Chapter 1

8 2 0
                                    

Kringgg!!Kringgg!!Kringgg!!

"Hmmm..."Hayst umaga nanaman!Panibagong nakakabagot na araw.

Tumayo na ako at pumunta sa C.R para mag hilamos bago bumababa para mag almusal.Nadatnan ko naman si Mom na kumakakain sasabay na sana akong kumain ng makita kong kasama niya yung kabit niya..Parang nawalan tuloy ako ng gana.

"Princess!Andyan ka pala halika at sumabay ka na samin.Atsaka nga pala Princess malapit na kaming---"bago pa niya matuloy ang sasabihin niya umalis na ako sa harapan nila at padabog na sinara yung pintuan ng kwarto ko.

Naligo na ako at nag suot ng uniporme dahil papasok na ako.Dali dali na ako lumabas ng bahay namin at sumakay sa Porsche ko.Habang papalapit ako sa gate ng school eh natatanaw ko na ang kumpol ng mga babae sa gate.Tsk waiting for the as*face campus hearthrob.Walang salita salita kong pinaharurot ang sasakyan ko sa gate wala akong pake kung may masagasaan ako di ko na kasalanan na haharang harang sila dadaanan ko.Mabilis na akong bumaba pagkatapos kong maipark ang kotse ko dahil ayaw ko nang masalubong si A*sface dahil siguradong gulo nanaman yun.How lucky because you know inlove ang gulo sakin tch.Pinalibutan naman ako ng mga lalakeng may hawak hawak na mga rosas,tsokolate,at kung ano-ano.Walang kakeme keme ko silang tininignan.

"Uhmmm...please wag muna ngayon."kalmado kong sabi bago ngumiti ng pagkatamis tamis sakanila.Sabay sabay naman sila tumango bago umalis.

Dumiretso na ako sa room ko pero bago pumasok kumuha muna ako ng bubble gum sa bulsa at sinobo at pumasok na.Napatingin silang lahat sakin at biglang  natahimik.Dumiretso na lang ako sa desk ko bagp kinapa ang ilalim nito.Puro mga letter or should i say love letter.Binaba ko muna yung bag ko bago ko kinuha ang lahat ng letters at dumiretso sa liko ng classroom dahil may mini locker kami dun kung san nakalagay and libro,spare uniform at p.e uniform.Binuksan ko yung akin at napaatras ako ng may tumulong tubig.Napatingin ako sa loob ng locker ko at basang basa lahat ng gamit ko.

Mabilis kong kinuha ang iilan na letters at nilagay muna sa taas ng locker ko.

*Blaggg!!*

Padabog kong sinara yung locker ko bago ako humarap sakanila.I run my fingers through my hair trying to cool myself.

"Who f*cking did this?"mahinahon kong tanong pero para silang walang narinig.Sinubukan ko pang habaan ang pasensya ko pero mukhang umabot na ata sa sukdulan.

"I SAID WHO F*CKING DID THIS TO MY F*CKING THINGS?!"sobrang lakas kong sigaw kaya naman nanginig ang lahat ng tao na naririto sa room.

Sabay-sabay nilang tinuro yung 5 cheerleaders kasama ang leader nilang naka ngisi kaya naman mas lalong uminit ang ulo ko.Sinugod ko agad siya at mabilis na hinawakan sa kwelyo at nanggagalaiting tinignan.

Naka pukaw kami ng maraming atensyo maski ang mga tagahangga ko kuno eh nagpupumilit na pumasok.Sabi naman kasi sa inyo eh inlove talaga sakin ang gulo.Walang ano anong sinuntok ko siya kaya napa upo siya sa sahig hawak hawak ang pisngi niya habang humihikbi.

Walang nagtatangkang pumigil sakin dahil alam nilang madadamay sila sa gulong ito.

"Ulitin mo pa to Scarlett sisiguraduhin kong sa impyerno ko ang bagsak mo."seryoso kong sabi bago ko kinuha ang mga letters at bumalik sa upuan ko.

Umalis naman na sila Scarlett pupunta ata ng klinik.Tsk tsk that's what you get from messing me Scarlett.Nilagay ko sa bag ko ang letters ko bago ako tumayo at pinuntahan ang isa sa mga tagahangga ko dito sa classroom.

Nagpa cute ako sa harap niya muna."Uhmm..Drakee pwede bang pakilinis ng locker ko?Please?"pa cute kong sabi kay Drakee.Namula naman ang mga pisngi niya kaya napatawa ako ng onti.

"S-Sge."sabi niya at tumalikod pero hinawakan ko ang pulsuhan niya bago siya pinaharap at binigyan siya ng reward.A give him a peck on his cheeks.

"Thanks."sabi ko at bumalik na ulit sa upuan ko.By the way,ako nga pala si Zareena Maxzine Nyx Tuazon ang certified No.1 Badgirl dito sa School.Walang inuurungang laban,walang kinakatakutan kaya ako nagugustuhan ng mga lalaki dito.Kesyo daw ang cool ko,ang bait ko daw minsan,ang ganda ko daw.

Maya maya pa dumating na ang Prof. namin.Umikot ang mata niya sa buong room na para bang may hinahanap at tumutok yun sakin.Magsasalita pa sana siya ng may kumatok.Binuksan niya yun at puasok ang lalaking may malalaking salamin,magulo ang buhok,gusot gusot ang uniform na animoy hahabulin na ng plansya,at may dala dalang libro.Isang nerd kaya naman umugong ang mga bulong bulungan sa classroom.Nakita kong napayuko pa yung nerd.

"Class quiet!nakalimutan kong sabihin na may bago kayong kaklase.Magpakilala ka na.

"H-Hi my name is Felicity James Tan please be---"naputol ang sasabihin niya ng may tatlong papel ang nagsiliparan sa kanya at sapul pa yun sa mukha niya.Napatayo naman ako at tinignan yung bumato.

"Where is your discipline Mr.Thompson?"seryoso kong tanong kay Lee.Tumayo rin siya at tumingin dun sa nerd na inaayos yung salamin niyang natamaan.

"I don't---"bago niya pa matuloy ang sasabihin niya pumunta ako sa harapn ng desk niya at binigyan siya ng 60°degrees na sampal.

"I don't care if you don't like him but atleast show some respect."sabi ko bago bumalik sa upuan ko at tumingin sa harap.

"You can now seat beside Ms.Tuazon.So since hindi niya pa kayo kilala magpakilala nalang muna kayo kung ayaw nyong magturo agad ako."sabi ni Sir.

Agad naman silang nagpakilala at talagang hinuli pa ako.Tumayo na ako at tahimik silang naghihintay na may pakilala ako lalo na yung mga tagahangga ko kuno.

"Zareena Maxzine Nyx Tuazon."maikli kong sabi bago umupo.

Whooo!Zareena ko yan!

LUL!Akin kaya siya!

Para walang away akin nalang siya!

Nyx akin ka nalang!

Hinanap ng mga mata ko ang huling nagsabi at ng mahanap ko na kinindatan ko siya.Oh diba?Tamang pa cute lang.

"Class quiet!Dismiss na kayo pero hindi pa kayo pwedeng lumabas.PresidentTuazon ikaw ang in-charge."

"Yes sir!"sabi ko nalang.

"Hi...Ako nga pala si Felicity James nice to meet you Ms.Tuazon."nahihiyang sabi ng katabi ko habang naka yuko.

"Don't be too formal to me Felicity just call me Max."naka ngiti kong sabi sakanya.






--------

Chapter 1 done!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Falling For The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon