~More Than Friends~

30 1 0
                                    

note : hello po ito po una kong story!! sana po magustuhan nyo!! :))

INTRODUCTION:

Isa akong high school student.. Normal na estudyante, di ako sikat sa school pero marami daw nagkakagusto sakin.. di ako masyadong nakikipaghalubilo sa iba., di ko rin masyadong pinapakita ugali ko sa iba bukod sa bestfriend ko si " Thalia ".. grade 1 palang classmate ko na yan hanggang ngaun na 4th year high school na kami..  sa sobrang tagal ng pagiging magkaibigan namin syempre unti unti nang nahulog ang loob ko sa kanya. kilalang kilala ko nun pati pamilya ko.. pero syempre alam ko na kaibigan lang ang turing nya sakin..

~~

Ako si Thalia.. simpleng babae di ako tulad ng iba.., mahiyain ako lalo na sa di ko pa gaanong kilala..may bestfriend ako si " Paul "..napakakulit nyan., siya lang nakakakilala sakin ng lubos. pag dating sa kanya nawawala ang pagiging mahiyain ko.. MAHAL KO NA NGA YAN EH pero syempre tinatago ko lang..kilalang kilala na yan ni mama at ni papa tinatanung nga nila kung kelan daw ako liligawan ni paul pero tinatawanan lang namin sila..asa naman ako eh KAIBIGAN LANG TURING SAKIN NYAN..

~~~~~

chapter 1: ABSENT SYA??

(paul's pov)

"Thalia De Guzman".. ma'am absent po eh, sabi ng isa kong classmate.. teka nagtataka na ako ah biyernes na ngayon at hindi pa rin pumapasok si bhest :(  ano kaya nangyari dun?? uwian na.. tutal friday naman dadaan ako sa kanila para malaman ko kung bakit sya absent..  nag aalala na ko eh.. dumating ako dun pero mukhang walang tao ah...

" tao po?? tao po??"

yun oh!! may lumabas kaso hindi si thalis :( 

" Oh Paul wala sila eh"

sabi ng katulong..:(

" ah ganun po ba?? sige po salamat poh!! "

hayst wala sila.. nasan kaya sila?? nag aalala na talaga ako.. tawagan ko kaya siya? sasagutin nya naman kaya?? bahala na nga basta nakausap ko lang sya ok na :(

kkkrrriiinngg....kkkrrriinngg...

thalia : hello bhest?? (mahina lang boses)

Paul : oh bhest sa wakas sinagot mo din.. asan ka?? anong nangyari sayo?? bakit di ka pumasok?? sorry bhest dami ko tanung ah nag aalala kasi ako sayo eh..:(

thalia : bhest naman!! ok lang ako.. umalis kami kaya di ako nakapasok eh..

paul: san naman kayo pumunta?? bakit di ka nagsabi??

thalia : jan lang sa tabi-tabi...

paul : saan nga bhest? :(

thalia: basta.!! cge na bhest bye na may gagwin pa ko.. iloveyou bhest !!

aw!! :( first time un ah si bhest nagmamadaling kausapin ako..grabe!! normal na sakin ung nagsasabihan kami ng iloveyou pero ib a ngaun eh..ang lamig ng boses nya ang hinahon pa... di ako sanay.. iniiwasan ba ako ni thalia?? long weekend ..almost everyday nadaan ako sa kanila pero lagi silang wala!! di naman sya nagkukwento sakin.. bihira na nga lang sya magtxt eh! :( natatakot ako.. ayaw ko syang mawala sakin! mahal na mahal ko sya.. anu bang nangyayari? :(

(thalia's pov)

grabe miss na miss ko na ang school lalo na si paul sana makapasok na ko!!! tagal kasi nitong operation na to eh!! hayst :( magagalit kaya si paul? siguro magagalit yun?! nagtago ako sa kanya eh di ko sinabi ang tungkol dito kahit na alam kong kelangan nyang malaman dahil bestfriend ko sya pero natatakot ako.. baka mag iba ang tingin nya sakin eh.!! ang hirap nyang tiisin..gusto ko syang tawagan at itxt kaso baka maspeechless lang ako.. isa pa ayaw ko lang mag alala sya sakin eh.. kaya magtitiis nalang ako.. sana walang magbago pagkatapos ng lahat ng toh!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

~More Than Friends~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon