Đây là chuyện đã xảy ra từ 22-30/03/2019 rồi, tức là gần một tháng trước. Mình vốn chỉ muốn nói chuyện trực tiếp với chị Janette nhưng chị nói chị close và xoá fic vì đuối lý, rồi sau đó lại đăng lại fic và block mình, xoá toàn bộ những thông báo có mình comment, ẩn đi bài đăng các fact đó nên mình cũng coi như câu trả lời của chị là im lặng thừa nhận, đến thế thôi. Mình không muốn bóc phốt nhau trên confession, mình chỉ muốn nói chuyện trực tiếp. Mình không viết fic, không cung cấp thông tin cá nhân nên mình không cần tiếng tăm với ai hết.
Nhưng thông qua confession hỏi lý do vì sao chị Janette close được đăng ngày 20/04/2019 và mình nhận trách nhiệm là do mình, có bạn @-neweend - người bạn thân thiết của chị Janette trên Wattpad muốn nói chuyện rõ ràng với mình, sau đó là tới bạn @felonyfallon - bạn của bạn @-neweend đã xuất hiện sau đó và muốn bênh vực chị Janette với bằng chứng đầy đủ thì mình mới đăng lại sự việc này. Nếu có thể comment bằng ảnh ở trên confession thì mình sẽ làm thế cho gọn, nhưng chuyện quá dài nên mình phải đăng như này. Dù mình thấy làm thế này chỉ khiến hình ảnh của người chị của các bạn càng thêm tệ hơn thôi chứ các bạn không cứu được đâu. Mình nói chuyện ở account chị Janette còn có người nhận ra được vấn đề, nữa là bây giờ các bạn thích mang ra chỗ công cộng hơn. Ở đời có nhiều người sáng suốt mà.
Mình không phản đối chị Janette viết những fact về bản thân với trí tưởng tượng phong phú của chị (dù cho khi đã gọi là fact, nghĩa là viết "sự thật"). Mình chỉ hỏi chị vài câu để chỉ ra lỗ hổng trong câu chuyện chị dựng nên cho đừng lộ liễu đến mức đọc qua là biết xạo như thế. Cho đến bây giờ mình vẫn chưa xúc phạm gì đến chị mà chỉ nói lý lẽ. Còn nếu chị đúng như những gì chị viết, có bằng chứng đầy đủ thì mình sẽ xin lỗi đàng hoàng.
Do Wattpad giới hạn chỉ được đăng 10 ảnh trong một chương nên mình sẽ phải chia sự việc này ra để đăng. Bắt đầu nhé.
Mình biết đến chị qua confession khen chị bên dưới:
Sau đó mình tò mò vì một người tài giỏi như thế nên vào account của chị đọc "La vérité sans nom", nghĩa là "Những sự thật không tên" của chị. Chị viết rất nhiều facts nhưng sau đây là những phần khiến mình phải đặt câu hỏi (sắp xếp theo thứ tự chị đăng):
BẠN ĐANG ĐỌC
Lên toà cùng luật sư Janette
Non-FictionTường thuật lại lý do vì sao account _feuilles_ close.