Flute

15.5K 997 240
                                    

Takui | Draco x Harry | DraHar | 2497 w | Completed

.....

Ron trở về từ lớp Độc dược sau khi bị giáo sư Snape mắng một trận vì việc mất tập trung, đi kèm là nhà Gryffindor bị trừ ba mươi điểm. Mang gương mặt u ám hệt như trời mưa lớn bên ngoài Hogwarts mà về ký túc xá, Ron bỗng nghe thấy tiếng sáo phát ra từ phòng của mình. Khẽ mở cửa tiến vào trong, hắn thấy người bạn thân của mình - Harry đang ngồi ở cửa sổ với đôi ngươi xanh lục bảo hướng ra khung cảnh trong mưa, đôi tay cầm sáo trúc mà thổi một đoạn ngẫu hứng. Ron dù không nhạc nhưng cậu cảm nhận giai điệu của Harry thấp thoáng sự ấp úng, liền ngồi cạnh cậu mà tâm sự. 

"Harry, bồ biết thổi sáo từ lúc nào vậy?"

"Mình mới học gần một tháng, từ một quyển sách trong thư viện. Cây sáo là bác Hagrid cho mình để luyện thêm đấy, mà bồ thấy ban nãy thế nào?"

"Rất hay, nhưng mình lại cảm nhận một cảm giác khó tả trong giai điệu kia. Bồ có chuyện gì sao?"

Từ khi Ron công khai hẹn hò với Hermione vào năm thứ sáu, hắn đã học được cách đoán tâm lý người khác qua những mẹo vặt của bạn gái chỉ cho hắn. Không ngờ Ron đoán đúng tâm trạng Harry, gương mặt cậu bần thần một lúc và mỉm cười nhẹ, không quên siết lấy cây sáo rồi trả lời.

"Ron, bồ nghĩ một đoạn nhạc có thể thay cho lời tỏ tình không?" 

"Merlin ơi, bồ tỏ tình với ai? Sao không cho mình biết!"

Ron lay vai Harry như muốn gãy đến nơi, tai ù đi như không tin được lời nói ban nãy. Bạn thân bao năm của hắn đã yêu ai đó, tại sao cậu không nói cho hắn biết chứ?

"Mình tính nói cho bồ và Hermione vào sáng mai nhưng mình sợ không còn thời gian nên đành tập thuần thục nhiều hơn để tỏ tình sớm hơn." 

Harry cười ái ngại, gương mặt thoáng chút đỏ lên khiến Ron dù ngốc đến mấy cũng hiểu người này quan trọng với cậu đến mức nào. 

"Vậy... người bồ tỏ tình là ai?"

"... Draco."

Ron như dính phải bùa hóa đá, muốn bật ra tiếng hét ầm cũng không làm được. 

Lạy Merlin, Harry cư nhiên lại yêu Draco Malfoy. Bảo thầy Snape có gian tình với người khác sẽ dễ tin hơn sự thật chấn động này, đặc biệt nhất là Harry đã thú nhận trước mặt Ron. Chưa tính quan hệ nhà Weasley và nhà Malfoy vốn không ưa nhau, tin này thật sự là quả bom với công suất lớn ném thẳng vào người Ron vậy.

"Bồ nghiêm túc hả? Tại sao là tên Malfoy đó mà không phải ai khác?"

"Mình không rõ nữa, nhưng tim mình lại đập nhanh khi thấy cậu ấy từ xa. Thậm chí những lời trêu đùa của cậu ấy nhắm vô chúng ta, mình cũng làm lơ hết thảy."

Nói đến đây, Harry đưa tay lên ngực trái, lặng lẽ nghe tiếng tim đập nhanh khi đề cập đến Draco. Ron thầm quan sát biểu cảm trên mặt cậu, bất lực thở dài và vỗ nhẹ tay Harry.

"Mình hỏi thêm câu cuối thôi và bồ phải khai thật nhé. Bồ yêu tên đó từ lúc nào?"

"... Năm ngoái."

drarry | drahar | all for draco and harryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ