PART 1.1

8 1 0
                                    

6:30am

Masakit pa ang ulo ni mariel.. Di niya namalayan na nakatulog na pala siya sa kababaliktanaw sa nakaraan..

Nakatulog siya ng 30min. Lang...

Bumangon na siya,

Ligo....

Bihis

Light make up

Kain ng almusal

Ready to go na siya ng biglang may nag doorbell..

Binuksan agad niya ang pinto..

"wesley.. "

Siya lang pala.. Anu na naman kaya ang kaylangan ng hinayupak niyang bestfriend.. Hinde pa ata nakuntento sa tawag at may balak pa atang magkwento in person tungkol sa achievement nito kay loren bruhilda...

Napasimangot tuloy siya ng wala sa oras.. Ang lawak pa ng ngiti nito umabot ata hanggang sa bumbunan.

"oh.. Bakit ke aga aga eh sambakol yang mukha mo? Parang matamlay ka ata.. Teka, umiyak ka ba? Namumugto mata mo ah.. May lagnat ka?"

Sabay lapit sa kanya at hipo ng leeg niya... Agad naman siyang umiwas.

"ai naku, wesley pwede ba... Wala lang to.. Nasubrahan lang sa praktis kahapon.."

Sagot niya.

"huweeee??? Eh bakit mugto yang mata mo? Dont tell me, iniyakan mo yung pag sagot sakin ni loren? Wait.. Are you jealous?"

Sabi nito na nag pipigil ng ngiti.

Luko din tong gago na to,, gawing katatawanan ba naman ang feelings ko?? What the fuck is wrong with him??

"gago!! Assuming ka boy? ASSUMING MUCH? Bat nman ako mag seselos sige nga... Yang babaeng yan pagseselosan ko? When in fact.. Naaawa ako sayo.. Ang gwapo mo napunta ka lang sa isang bruha.. Hahahahah grabii ang saya naman "

Ako habang parang baliw na tumatawa.. Piro pagtingin ko sa kanya, natigilan siya at parang naguguluhan..

Titig na titig lang siya sakin,

Tapos naramdaman ko nalang na may basang basa na naman ang mukha ko...

Shocks ano na naman.ba to,,,di talaga niya mapigilan ang luha niya mula pa kagabi..

Anu na naman kaya ang pwdi niyang i alibi..

"mariel... A-are you sure okey ka lang?"

Si wesley habang naka kunot noo.

"oh, ah.. Uo naman,,.hahah malaki na talaga ang improvement ko in acting.. Hahaha.. Nagiging iyakin ako, infearness.."

Ako na. Ako na ang baliw.. Iiyak tatawa ang drama.. Baka isang araw paggising ko nito nasa mental na ako..

Sadyang ganun pag ibig eh.. Nakakabaliw..

"lika na, samahan na kita... Audition mo ngayon db?"

Sabi niya na nakakunot noo parin,

"supporter kita ngayon!? Ahw.. Best really?? Db dapat, si loren ang sinasamahan mo ngayon dahil girlfriend mo siya? In case you dont know, mag o'audie rin ang jewawers mo.. Hinde pahuhuli yun no.. Yun pa eh ang gusto sa kanya lagi napupunta ang mga bagay na g... "

Biglang preno niya. Ipapahamak pa ata siya ng sarili niya..

"mga bagay na ano?"

Siya.

"argh, never mind.. Tsupe na.. Alis na. Dun kana sa jowa mo, uk lang ako."

Pagtataboy niya dito.

"bestfriend kita kaya sasamahan kita."

Siya.

"girlfriend mo siya kaya dun ka.

Dont worry about me.. Mas madami akong suporters kisa sa kanya."

Ako.

"pwede ba mariel, for once, just for once, wag kanang kumuntra diyan?? Pwede?"

Matigas niyang sabi.

"ke fine."

Sabay kuha ng bag at derideritsong lumabas..

"kotse ko naLang ang gamitin natin."

Sabi niya.. Hinde nalang ako umimik.

I LOVE YOU BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon