Chapter 1

1 0 0
                                    

Felority pov

First day of school

Nagising ako ng dahil sa ingay ng aking alarm clock at bumangon agad ako para makaligo at magbihis atsaka firstday of school panaman ngayon kaya excited ako.

Nung natapos akong nagbihis agad akong pumunta sa dinning area para mag almusal at nakita ko si kuya france si mommy at daddy na nag-aalmusal.

"Good morning mom dad at kuya" pinuntahan ko sila at sabay halik sa kanilang pisngi"Good morning rin sayo anak mukhang maganda ang gising mo ngayon ahh" sabi ni dad sakin"excited lang ako sa magiging bagong eskuelahan ko"sabay ngiting sabi kay dad.

"felority sabay kana sakin sabay tayong pumasok ngayon sa school" nakangiting tugon ni kuya"Opo kuya"at nataposs na kameng mag-almusal nagpa-alam na rin samin si dad at mom.

Umakyat muna ako saaking kuwarto para kunin ang gamit ko at nung nakuha kona ang aking mga gamit at agad akong tumingin sa salamin"di na talaga magbabago ang itsura ko mukhang ganito na talaga ako"kinakausap ko sarili ko bahala na nga agad akong bumaba.

"Fel bilisan mo na malalate tayo nyan sa school" ani ni kuya at agad akong pumasok sa kanyang kotse "kuya"sabi ko sakanya"ohh?"sagot nya"kuya sabay na tayong humanap ng room natin ahh"nakangiting tanong ko"oo naman".

At ilang sandali pa nakarating na kame sa school na UST ang ganda pala rito nakangiti akong bumaba sa kotse ni kuya at tinulungan nya ko sa gamit ko.

"Halika felority pasok na tayo sa school" aniya nya"opo tara"at pumasok kame sa school ang ganda pala rito ang laki at makaluma ang desenyo lalo tuloy akong na excite at sinusundan ko lang si kuya hanggang sa makarating kame sa BULLETIN BOARD.

"Fel hanapin na natin ang section natin" ani nito at hinanap ko na ang aking room at yun nahanap ko na Top 1 section ako at si kuya panay hanap parin sakanyang section"fel nahanap mo naba ang room mo?" Nagtatanong ani nya"Opo kuya Top 1 section ako ng 4th year highschool"ngiting tugon ko"Wow ang galing naman" namamahang sabi nya.

At hinahanap parin ni kuya ang kanyang section at nag prisinta ako na ako na lang ang maghanap"kuya ako na maghanp ng sec. Mo"ani ko"O sige"at agad akong lumapit sa board at hinahanap ko ang apelyido ni kuya at ayon nahanap ko na Sec. Nya"kuya nahanap ko na "sabi ko"hala salamat felority" sabay yakap sakin"o sige na kuya papasok na ako" ani ko"O sige" at agad ng umalis si kuya.

Pumasok ako saaking room at nagkaklase na pala ito at agad lumingon sakinang mga classmate at yung teacher sakin"Ohh your late"Sabi nung guro"Sorry maam"ani ko na nakayuko"what's your name" agad na tanong sakin ni maam"My name is Felority Dela cruz im transferee here"sabi ko kay maam"ohh your tranferee here well let me introduce to you im Miss Besana Umupo kana ron sa tabi ni Sedeño" at agad akong pumunta ron at umupo.

Habang nagtuturo si Maam Besana nakikinig naman ako at nakikipagkaibigan kay Sedeño yung katabi ko"Hi Felority My name is Ivy Sedeño" nakangiting ani nya sakin"Hi" yun lang ang nasabi ko at agad akong tumingin sa blackboard para makining.

*Discuss
*Discuss
*Quiz
*Break time

Agad kameng ni Ivy lumabas ng room pumunta kame sa canteen para bumili ng foods"Ohh felority anong gusto mo?" Napaisip ako kung ano ang kakainin ko"Burger and juice nalang ivy maghihintay ako sa table na yun"sabay turo sa table agad akong umalis kasi ang daming tao rito nagsisiksikan at bigla akong natumba fvck ang sakit agad akong tumayo para tignan kung sino yung tumulak sakin .

Isang lalake may kasama rin siyang dalawang lalake sakanyang likuran may sira bato"Miss ok kalang" nagtatanong na sabi nung isang kaibigan nya "ok lang ako" mataray na ani ko sakanya may sira kaya to kaya  nya ako tinulak tss agad akong nagsalita sakanya"Heyy what's your problem inano kita para tulakin moko?" Tanong ko sakanya at mukhang lalo siyang nainis"Oww ikaw ang problema ko tsk."naiinis na sabi nya sakin"At bat ako" sabi ko sakanya ng mataray"kase inapakan mo lang naman ang pinakamahal at bago kong sapatos".

tss sapatos lang pala akala ko kung ano over naman tong si kuya"ayy yan lang pala ehh" sabi ko sakanya nanlilisik ang mata niya"Tyron tama hali kana punta nalang tayo sa canteen para bumili ng pagkain at nandom na rin si france naghihintay satin"sabi nung isang kasamahan nya at nagulat ako sa sinabi nya na si france raw si kuya yun at aalis na sana sila agad kong hinawakan ang braso ng tyron na yun"Heyy sinong france ang tinutukoy niyo" tanong ko sakanila.

"France dela cruz why?" ani nya at agad akong nagulat kasi si kuya nga yun at agad siyang  tumingin sa braso nya na hawak hawak ko pa ngayon fvck nakakahiya"Tanggalin mo nga yang kamay mo sa braso ko" agad na tinanggal ko yung kamay ko sa braso nya"Bat mo pala natanong Miss?" Ani nung  isa yung tumulong sakin"wla"ani ko at agad ko silang tinalikuran at umupo ako ron sa table.

Ilang sandali pa dumating na si Ivy "Ohh felority Ok ka lang nakasimangot yun mukha mo ehh" aniya niya fvck lutang talaga ako kakaisip sa mga mokong na yun at kaibigan pa ni kuya"Ok lang ako wla lang to may iniisip lang" Agad na tumango si Ivy sakin at nung natapos kameng kumain agad kame pumasok sa room.

Agad akong umupo saking silya at si Ivy na rin may lumapit samin isang babae agad itong nagpakilala samin"Hi Im Christine Joy Olasiman" ani nya nakangiti"Ohh hi" sabi namin ni Ivy"Pwede makipag friends?"Nakangiting tugon nya "Oo naman"nakangiting sabi ko at agad kameng nakipag shake hands kay christine at nag umpisa na yung klase.

*Discuss
*Discuss
*Discuss
*Quiz
*Uwian na

Agad akong tumayo at sinuot ang aking bag hinintay ko pa sila ivy at Chritine"Ohh felority may magsusundo ba sayo?"Tanong ni Ivy"Wala kasabay ko nga lang yung kuya ko nasa kabilang building pupuntahan ko lang sya O sya mauuna na ako Byee see you Tom."Nakangiting sabi ko habang kumakaway sakanila.

At narating kona yung room ni kuya naron siya nagkaklase pa sila kaya umupo nalang ako sa floor magbabasa nalang ako ng libro kinuha ko sa bag ko yung libro ko at binasa yun ilang sandali pa natapos na yung klase ni kuya lumabas na sya at Fvck totoong kilala nya yung tyron na yun lumabas silang apat"Ikaw nanaman?"tanong ni tyron sakin na naiinis"Oo ako nga "nakangising sabi ko sakanya.

Agad sumabat si kuya "Magkakakilala na ba kayo ng kapatid ko tyron?" Ani ni kuya"Ano kapatid mo yan?"Sabay sabi ni tyron at nung dalawang kasama nya"Oo kapatid ko yan may problema?"Sabi ni kuya na nakangisi "Wala naman hehehe"napakamot nalang si tyron sa kanyang ulo"Hi Im kurt Nathaniel Mendez" nakangiting tugon nung lalakeng gustong tumulong sakin kanina "Ohh Hi im Felority Dela Cruz" sabi ko sakanya.

tumingin ako kay tyron ngayon ayy di parin sya naniwala at lumapit sakin si kuya "Fel yan si tyron callix mendoza "turo nya kay tyron ngitian ko lang sya"yan si "Sean Lucas Delos Santos you can call him Lucas" ani ni kuya at tinuro nya yung isang kasama ni Tyron mukhang mabait naman pero mas nalalamang pagiging maangas neto ngitian ko nalang sya "No need to introduce him because you know his name"sabay turo kay kurt hayst bakit naging kaibigan pa ni kuya ang mga to.

At nagpaalam na si kuya sa mga kaibigan nya at nandito ako ngayon sa parking lot kasi hinihintay si kuya antagal niya pagong kung maglakad kaya in-open ko nalang ang fb ko at scroll up scroll down panng ang ginawa ko ilang sandali pa nakita ko na si kuya na papunta sa akin "Fel bat dito ka nag-antay baka mapano ka" nag-aalalang sabi niya "Ok lang naman ako rito kuya" Nakangiting tugon ko.

At pumasok ako sa sasakyan ni kuya agad naman siyang nag kwento sakin tungkol kanina sa school nakikinig lang ako sakanya at nakarating na kame sa bahay sinalubong kame ni dad at mom sa labas ng bahay.

"O mga anak hali nakayo kakain na tayo hinintay talaga namin kayo para sabay2x tayong kumain" nakangiting sabi ni Dad at sabay2x kame pumasok sa loob ng bahay at masaya kameng kumain at nag kwento tungkol sa school at nung natapos na kameng kumain agad akong nag-akyat at naligo at humiga sa aking kama tumingin ako sa kisame at diko namalayang nakatulog na ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE BAD BOY'S GIRLWhere stories live. Discover now