Chapter 1

0 1 0
                                    

Krishia POV

   Hi!!  Annyeonghasayo
Ako nga pala si Krishia Niem Wayn I'm coming 18 this June 23 and I'm coming G12 this School opening.. I'm the Nerd Yes!! You read it right!?? I'm a Campus Nerd well hindi naman malabo ang paningin ko it's fashion you know..  Ayoko ko kasi sa mga plastic dati kasi ginamit  lang ako nang Isa sa  Kaibigan ko .. 😉 ashuss.. Tama na ang Drama... Here I am in my Room Reading some books... Yeah!! I'm a Bookworm.. Hilig ko lang talagang magbasa pampa tanggal Stress...
        Oppss!! Diko pa pala nasabing may KAKAMBAL ako yess!! I have a twin Sister actually She's not kamukha ko... Ewan ko kung ano tawag niyan basta hindi talaga kami magkamukha at hindi rin kami magkatulad ng pag-uugali masyadong MALDITA yun!!

Oppss!! Wag niyo akong isumbong readers baka kalbuhin ako nun naku! Naku!! Masyadong War Freak pa naman yun.  Eyh!! Alam nyu bang hindi kami masyadong Close nun magkaiba kasi kami ng pinapasukan DATI!!!

Oo Dati dahil ngayun pinalipat ako nila Mommy't Daddy kaya no Choice si Akitch na sundin nlang ang Gusto nila Daddy.. You know na masunurin ako ehh! Ohh!! Sh*t nakalimutan ko palang bumili ng mga Gamit ko para sa pasukan.. Speaking of Pasukan Kailan ba yunn....??                         OMG!!! Bukas na pala yunn.. Nye!!! Hayysstt....            Nagmamadali akong Pumasok sa banyo para maligo at ginawa ko na yung morning routine ko....

After 1672727372 years natapos na din akong magbihis ehh!! Hindi ako nagsuot nang Salamin ngayun kasi sa Mall lang naman ako pupunta at kung Hindi niyo alam sa School lang Talaga ako nagsusuot ng Salamin.. Stop this nonsense thingy..

Bumaba na ako ng Hagdan (alangan namang Elevator ano!?? Susyalan ang Peg!??😂)
    Naku!! Author sumingit ka pa alam mo namang nagmamadali ako (Gusto mong patayin Kita para matapos na tong Kwentong ito) Uyy!! Wag naman Author maawa ka naman sa mga Readers ohh!! Nagpaload pa sila para lang makapagbasa ng Storya mo tapus bibitinin mo lang naku!! Naku!! Walang ganyanan peace na tayo Author😃✌ ( Oo na Pasalamat Dyosa ka katulad ko😂 ayieeeh) Naku!! Nagfeeling pa si Author hehehe okay back to the topic...  Pagka baba ko ng Hagdan naabutan ko yung katulong namin na naglilinis.... Kung hindi niyo itatanong mga katulong lang ang Kasama ko ngayun dito kasi maagang Umalis sila Mommy't Daddy dahil marami pa silang aasikasuhin sa Business namin at yung Kambal ko naman ayun hanging out with her Friends minsan lang yun dito sa bahay mahilig kasing Gumala...

"Ma'am aalis po ba kayo??" Manang

"Ah!! Oo ehh" sagot ko sabay kamot sa batok ko

"Mag-agahan muna kayo Ma'am.."

"Hindi na Manang .. Sa Labas nlang ako kakain marami pa kasi akong bibilhin.. Ayokong Gabihin.."

"Sige po mag-iingat kayo"

"Thanks Manang"

Kinuha  ko yung Susi ng Kotse ko at agad na pinaharorot papuntang Mall....
  Matagal-tagal na rin akong hindi nakalabas noong Summer kasi panay pagbabasa lang ang pinagkaka-abalahan ko at kung may gusto man akong bilhin ipinabibili ko lang sa mga Maid's namin...

   Dahil sa pag-iisip ko hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa Mall.... Agad ko pinark ang Kotse ko at pumasok na sa Mall.... Uunahin ko munang bilhin lahat ng kailangan kung bilhin mamaya nalang ako kakain hindi pa naman ako Gutom..
       Kumuha na ako ng Cart at nilagay lahat nang kakailanganin sa School ... Bumili na din ako ng Bagong Books ng biglang may nabonggo ako kaya nalalag yung mga librong dala ko...

"Tsk.. Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan"

Napatingin naman ako dun sa nagsasalita..
  0__0  grabe!! Wala man lang akong makitang ekspresyon sa mukha nya masyadong Cold ...  at yung mga mata nya wala kang mababasang feelings napaka blangko ngayun lang ako nakakita nang Lalaking katulad nya.(TT)

"Heyy!! Miss Can you get out of my way"

Naputol yung pagmumuni-muni ko

"Pasensya na" naku!! Krishia wag sabayan ang init ng ulo ng Lalaking yan...

"Tsk" yan lang ang lumabas sa bibig nya sabay alis

Di man lang ako tinulungang pulutin yung mga librong nalaglag...

"Ang Sungit akala mo naman Gwapo.. nakakainis" bulong ko

Pagkatapos kong pulutin ang mga librong nalaglag pumunta na ako sa Counter at binayaran ang mga pinamili ko....

  Lumabas na ako ng School Supply.. Pupunta naman ako ngayun sa  Groceryhan para bumili ng CHOCOLATE, Junk foods at iba pang gusto kung pagkain.. eyhh! Sa matakaw ako ehh.. Medyo tumaba na nga ako ehh keri parin Sexy parin ako nohh.. wag kayung ano readers dahil totoo ang sinasabi ko ...
Pagkatapos ng lahat pumunta muna ako malapit na restaurant para kumain .. Favorite Restaurant ko ito dito ako palaging kumakain kasi ang sarap ng mga inihahain nilang PAGKAIN....

  After 5 minutes natapos na rin akong kumain.. ohhh ang bilis  nohh!?? Di kasi ako mabagal kumain... Binayaran kuna yung kinain ko at lalabas na sana ako ng mahagip ng mata ko ang Pamilyar na Lalaki, nagkatinginan naman kami at hindi nga ako nagkakamali siya yung nakabongguan ko kanina.

After that scene lumabas na ako at agad na pumunta sa parking lot kung saan ko pinark yung Kotse ko....
 
    Papasok na sana ako sa loob nang Kotse ko nang nadiskobre kong may nakaharang na Kulay Pulang Kotse naku!! Paano ako maka-uuwi nito.. Hayysstt sumandal na muna ako sa Kotse ko at isinalampak yung headset sa tainga ko at nagsasoundtrip...
Aantayin ko munang kunin nang may-ari ang Kotseng nakaharang sa Kotse ko...  After a couple of hours nakita ko sa peripheral vision ko na may Pumasok na lalaki sa Kotseng nakaharang sa Kotse ko..

Tiningnan ko naman kung sino iyung at dahil sa Curiosity ko...

O_O nye!! Sya na naman ... Bakit palagi ko na lang nakikita ang Masungit na yan... Oo tama kayu sya yung LALAKING nakabanggaan ko kanina at yung LALAKING nakita ko sa Restaurant...

*Beep Beep*

Tae sya senirbatuhan pa talaga ako.. Nilisan ko na rin ang lugar na yun at umuwi na sa Mansyon yeah!! Mansyon dahil subrang laki nun para tawaging bahay actually tatlong palapag sya.. sa susunod ko na eexplain tinatamad ako...

Pagkarating ko sa Bahay binaba ko na yung mga pinamili ko at nilagay sa mini ref ko yung CHOCOLATE at yung iba pang groceries.... Niready ko na rin yung mga gamit ko para bukas at pati Uniform plinansya ko na.. Sana maging Maganda ang unang Araw ko bukas sa SU at sana wala nang MAMBULLY sa akin.. tama kayo ang daming nambully sakin dati sa dati pinasokan ko kesyo nerd daw ako, Bookworm at  di marunong mag-ayos... Hinahayaan ko lang sila na gawin sakin yun hindi ko pagsasayangan ng Oras ang tulad nilang walang magawa sa Buhay..

..
..
..
..

Ito ako ngayun nakahiga sa kama ko while nagpapatugtug...
Pinikit ko na  ang mga mata ko para matulog napagod ako ngayung araw hayysstt...

Zzzzzzzzzz
.
.

.

.

.

Guys just keep reading I trying my best to make this story not boring...
Pls comment kung itutuloy ko ba ito o buburahin😂
Sorry for the Grammatical Errors✌

Pls Vote and Follow me

Kamsa😉

                        
    

He's A Secret SpyWhere stories live. Discover now