Pasakay ako ng Jeep ng oras nato 9:10pm, pauwi sa Boarding house. Kaya i put my headset on and play music title "ikaw at ako" by tj monterde. I think ika tatlo or apat ako na nasa upuan malapit sa pintuan ng Jeep sa may kanan. Habang ako ay scroll up and down sa bagong bili na CP ng papa ko. As the time pass by, May pumapasok pa na mga pasahero at ako'y napalingon sa harapan ko and my world's stop omeygeyd nasa harapan ko 'yung crush ko. And we looked to each other's eyes and I think it was 2 min. since nagkatitigan kami, when we feel awkward tsaka lang kami nabalik sa realidad na what was that!? Spark?. 'Nung paandar na ang Jeep. Syempre puno na at ang nakakainis lang eh pilit pang pinapasakay ng kundoktor yung ibang pasahero e puno na kaya! Ang tahimik ng paligid, ang nagbibigay ingay lang ay ang mga tambutso na binibigay ng ibang sasakyan. I feel a little bit nervous di dahil nasa harapan ko siya kundi dahil sabay kaming papara at hihinto sa tapat ng school namin and btw we share the same school. Nang huminto na ang Jeep , nagkatinginan ulit kami para bang nag-uusap ang aming mga mata na kung sino ang unang bababa ng Jeep. Kulang nalang na magalit yong ibang pasahero sa ilang minutong titigan.A moment silent.
At tsaka ako nag ka lakas loob na maunang bumaba. Ng bumaba ako i thought that makakausap man lang siya o ma appreciate niya yong excistence ko and it was all my thoughts, it will never happen. As i look him walking away from me, I saw his back it was wide and ang sarap yakapin (ang landi hoy! Haha). He is a type of guy na masarap mahalin. Why? Dahil criminology siya! Yay, and sa pag kakaalam ko loyal sila and stick to one talaga. Hindi ko naman dini-discriminate 'yong ibang course but as I observe sa kanila ako mas may tiwala and that is my opinion only.
Note; Don't expect..Why? It's because your expectations can kill your expectations, truth slaps in reality.