(SUMAPIT NA ANG UMAGA)..
Sabelle"gud morning Hon .. ang himbing ng tulog mo ah .. pangiting sinambit ni sab.
Cedrik"Hon nakita muna ba anag gift ko sayo . ?
sabelle"ou naman .. ito kaya ang the best na gift ko ngayong birth day ko.. tapos galing pa sa pinakamamahal ko.
Saan mo pala nabili yon . ? ani Sabelle kay Cedrik.
Cedrick"Hindi na importanti yon . ang importanti . nagustuhan mo . ang regalo ko .
Sabelle"sige sabi mo hon ee .. dito kana pala mag almusal . may inihanda ako para sayo .
Cedrik"naku hon ! sorry baka di na ako dito kumain may gagawin pa kasi ako ee.
Sabelle"ok lang hon . basta mag iingit ka ha .
Cedrik: ou naman . sabi mo ee .
Dali Daling umalis si cedrik sa bahay ng kanyang gf . at may pahabol pa itong halik galing sa kanya.
(SABELLE MANSION)
Hindi talaga mabitawan ni Sabelle ang bago nyang Cp.
Sabelle"Matawagan muna nga si Hon .
dinial nya ang numero ng kanyang dyowa ...
RING... RING... RING... RING... RING..
Sabelle" Hello hon . nakauwi kana ba sa inyo . ? Hello .. Hello.. hello.
Ng biglang may sumagot na .
TULUNGAN MO AKO . ! TULONG !
isang boses ng babae na ka awa awa ang kanyang huni ng kanyang pagsasalita .
TULOOOOOOOONGGGGGG. !
Kinakabahan na si Sabelle sa mga naririnig . lalo pa syang kinabahan ng Humampas ang malakas na hangin sa kanyang mukha . at nabitawan ang ng hawak nyang CP .
Dali daling tumakbo si Sab sa kanyang Kwarto. at nag tuklob sa kanyang kumot .
"Hingal , namamawis ng malamig , nanlalaki ang mga mata ni Sabelle. na wariy naka kita ng Multo .
Ilang minuto din syang naka tuklob sa kumot . mahigit 15 minutes din iyon .
Dahan dahan syang lumalabas sa kanyang kwarto . at pumunta kung saan nahulog ang kanyang CP .
Ngunit pag tingin nya dito . Wala na ito .
Hinanap nya sa Paligid ng pinag bagsakan . pero di parin nya makita .
ng bigla syang nakarinig ng Tumutunog na CP na nang gagaling sa CR .
Mahalumanay ang paglakad ni sab . patungong Cr . ng magawi na sya sa bandang kanan ng pinto ng CR . sumalubang sa kanyang Paa . ang namumuong Dugo na Pulang Pula .
Nag nadadalawang isip pa si Sab kung tutuloy pa sya o hindi .
Hanggang hinihakbang nya ang kaliwang paa papasok sa CR.
at laking Gulat nya nandun ang CP nya na nasa lababo .
Daglian nya itong kinuha at tinitigan .. hanggang may nasulyapan syang dumaan sa likod nya . na nakita nya sa Screen ng kanyang CP .
Napalingon ito .
Pero wala naman siyang nakita .
ang ini isip na lamang ni sab ay ILLUSINATION lamang ang lahat ng ito .
(KINAGABIHAN)
Patay na ang lahat ng ilaw sa Bahay nina Sab. maliban sa kanyang Kwarto .
BINABASA MO ANG
The CellPhone
HorrorKayo ba . nakatanggap na ng gamit na hindi mo alam kung saan nanggaling o kung saan nabili ito . ? nandito ang isang kwento na ibabahagi ko sa inyo para mag karoon ng ideya o kathang isip ang inyong mga isip .!