Wesleys'POV
Grabi ang drama ng bestfriend niya ngayon ah..
Hinde niya maintindihan si mariel ngayon, although kilala na naman niya ito sa pagiging makulit, barumbada, at kalog most of the time na magkasama sila piro this time ,, parang may mali....
Naisip niya tuloy.. Baka napraning na ito sa sobrang pagmamahal sa career.. Na kahit wala sa oras ay nagdadrama ito...
Sobrang didecated kasi ito sa trabaho kaya hinde malayong maging praning ito...
'aist,, cut the crap. Ako na ata ang napapraning.. Kung ano ano nalang iniisip ko... '
Lumingon siya sa katabi.. Nasa sasakyan parin sila, masyado atang traffic ngayon?
'sayang kung mapapraning lang ang bestfriend ko, ganda pa naman... Pweding pweding irampa bilang girlfriend kung physical appearance lang naman ang pag uusapan... Tsaka, malambing din ito, makulit, sira ulo minsan, tapos may pagka amasona din... Yun nga ang mga katangiang nagustuhan ko sa kanya eh.. At tsaka.... ⊙_⊙ h'hey... A-ano bang pumasok sa kukute ko at bigla kong naappreciate ng ganito ang bestfriend ko....'
Bigla siyang napatingen sakin...
'oh ano? Problema mo?? Wag mong sabihing may muta pa ako?? Makatingen ka diyan.. Dukutin ko mata mo eh... Yang mga mata mong wala namang kwenta.. Nasa tabi tabi lang ang magaganda , pangit pa ang nagawang tingnan.'
Daldal talaga niya....
'Daldal mo naman best.. Bat nitong nakaraang araw eh.. Sobrang sungit mo sakin? Ganun mo na ba talaga ka hate si loren na pati ako pinagbubuntunan mo ng galit? Girlfriend ko na siya best.. At bestfriend mo ko. Kaya sana kahit para sakin manlang, be nice to her.. __________'
PAK!
Sapak yon na galing kay mariel.
Amasona talaga.
'0uch naman, bat moko sinapak?
'gago! Anong be nice to her? As if naman binubully ko siya! Grabi ka.'--siya habang nakasimangot.
"Ganun parin yon best, alam kong galit ka sa kanya dahil itinuturing mo siyang kakumpetensiya.. that's why galit karin sakin dahil girlfriend ko na siya... please... wag naman ganun best, kung di man kita mapipilit na gustuhin siya.. atleast, maging masaya ka nalang para sa akin.. im your bestfriend remember? ayokong umiiwas ka.. gusto ko walang magbago.. okey? mariel..."
--sabay abot sa kamay niya habang ang isa naman ay nakahawak parin sa manibela.. (nagdadrive ako eh)
"ihinto mo na ang sasakyan.wesley."
--- sabi niya.. hinde man lang pinansin yong pakiusap ko..
"mariel naman.. ano, bababa ka? hinde mo na naman ako papakinggan? don't be such a childish best.."
---medyo pikon na ako sa kanya.
"Gago! mas importante ang audition ko kesa sa drama mo! san mo ba nilagay yung kakapiranggot mong utak at kahit yong pupuntahan natin eh balak mo pa atang lagpasan? haler..? nandito na po tayo drama king! and one more thing.. hinde ako childish ha.. ikaw diyan stop bieng such a a drama king.. hinde bagay sau, pangBanda ka lang."
---sabay labas niya ng sasakyan..
"wag kang susunod !!!"
--- pahabol pa niya sabay dutdot sa noo ko..
'naku, kung di lang babae.. nag wristling na kami!'
Lumabas narin ako ng sasakyan sabay habol sa kanya.
"Hoy mariel,, hintay!"
"wag ka ngang sumunod eh, uwi ka nalang..."
"mariel naman"
"Kunti nalang wesley ha.. sasapakin na talaga kita!"
ang bilis maglakad.. makatakbo na nga lang.. finally naabutan ko rin, sinasabayan ko na siya ngayon sa paglalakad.
"Bat mo ba ako pinapaalis? kaylangan mo ng suporta ngayon,alam ko makukuha mo ang lead role pag ako kasama mo *sabay wink kahit di niya kita*
"kapal mo! Dun ka sa jowa mo mas kilangan niya yon!"
"oh.. si loren na naman.. alam mo minsan naiisip ko nagseselos ka lang.. oY..! selos ka no? no? inlove ka sakin no?"
----sabay dutdot ng tagiliran niya.
"ikaw.. tumigil ka nga.. andaming tao.. isip bata ka talaga!"
Piro diko siya tinigilan.. di tuloy maiwasang makaagaw kami ng intensiyon, para kaming mag shota na nag aasaran eh..
"Tumigil kana ha.. dun kana sa jowa mo kasi..!"
"bestfriend mo ko kaya sasama.ako."
-- sabi ko.. bigla naman siyang huminto at humarap sakin.
"Girlfriend mo siya kaya dun ka! ano bang mas mahalaga sau? girlfriend o bestfriend?"
ayun napa nganga nalang ako sa tanong niya...ang serious ng mukha niya eh..
I was about to answer nung biglang may tumawag sakin.
"Babe!"
"oh ayan na ang jowa mong mangkukulam.. diyan kana!"
-- sabay walk out niya, hinde na ako nakapag react dahil lumapit na sakin si Loren.
"Hey babe.. nagpunta kaba dito for me...?"
--- malambing niyang tanong with matching hilig sa balikat ko.. walng pake kahit madami ang tao.. naku.. Blind item to for sure..
napatingen nalang ako sa papalayong si mariel..
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU BESTFRIEND
Romancebestfriend since elementary hanggang sa nagkaroon na ng kanya kanyang trabaho sina mariel at wesley Si mariel na lihim na nagmamahal sa kanyang bestfriend at Si wesley na may ibang minamahal... >>>>>>>>>>>>>>>>>>> This story was inspired by the movi...