I

20 2 0
                                    


Amphitrite's POV

We're currently in our so-called Elemental Class. I'm quite excited right now 'cause we're going to find out what element we have.

The professors are going to teach us how to manipulate our powers and how strong our powers is. Sana naman hindi to nakaka-pagod ng sobra, ang alam ko kasi 35% ng energy namin ang kailangang gamitin para maka produce ng isang skill.

"Okay class, go to your own platform"  I forgot to tell you that dito sa school namin may sarili kaming mga platform, sadya ito para saamin, sosyal noh?

"The most important thing you need when you're using your element is FOCUS" Huminga naman ako ng malalim at ginawa ko nga ang sinabi nya.

"Close your eyes, then raise your hand, isipin nyo na lalabas yung power nyo sa kamay nyo" At gaya nga ng sinabi ng aming Professor, ipinikit ko ang mata ko at inisip na may lumalabas sa kamay ko.

Konting segundo lang ay naramdaman kong biglang lumamig ang kamay ko.

"Open your eyes"

"Whoa"
"Ang cool dre"
"Water yung akin, kaya kitang lunurin hahaha"

Lahat kami namangha sa mga nakita namin sa aming mga kamay. Nakokontrol na ng iba amg kanilang elemento ngunit ako? Hirap na hirap.

"Nakaka-bwisit naman to! Ang hirap" Sino ba kasi naka imbento nito? Ba't hangin lang lumalabas sa kamay ko? Ano? Wala akong power ganun?

Nakayuko nalang ako dito at iidlip dahil walang kwenta ang aking kapangyarihan, ng may biglang humawak sa aking kamay..

Pag-tingala ko.. Isang gwapong nilalang ang nasa aking harapan! Mapang-akit na mata,
Pointed nose,
Kissable lips.
Ugh! Perfect!

"Miss?" Biglang sabi niya kaya bumalik ako sa katinuan. Inagaw ko ang kamay ko at tinanong ko siya.

"S- sino ka?" FUUUDGE, nautal pa ko, nakakahiya.

"Ako si ..?"



graciabels

Amphitrite | ALPHA SERIESWhere stories live. Discover now