≫ The Queen Man Hater ≪
Maxine's POV
Hi, my name is Maxine Akane Eiko. 16 years old, turning 17 on October 1. That's it. I don't like to talk too much,I'm not on my mood.
Me and my Older Brother Rhyzen Ryu Eiko ay nandito na sa pilipinas. Kakadating lang namin dito, I'm so tired ...and hungry too.
Hindi ko alam pero gutom nanaman talaga ako kahit kakakain kolang kanina.
Tanong, bakit kami nasa ibang bansa ng aking kapatid? Simple. Inasikaso kase namin yung business namin dun. Yep, hanggang bata pa kami ay kailangan na namin matutunan kung ano ang mga dapat gawin.
Kami din naman kase ang makikinabang don in the future.Pinagtransfer kami ni lolo sa isang elite school. Sobrang kilalang school siya and halos lahat ng mga kilalang mayayaman ay nandoon. And we're one of the owners of that school, I know that most of the students known me .
They say that I'm almost perfect.
Grabe 'no? Almost perfect daw because i got the guts. The beauty, the brain... and everything. Nagtataka nga sila kung bakit ako walang boyfriend. Like what? Who needs a boyfriend? , there's just a big problem that going to be sweet on you but in the end...They will hurt and leave you . Tch."Maxy,gutom kananaman no?"
I look at him, he's standing on my door with crossed arms. slowly nodded .
"Sabi na eh. Fix yourself, kakain tayo sa labas and pagtapos ay pupuntahan natin yung school . Be ready kase ipapakilala daw tayo uli ni lolo sa school."
"Okie"
tipid kong sagot at agad na bumangon sa pagkakahiga . Lumabas naman na si kuya, Hindi nako namili ng damit . I just wear whatever what i grab on my walk in closet.
*At the Restaurant
"Did you like it lil sis? Babalik na uli tayo sa school nayun! hahaha!"sabi ni kuya at nagniningning pa ang mata. Ay baliw na ata.
"Alam moba medyo excited ako pero ok lang. kaya ko panamang pigilan"wow ha! Bilib din ako kay kuya eh. Sa palagay nayan ay napigilan niya pa? Tsk tsk.
Sinubo ko nalang tong mga kinakain ko hmmm! Sarap talagang kumain huhuhu! Ang sarap sarap.
"Maxy naman eh!, Nakikinig kaba? Hayst ikaw talaga basta pag may pagkain" napailing iling nalang siya at dumako uli sa kanyang pag kain
"May nabalitaan ako... nagbalik nadaw sila." I seriously look at him. I know what he means. He looks so serious. Pag gento talaga ang pinag uusapan ay kailangan namin magseryoso kase hindi ito biro.
"And anytime ay pwede silang umatake. Beware Akane, ingatan modin ang kilos mo." That's my brother when he's lightly serious on me. Cause he calls me "Akane" .
I just nodded at him and finish the food.
*School
"We're here lil sis!"
"Wala pading pinagbago. Pero mas lalong gumanda ah"masiglang sabi ng aking kuya at tsaka lumabas. Lumabas nadin ako at tama si kuya. Wala pading pinagbago pero mas lalong gumanda, eh ano ba talaga? Hayst.
BINABASA MO ANG
Taming the Man hater Queen
Teen FictionAn Extraordinary Girl, she's the Queen yet a Man Hater. There's a boy, A boy that has the power to do whatever he wants. Looks like a Prince Charming and fit to be a king . Anyway even though he got the gots, Our Queen Man Hater is still don't care...