mga vampire hunters.. Binubuo sila ng makikisig at magagaling na tao pero pagdating sa mga armas at sa mga guns? Napaka kolelat nila...!

Aanhin pa nila ang lakas nila eh hindi naman nila malalaban ang mga vampire using thier strenth only. like duh~

ang bibilis kayang gumalaw ng mga vampires

pero hindi naman sa kinakampihan ko ang mga vampires but i need to tell them ang gagawin ng mga vampire hunters.

Ang mga bampira kasing yan.. napaka tahimik at napaka matigas ang ulo.. pero at the same time meron paring mga vampires na ang babait.. yeah some of them nakokontro ang magkauhaw nila at kinagamit nila ang strenth nila to protect people..

Pero ang mga Vampire hunters, wala silang inisip kung di pabagsakin ang mga vampires para makuha ang trono na pinka malakas sa buong bayan =__=

Hayyyyy.... Yun nga .. i took a shower then wear my simple white T-shirt and cover it with my black leather jacket and paired it with my long black pants..

Hindi ko na sasama sila Herby at Herly kaya ko naman na to...

Dahan dahan akong umalis ng bahay para hindi magising ang mga alaga ko.. dumiretso at sa basement and get my motor.

The Female HunterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon