gần đây có một gia đình vừa mới chuyển đến. cạnh nhà chimin. chimin nghe nói có một em bé trắng trắng tròn tròn đáng yêu.
bản thân cũng là một cục bột tròn tròn mịn mịn của các dì trong xóm, chimin không cho phép ai chiếm lấy ngôi 'vương' của mình.
vì vậy hôm nay chimin quyết định đi tìm lại công lí.
.
*kíng koong
- ai đấy?
- con là chiminie ở nhà bên cạnh ạ.
giọng nói trẻ con vang lên. chimin nghe tiếng bước chân. cuối cùng, chimin thấy người mở cửa, là một anh trai cao hơn nó một cái đầu lận.
- chiminie à? à ra em là cháu trai của bà park đây mà, đáng yêu ghê.
chiminie gật gật đầu. quả không sai, sức hút của chimin là không thể cưỡng lại nha.
- thế chimin sang đây làm chi nè?
anh cao cao ngồi trước mặt chimin. hứ, ta đây dỗi. ngồi xuốn như vậy ý là chê chimin lùn chứ gì. giận ghê.
nhưng mà thấy ảnh cứ nhìn chằm chằm như vậy, chimin đành ngậm đắng nuốt cay.
- em bé trắng trắng tròn tròn.
nó vội nêu danh người cần tìm. khổ nỗi là chimin chưa có biết tên em đó nên mới phải dùng tay miêu tả nè. hai tay quơ quào trong không khí để diễn tả một cục bông đúng nghĩa.
- trắng tròn? à nyungi ấy hả? em ấy ngủ mất rồi.
thì ra em bé tên là nyungi. em bé ngủ mất rồi.
- chimin có muốn vào nhà ăn bánh bích quy không? anh vừa làm xong một mẻ.
anh cao cao mời nó vào nhà, mà món yêu thích của chimin cũng là bánh bích quy, cho nên nó gật đầu rồi ì ạch vào nhà.
- chimin ngồi đây đợi nhé, anh xuống lấy bánh cho.
anh cao cao đi mất, chimin ngồi một mình chán lắm. đi vòng vòng quanh phòng khách, ngó cái này, đụng cái kia.
- đây này.
nghe tiếng gọi, chimin lon ton xuống bàn ngồi. nhăm nhi món bánh.
- anh là jun, anh họ của nyungi.
- imin ì ẫn là imin, i i
chimin háu ăn, ngậm một họng bánh. khó khăn đối đáp với anh junie.
đang ăn ngon lành, từ đâu, chimin nghe tiếng khóc thút thít của trẻ con. thấy anh jun chạy đi về phía cầu thang, chimin cũng tò mò mà đi theo.
lát sau thấy anh jun đi xuống tầng, tay bồng một đứa nhỏ. chimin đợi cho anh đến chỗ mình, đưa mắt nhìn anh.
- đây là nyungi đó chimin. nyungi, đây là anh chimin.
- dimin, diminie.
nyungi nằm trong lòng anh jun. nhìn chimin bằng ánh mắt sáng long lanh, hai mắt em bé nhỏ xíu, chớp chớp. nyungi gọi tên nó, mà bé còn nhỏ bị ngọng. cứ kêu chimin thành 'dimin' miết thôi.
- hong phải dimin đâu nyungi, là chimin đó.
- dimin, dimin mà...
nyungi bị anh jun chỉnh, mặt mếu mếu.
- thôi thôi, là dimin, dimin nha. chimin, em chịu khó chút nha, thằng nhóc còn nhỏ nên nói ngọng.
- chimin cũng còn nhỏ nhưng không có nói ngọng nè, hihi.
chimin thấy em bé gọi nhầm tên mình thì hơi buồn. nhưng mà nãy giờ chimin chưa có thấy rõ mặt em bé nha.
chimin đòi ẵm em bé, anh jun cũng chiều ý, chuyển nyungi sang cho nó. bé con không quấy, nằm yên trong vòng tay anh chimin.
bùm. mắt chạm mắt.
chimin nhìn thấy mặt nyungi rồi nè. trời đất ơi, sao em bé nhỏ xíu đáng yêu quá nè. em bé trắng trắng, tròn tròn y như lời đồn. môi em bé đo đỏ, mắt long lanh nhìn chimin.
thôi xong rồi, chimin từ bỏ. nyungi quá mạnh luôn. chimin lỡ sa vào ánh mắt ấy mất tiêu luôn.
thôi thì chimin nguyện nhường ngôi 'vương' bấy lâu nay giữ như vàng cho nyungi luôn nha.
YOU ARE READING
mingi; love.
Non-Fictionchimin có một cục bông nhỏ ở bên. - nhân vật không thuộc về tôi. bởi songwolji.