KABANATA 8

5 1 0
                                    

Heart POV.

"GOOD MORNING!!"

Bumangon na ako mula sa aking kama at pumasok sa banyo para maligo.

Ngayong araw kasi ay  maglilibot ako sa school ko tas gagala na rin kung saan saan...

Nang matapos na akong maligo kukunin ko na yung damit ko sa cabinet, nakalimutan ko kasing kumuha sa excited gumala hihihihi.

Patanggal na ako ng tuwalya ko ng biglang bumukas ang pinto...

"Sh*t!" Ani ng kung sinong kumag ang bumukas ng pinto ng kwarto ko..

Nilingon ko ito ng nakakunot ang noo habang nakayakap sa tuwalya kong tumatakip sa katawan..

"What the heck! Kian di ba uso kumatok sa iyo!" Galit na sigaw ko sa nakatalikod na si kian.

"Eh sayo di ba usong magbihis sa Cr!" Sigaw Neto haharap sana sya sa akin pero naalala nya atang nakatapis lang ako ng tuwalya..

"Hindi!!! Paki mo ba kwarto ko to eh. Ikaw nga di marunong kumatok. Lumabas kana nga magbibihis na ako!!"

"Kwarto mo lang to pero bahay namin to kaya kung gusto kong kumatok o Hindi okay lang dahil bahay namin to!!"

"Blah! Blah! Blah! Edi bahay nyo di ko naman kaya inaangkin isara mo na nga yang pinto at lumabas kana magbibihis na ako bilis nilalamig na ako!!"bulyaw ko rito.

"Tss! Oo aalis talaga ako ang panget ng view dito tsaka bilis bilisan mo kung pupunta ka ng school!!" Sabi nya pa habang sinasarado ng pinto.

"Pervent!!!" Pahabol na sigaw ko pero narinig ko nalang itong tumawa.

Binilisan ko nga ang pagbihis ko.

Simple big shirt na kulay gray tas blue sa manggas tas tinak-in ko sa denim short ko with black belt and sneakers na sapatos na itim. Naglagay din akong  lip gloss at bumaba na.

Naabutan Kong naguumpisa na sila ng agahan una nakakita sa akin si khael.

"Good morning ate!" Masiglang bati Neto sa akin habang kumukuha ng egg bacon at hotdog.

"Good morning khael!" Ngiting bati ko rito tsaka lumapit kila Tito at tita para bumeso at mag good morning. "Good morning Tito, Tita."

"Good morning din hija maupo kana para makapag-agahan kana." Sabi ni Tito.

Umupo na ako at nagsimulang kumuha ng pagkain sinangag bacon, egg at hotdog.

"Bihis ka iha ha, pupunta ka bang school nyo?" Tanong ni tita habang sinasalinan ng milk sa baso si khael. 'First year na nagpapababy pa din' .

Sasagot na sana ako pero biglang sumabat si kian.

"Kung pupunta ka sumabay kana sa akin!"

"A-ahhh hindi na muna ako pupuntang school." Pagsisinungaling ko ayaw ko lang talaga sumabay kay kian. "May pupuntahan ako eh."

"Bahala ka." Inis na sabi ni kian.

"Ako nalang kuya sasabay sayo!" Nakangiting sabi ni khael.

"Tara na!" Sabi ni kian ng matapos na itong kumain.

"But kuya im not full yet!" Pangangatwiran ni khael habang subo subo yung hotdog.

"Tss Faster!!" Pagmamadali ni kian sa kapatid at umalis na kaya kahit di pa busog si khael sumunod na ito sa kuya nya.

"Wait kuya! Bye mom, Bye Dad ,Bye Ate Heart." Sigaw pa ni khael.

Nang makaalis na silang dalawa kinausap ulit ako nila tita at tito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Sweet Little PsychoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon