-1- [RayEm]

465 61 3
                                    

Sống, để bảo vệ một nụ cười.

.

Emma mở to mắt, sững sờ nhìn con người trước mắt đang ướt đẫm dầu hỏa. Em đã biết trước được việc này, nhưng sao vẫn sốc quá. Cậu ta thật sự có ý định tự sát và bỏ em lại một mình. Nghĩ đến đó, tim em lại đau nhói.

-"Emma, đừng để tính mạng của tớ và Norman trở thành vô ích. Hãy sống, sống thay phần của bọn tớ."

Ray cười cay đắng. Cậu đã sẵn sàng để chết, nhưng sao đến khoảnh khắc này, lòng cậu lại chớp lên một sự tiếc nuối lạ kì.

Lướt những ngón tay trên cuốn sách đặt trên bàn ăn bên cạnh, cười nhạt. Cậu cầm nó lên bằng tay không dính dầu, và đưa nó cho cô bé đối diện.

-"Đây là một số bức ảnh tớ đã chụp gia đình chúng ta, hãy giữ gìn nó cẩn thận nhé."

Sự bất ngờ tột độ vẫn còn hiện hữu trong đôi đồng tử xanh biếc của em. Emma mở cuốn sách ra, trong đó là hàng loạt những bức ảnh còn mới tinh. Có bóng dáng các cô cậu bé nhỏ xíu đang chạy vui đùa trên thảm cỏ, cùng nhau chơi rượt bắt, cái hình ảnh nó đẹp biết bao.

Còn có cả tấm ảnh chụp chung em và Norman, như bị chụp lén nên điệu bộ của hai người trông đến là buồn cười. Em thoáng nở nụ cười buồn.

Emma ngẩng mặt lên. Ray đang cầm trên tay một tấm ảnh. Em thấy có mái tóc cam cam xoăn xoăn cùng cọng ăng ten quen thuộc trong đó. Đó là

-"...tớ sao?"

Em cất tiếng, giọng thoáng chút run run vì sững sờ. Pha đậm thêm đầy sự khó hiểu.

Ray đưa mắt nhìn em đang sững sờ, người đông cứng, đôi mắt ngọc bích chớp chớp không ngừng. Nhìn điệu bộ của em, cậu phì cười.

Rồi lại liếc mắt sang tấm ảnh cầm trên tay.

-"Đây là tấm tớ tâm đắc nhất."

Đó là em. Có dáng người nhỏ bé với mái tóc như rực rỡ ánh mai, em đứng đó, giữa thảm cỏ bát ngát, em cười một nụ cười còn sáng ngời hơn cả mặt trời.

Cậu thầm nghĩ. Đây là tiếc nuối chăng? Tiếc nuối vì, đây là lần cuối cậu có thể ngắm nhìn nụ cười này. Nụ cuời khiến tim cậu như trật một nhịp. Nụ cười mà cậu đã vô tình yêu.

Cậu lại chuyển ánh nhìn về phía Emma, cô bé vì lí do nào đó mà đỏ ửng cả mặt. Cậu lại cười, cô ấy vẫn đáng yêu như thế.

-"Ít nhất, trước khi chết, tớ muốn bày tỏ lòng mình."

Ray cất giọng đều đều, rồi thản nhiên đặt lên tấm ảnh một nụ hôn.

-"Ể?"

Emma nghiêng đầu, em còn chẳng biết cậu ta đang làm gì nữa, nhưng không hiểu nó khiến mặt em nóng bừng lên.

Cậu ta lại một lần nữa cười em, một nụ cười đầy ôn nhu mà chất chứa yêu thương.

-"Tớ thích cậu, Emma..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 20, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[The Promised Neverland] Multiple Oneshots Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ